Hàn Đông Quân hay Trần Vỹ Đình sẽ là nam thần của 2018?

02/04/2018

Sau thành công của phim Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ, Hàn Đông Quân (Elvis Han) còn 6 bộ phim khác dự kiến sẽ được lên sóng trong năm 2018. Không thua kém đó, Trần Vỹ Đình (William) hiện đang được xếp ngang hàng với “Nam thần” Ngô Diệc Phàm và Lộc Hàm. Cát sê của Trần Vỹ Hàm đã vượt con số 100 triệu HK$ trở thành nam diễn viên Hong Kong có mức cát sê đóng phim cao nhất hiện nay.

Hàn Đông Quân
Đầu tiên, phải nói đến là Hàn Đông Quân trong Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ. Sau khi phát sóng được dư luận đánh giá là bộ phim ngôn tình cải biên cực kỳ thành công, nam diễn chính trong phim là Hàn Đông Quân cũng trở thành cái tên "tiêu điểm" trong làng giải trí Hoa ngữ. Đầu năm 2018, Hàn Đông Quân sẽ chào sân bằng tác phẩm truyền hình Tam Quốc Cơ Mật cho một năm bận rộn với hơn 6 dự án phim trong năm. Tam Quốc Cơ Mật được dự đoán là phim truyền hình bom tấn của năm nay với sự tham gia của dàn diễn viên thực lực: Mã Thiên Vũ (vai Lưu Hiệp/Lưu Bình tức Hán Hiến Đế), Hàn Đông Quân (vai Tư Mã Ý), Đồng Khiết (vai Đường Anh), Đổng Tuyền (vai Nhậm Hồng Xương), Vạn Tây (vai Phục Thọ hoàng hậu)…
Tam Quốc Cơ Mật được đánh giá là một tác phẩm văn học xuất sắc. Cái hay của tác phẩm này ở chỗ đưa độc giả đến một góc độ khác của lịch sử, khi mà người ta đã quá thuộc về thời kỳ Tam Quốc với những cuộc giao tranh giữa Tào Tháo, Lưu Bị, Tôn Quyền. Dựa trên những sự kiện có thật trong lịch sử, kết hợp thẩm mỹ thời hiện đại xây dựng nên trận chiến đặc sắc của âm mưu và thủ đoạn từ hậu cung đến chiến trường. Vai Tư Mã Ý được khắc họa là nhân vật thâm sâu, khó lường, thông minh hơn người những cũng tham vọng hơn người. Hàn Đông Quân cho biết đây là vai diễn nặng ký và cũng là vai diễn thách thức đối với anh.

Tam Quốc Cơ Mật được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mã Bá Dung. Nội dung kể về giai đoạn sau khi Đổng Trác chết, Tào Tháo nghênh đón Hán Hiến Đế về Hứa Đô, uy hiếp thiên tử, ra lệnh cho chư hầu. Viết nên một câu chuyện mang tính lịch sử về Hán Hiến Đế (nhân vật cực kỳ mờ nhạt trong tác phẩm Tam Quốc diễn nghĩa của La Quán Trung) và Tư Mã Ý từ khi họ còn trẻ cho đến khi cùng hỗ trợ nhau tranh đoạt quyền bính, khôi phục nhà Hán. 

Trần Vỹ Đình
Bên cạnh đó, bộ phim Nam Phương Hữu Kiều Mộc do Trần Vỹ Đình thủ vai nam chính cũng đang làm rung động màn ảnh từ Đại lục đến các quốc gia khác khi sau 6 ngày công chiếu Nam Phương Hữu Kiều Mộc đã chạm mốc 1 tỷ lượt xem. Lúc vừa hoàn thành bộ phim mới Nam phương có kiều mộc, người quản lý của Trần Vỹ Đình là Hoắc Vấn Hy (Mani) cho biết: “Lịch làm việc của William đã được xếp đến năm sau, cuối năm nay anh còn có một bộ phim truyền hình và một bộ phim điện ảnh phải đóng. Trước mắt, trong tay còn có đến 10 quảng cáo”.
Trên Sina, nhà sản xuất Từ Tiểu Âu cho biết Vỹ Đình vốn giỏi vũ đạo nên có lợi thế trong việc đóng cảnh hành động. Anh có khả năng điều phối hình thể khi diễn cảnh ưỡn người, nhảy lên, né tránh. Tài tử hầu như không nhờ người đóng thế trong suốt bộ phim. Vẻ phóng khoáng, ngang tàng của Trần Vỹ Đình được nhiều khán giả nhận xét phù hợp miêu tả Thời Việt trong tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tiểu Hồ Nhu Vỹ. "Phim này thành công trong việc chọn nam chính", khán giả Jiao Zi bình luận trên Sina.
 

Nam Phương Hữu Kiều Mộc khai thác một chủ đề mới lạ so với lối phim ngôn tình Hoa ngữ. Bộ phim diễn ra dựa trên bối cảnh của ngành chế tạo máy bay không người lái, kể về câu chuyện của một kỹ sư Nam Kiều - không thích xã giao, và có phần lạnh lùng do Bạch Bách Hà thủ vai chạm mặt với chủ quán bar chuẩn “gã tồi” Thời Việt do Trần Vỹ Đình thủ vai.  Tình cảm của Nam Kiều và Thời Việt vấp phải sự phản đối hết sức mạnh mẽ của nhiều người. Trước áp lực ấy, liệu tình yêu của hai người có thể đi đến cái kết viên mãn? Tình yêu của Thời Việt dành cho Nam Kiều là thật hay giả? Sự nghiệp của Nam Kiều sẽ diễn biến như thế nào? 
 
Hai bộ phim  Nam phương có kiều mộc” Tam Quốc Cơ Mật” đang được phát hành bản quyền  trên FPT Play Box chuyên mục Phim bộ.
Cao Linh Lê.