Bạn sẽ nhận ra Android TV và Android Box 'không thuộc về nhau' khi biết khái niệm của chúng

16/08/2016

Với sự xuất hiện của các thuật ngữ về các thiết bị tivi ngày nay như Android Box, Android Tivi Box, hay Android Tivi… đang khiến bạn “loạn” lên. Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu về các khái niệm cơ bản về các thiết bị tivi hiện nay để bạn có thêm được nhiều thông tin hữu ích.

Các khái niệm về Android TV và Android Box tại Việt Nam hiện nay đang bị rất nhiều người định nghĩa sai. Họ bị nhầm lẫn giữa TV tích hợp hệ điều hành Android và Android TV hoặc thậm chí họ còn nghĩ rằng Android TV hay Android TV Box thực chất không khác gì với nhau.

Khái niệm về Android Box
 
Android Box - Android TV - FPT Play Box - 02
Những chiếc Box sẽ giúp tivi thường nhà bạn thành Smart TV

Có thể nói khái niệm Android Box được xuất hiện từ năm 2012. Android Box là thiết bị biến chiếc tivi thông thường thành một smart tivi cho người dùng với mức chi phí thấp. Trên thị trường hiện nay, nhiều người thường gọi sản phẩm với một số loại tên như Android Tivi Box hoặc Tivi Box.

Android Box là phương tiện giải trí dựa trên nền tảng Android, cho phép người dùng cài đặt, sử dụng các ứng dụng trên Google Play Market. Khi lắp đặt thiết bị, chiếc tivi nhà bạn sẽ có khả năng kết nối mạng internet và sử dụng các tiện ích phong phú đa dạng của hệ điều hành Android.

Khác với đầu thu HD truyền thống, Android Box không chỉ ngừng lại ở tính năng xem phim, nghe nhạc. Nó còn hướng đến giải pháp giải trí toàn diện với khả năng chơi game và những dịch vụ truyền hình trực tuyến.

Thiết bị Android Box được chạy trên hệ điều hành Android sẽ giúp bạn lướt web, sử dụng các ứng dụng như trên chính chiếc điện thoại hay tablet có cùng hệ điều hành.

Tuy nhiên, hầu hết các thiết bị Android Box hiện nay đều được các nhà sản xuất sử dụng chipset giá rẻ từ Trung Quốc. Về cơ bản các tính năng vẫn không có bất kỳ sự thay đổi nào so với Android gốc. Độ mượt mà Android box đem lại nhìn chung là khá tốt, có thể sánh ngang với những dòng điện thoại tầm trung dù hiệu năng chip thấp hơn.

Khái niệm về Android TV
 
Android box - Android tv - FPT Play Box - 01
Những chiếc Smart TV thường được tích hợp trực tiếp hệ thống Android lên máy.

Android TV được dựa trên nền tảng Android để tạo ra những tiện ích cho người dùng. Tuy nhiên, khác với Android TV Box, Android TV không phải là một thiết bị tách rời mà nó được tích hợp trực tiếp lên chiếc tivi nhà bạn.

Những thiết bị Android TV thường được tích hợp một số ứng dụng độc quyền và đều sử dụng giao diện mặc định của Google với tính năng tương tự nhau.

Về phần cấu hình, các thiết bị Android TV có cấu hình rất đa dạng. Nhìn chung, các dòng Android TV Box có cấu hình rất cao ngay cả khi so sánh với điện thoại cao cấp và  giá của nó cũng cao không kém.

Với tính năng đặc trưng của từng loại sản phẩm sẽ đem đến cho bạn nhiều hữu ích khác nhau. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan về mặt công nghệ, các thiết bị Android Box vẫn đang được ưa chuộng nhiều hơn vì giá thành rẻ và thiết kế nhỏ gọn, thân thiện với người dùng.

FPT Play Box là thiết bị được sản xuất bởi công ty FPT Telecom. Thiết bị chạy trên hệ điều hành Android, với mức giá hợp lý đây là thiết bị có thể đáp ứng được nhu cầu giải trí cũng như các dịch vụ chăm sóc khách hàng cho gia đình bạn.

Click ngay để đặt hàng

Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box: 
- Tổng đài: (04/08) 73 01 01 01 
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn
FPT Play Box tổng hợp