Xuất hiện phiên bản mẹ chồng nàng dâu trong Giấc Mơ Làm Ca Sĩ

17/04/2017

Xưa nay, mẹ chồng nàng dâu vốn là mối quan hệ duy vật biện chứng khó lý giải hơn cả chủ nghĩa mác lê. Một đằng nghĩ tình yêu là quan trọng, một đằng nghĩ tình thân là trên hết, chỉ khổ mỗi ông con trai, không khéo léo thì đằng nào cũng chết. Tất nhiên, làm trai cho đáng nên trai, chứ trai như cái ông trong phim 'Sống chung với mẹ chồng' đang chiếu VTV thì nhẽ cần thêm bộ sưu tập váy vào tủ quần áo.

Xem phim Hàn đã gần 20 năm, gần như tất cả các thể loại đều thấy được cái hay, cái độc đáo, cái sáng tạo, cái chuyên nghiệp bên cạnh dàn diễn viên vừa đẹp vừa diễn hay. Phim Hàn thu hút đông đảo người xem nhờ cách tiếp cận vấn đề nhẹ nhàng, đơn giản nhưng không kém phần sâu sắc.

Mấy bữa nay coi phim giết người nhiều quá, tình cờ thấy trên FPT Play có phim 'Giấc mơ làm ca sĩ' khá là nhẹ nhàng giải trí nên xem thử, thấy cũng được ghê. Phim về một cô gái có ước mơ làm ca sỹ, bắt đầu bằng việc đóng giả thần tượng của mình, hát trong các quán bar rẻ tiền. Nhưng bên cạnh đó là câu chuyện xoay quanh cả nàng ca sỹ kia và gia đình giàu có trong nhiều mối quan hệ phức tạp.

Trong phim này Uhm Jung Hwa đóng chính, vai nữ ca sỹ nổi tiếng, cô này thì đẹp rồi, giỏi rồi. Xuất thân là một nữ ca sỹ, mệnh danh là nữ hoàng sexy (trước cả Lee Hyori), Uhm Jung Hwa lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và gặt hái được rất nhiều thành công bằng lối diễn sắc sảo thu hút. Ai xem phim điện ảnh Hàn chắc cũng từng xem phim Changing Partner (Đổi vợ) mà trong đó 2 cặp tình nhân đổi người yêu với nhau một cách lén lút kỳ lạ. Trước đó, Uhm Jung Hwa cũng từng có vai diễn rất thành công (có nude luôn nhé) trong phim điện ảnh Marriage is a Crazy Thing (2002), và gần đây là vai người mẹ xuất sắc trong bộ phim Montage (2013). Vai của Uhm Jung Hwa trong 'Giấc mơ làm ca sĩ' cũng không phải là quá khó khăn với một diễn viên gạo cội như cô, khi cô hóa thân thành chính nghề nghiệp của mình là ca sỹ, cộng với diễn xuất từng trải nên rất thu hút.

Bên cạnh câu chuyện chính về đam mê khát vọng, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu trong phim cũng khá là thú vị. Không phải kiểu làm quá lố góp nhặt từ mục tâm sự tưởng tượng để tạo ra bà mẹ chồng 'tổng hợp xấu tính' như cái phim đang chiếu ở VTV, mối quan hệ tranh đấu giành vị thế trong một gia đình giàu có dù rất khốc liệt nhưng lại rất gần gũi, và có đặc tính hai chiều. Nghĩa là mẹ chồng o ép cô con dâu, cô sắp làm dâu như thế nào thì con dâu và cô sắp làm dâu cũng âm mưu trả đũa bằng những mưu mô, toan tính không kém cạnh. Từ đó bật lên tính cách, bật lên mối quan hệ và lộ ra những câu chuyện còn ẩn phía sau chờ câu giải đáp.

Cơ bản, xem để biết, để hiểu chứ thật ra chuyện “mẹ chồng nàng dâu” giờ cũng khác xưa rồi, chẳng việc gì phải gào lên 'xem phim xong không dám lấy chống', mấy đứa đó đảm bảo xung phong lấy ngay nếu có đứa trót dại hỏi cưới, chắc luôn.

Phim chiếu vào thứ 7 và CN hàng tuần trên FPT Play Box tại chuyên mục Phim Bộ - Hàn Quốc, ai rảnh thì vô coi chơi, hai đứa nằm trên giường coi chung trong lòng bàn tay cũng được, còn tay rảnh thì muốn làm gì thì làm, tiện lắm.

 
Nguồn: Bùi An