Mesut Ozil - Kẻ dẫn đường thành Emirates

02/11/2016

Cái ngày Mesut Ozil cập bến Emirates khi đang là một Galacticos của dải thiên hà trắng vẫn còn đọng nguyên trong ký ức của những Gooners. Người ta đã chờ đợi rất rất lâu rồi cho một ngôi sao cập bến Emirates hơn là việc chứng kiến những đứa con cưng dứt áo ra đi tìm cho mình những bến đỗ mới, những cổ động viên của pháo thủ đã gần như phát cuồng lên vì chàng trai người Đức. Họ dành những mỹ từ tốt đẹp nhất dành cho Ozil và hơn hết họ kỳ vọng rằng đây sẽ là viên gạch đầu tiên để Wenger có thể xây dựng lại một đế chế Arsenal đã từng khiến mọi kẻ phải dè chừng.

Ozil biết mình được và mất những gì khi xách vali đến nước Anh. Người ta không đơn giản chờ đợi một cầu thủ có giá trị hơn 40 triệu bảng chứng tỏ bản thân mình, con số mà hẳn là nhà kinh tế học Arsene Wenger phải nhiều đêm mất ngủ mới đưa ra được quyết định của mình. Người ta chờ đợi một số 10 hay nhất trong những số 10 mà Jose Mourinho từng ca ngợi, người ta mong chờ Ozil có thể làm được như những gì Dennis Bergkamp vĩ đại đã làm khi xưa và họ tin rằng tiền vệ tài hoa người Đức sẽ là kẻ dẫn đường đưa Arsenal đến những danh hiệu mà sau bao năm họ mòn mỏi đợi chờ.
 
tv-box-fpt-play-box-mesut-ozil
Mesut Ozil là chân chuyền số 1 của Arsenal kể từ khi anh đến London chơi bóng

Và sau ba năm nhìn lại Ozil đã không khiến người ta phải thất vọng vì mình. Mang trong mình cái đầu bác học mỗi khi lên sân bóng để dạy cho những kẻ phần lớn dựa vào cơ bắp phải hiểu rằng, họ có cái rìu thì Ozil đôi khi chỉ cần cây cọ cũng đủ để tạo ra những pha xử lý đẹp như tranh vẽ, cái cách chàng trai mắt lồi chơi bóng đó là cả một nghệ thuật. Nó đầy nhẹ nhàng trong từng nhịp khống chế, nó lả lướt trong từng pha qua người hay đó là sự chuẩn mực trong những đường chuyền mang thương hiệu Mesut Ozil. Nếu Messi sở hữu cái chân trái siêu việt để tạo nên hàng trăm kỷ lục về bàn thắng và danh hiệu thì ở Emirates Ozil dùng nó như một gói thuốc nổ hảo hạng cho những khẩu pháo tuyến trên sẵn sàng khai hỏa. Đúng người, đúng thời điểm, đúng nhịp độ và chuẩn từng centimet luôn đặt đồng đội vào tư thế thuận lợi nhất là cái cách mà người ta nói về những đường kiến tạo của Ozil.

Mùa giải năm nay người ta chứng kiến sự tiến bộ của Ozil khi anh cũng sẵn sàng khai hỏa bất cứ lúc nào thay vì quay mặt nhăn nhó như xưa khi phải chứng kiến tiền đạo đội nhà đôi khi chuyển hóa bàn thắng thành cơ hội. Cú hattrick vào lưới Ludogorets Razgrad đủ để chứng minh rằng bây giờ anh cũng mê sút như ai, trên sân The Light vào tối qua Ozil vẫn tiếp tục thể hiện khả năng nhạc trưởng thiên tài của mình. Dù Giroud đã có một màn come back hoàn hảo đủ để đóng thêm một cái đinh vào chiếc quan tài đang mở sẵn chực chờ David Moyes, dù Sanchez vẫn khéo léo và tinh ranh như mọi khi, dù Martin Atkinson vẫn đại diện cho một sức mạnh vô hình mà bấy lâu nay gooners luôn phải lo lắng thì sau tất cả người ta vẫn tin vào một chiến thắng dành cho binh đoàn đỏ trắng khi mà họ vẫn còn Ozil ở trên sân. Thiên tài đôi khi chỉ cần đứng đó cũng đủ khiến mọi kẻ phải lo sợ.
 
tv-box-fpt-play-box-
Ngoài việc kiến tạo, Ozil ngày càng bén duyên hơn với bàn thắng

Arsenal đang bay cao trên đôi cánh thiên thần của Ozil rồi nỗi lo về phòng ngự đã được phần nào giải đáp khi The Gunner sở hữu cặp đôi thép Koscielny – Mustafi. Những Coquelin, Elneny, Chamberlair hay Aaron Ramsey sẵn sàng lo dọn dẹp hậu tuyến để Ozil có thể thoải mái yên tâm đạo diễn trên mặt trận tấn công của mình, cũng đúng thôi ai lại bắt nhà thơ đi xách nước, ai lại mang họa sĩ đi đốn củi? Bây giờ thì người ta đã hiểu tại sao mà Ngài Wenger chịu rút két của mình sau bao nhiêu năm chỉ có đút vào mà không có nhả ra. Giá trị của Ozil chắc chắn đáng giá đến từng xu.

Có thể còn một quãng đường rất dài nữa thì Ozil mới có thể đạt được những gì huyền thoại Bergkamp của Highbury đã từng có. Từng bước từng bước một thôi Ozil đang chầm chậm tiến lên như cái cách người Đức vẫn thường hay lầm lũi tiến bước. Cú đúp FA chưa đủ để thỏa mãn cho Ozil nói riêng và những gooners nói chung, họ đang khao khát danh hiệu BPL hơn bao giờ hết. Hơn một thập kỷ họ chờ đợi để lấy lại những gì mình từng có. Ozil biết đây chưa phải là lúc để ăn mừng, 3 điểm trước Sunderland ngày hôm qua như một nấc thang nữa để đi lên đỉnh của vinh quang. Quãng đường phía trước vẫn đầy chông gai với đoàn quân pháo thủ, hãy giữ cho mình cái đầu lạnh và đôi chân dưới mặt đất, vàng thử lửa gian nan thử sức, đừng dừng lại hỡi Ozil. Hãy chiến đấu hết mình để rồi khi đạt được vinh quang và nhìn lại người ta sẽ mãi nhớ đến anh như một kẻ dẫn đường vĩ đại của thành Emirates.

Ngoài phát sóng giải Ngoại Hạng Anh 2016 - 2017, FPT Play Box và FPT Play còn đang chiếu nhiều giải bóng hấp dẫn khác như vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu cho tất cả khách hàng đang sử dụng thiết bị. Các trận đấu có cùng khung giờ sẽ được FPT Play Box phát sóng trên những kênh khác nhau để người hâm mộ lựa chọn theo sở thích.

Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box: 
- Tổng đài: (04/08) 73 01 01 01 
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn 
Cây viết Fan cuồng: Còi Tomas