Vòng 32 Ngoại hạng Anh: Cuộc đua nào mới đáng xem?

07/04/2017

Sau khi Chelsea đánh bại Man City 2-1 hồi giữa tuần, trung vệ huyền thoại của Man United là Rio Ferdinand mạnh dạn nói rằng “Cuộc đua vô địch đã kết thúc”. Thật vậy, Chelsea đã đứng dậy quá mạnh mẽ sau thất bại bất ngờ trước Crystal Palace. Giờ đây Ngoại hạng Anh chỉ còn lại một cuộc đua đáng xem.
 
Hẳn người hâm mộ còn nhớ đến thời điểm này của mùa giải trước khi Tottenham bám đuổi Leicester City quyết liệt. Chelsea “ngáng đường” Tottenham ở vòng 37 và giúp “Bầy báo” giành chức vô địch kỳ diệu nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Mùa này, trên lý thuyết Chelsea chỉ cần thắng 6 trong 8 trận còn lại là chắc chắn giành ngôi vương. Còn Tottenham dần cắt được những cái đuôi đang xâu xé nhau để giành suất dự Champions League.
 
Thật vậy, sau vòng 31, Chelsea tiếp tục cách Tottenham 7 điểm, còn “Spurs” hơn đội xếp thứ 3 là Liverpool 5 điểm. Tuy nhiên, họ chỉ mới thi đấu có 30 trận trong khi The Kop đã chơi đủ 31 trận. Rất khó để Liverpool, Man City hay Arsenal có thể đuổi kịp Tottenham với phong độ thất thường lúc này.
 
tv-box-fpt-play-box-man-united-sunderland
Man United sẽ làm khách của Sunderland ở vòng 32 Ngoại hạng Anh

Đầu mùa giải, không ai có thể nghĩ đến kịch bản Arsenal, Man City, Liverpool và Man United, những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch giờ đây đang chiến đấu để tranh suất dự Champions League. Sau 31 vòng đấu, Liverpool là đội có hàng công khủng nhất giải đấu với 66 bàn thắng ghi được, nhưng họ lại thủng lưới quá nhiều. Chelsea và Tottenham đang là hai đội bóng có hiệu số bàn thắng bại tốt nhất giải lúc này với dương 38 bàn.
 
Mới chỉ có 4 đội bóng ghi hơn 60 bàn ở mùa này, trong đó có cả Arsenal. Bám ngay sau họ trên bảng xếp hạng bàn thắng là Tottenham và Man City. Một minh chứng cho việc ghi càng nhiều bàn thắng càng có cơ hội lọt vào top 4 đó là vị trí của Man United hiện tại. Trong 6 đội bóng dẫn đầu, “Quỷ đỏ” là đội có hàng công kém nhất với 43 bàn. Điều này là nỗi trăn trở lớn với Jose Mourinho trong giai đoạn chạy nước rút, nhất là khi họ còn đó mục tiêu vô địch Europa League.
 
tv-box-fpt-play-box-vong-32
Lịch phát sóng vòng 32

Ở vòng 32 tới, các đội bóng lớn đều chỉ gặp các đối thủ dưới cơ, nhưng những đội bóng đang chiến đấu để trụ hạng đều có lối chơi cực kỳ khó chịu. Man United sẽ đối đầu với Sunderland, một trong những đội bóng yếu nhất giải và gần như cầm chắc suất xuống chơi ở Championship. Còn Man City tiếp đón Hull City trên sân nhà Etihad, “những chú hổ” cần thêm điểm để tránh xa 3 vị trí cuối bảng xếp hạng. Riêng Arsenal sẽ chơi trận đấu muộn nhất vòng 32 với Crystal Palace, đội bóng đang phong độ cao và vừa đánh bại Chelsea tuần trước.

Các trận đấu của giải Ngoại Hạng Anh được phát sóng tại các kênh khác nhau trên FPT Play Box. Khán giả có thể tự do lựa chọn theo sở thích để theo dõi những trận đấu đỉnh cao.

Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box:
- Hotline bán hàng: (04)/ (08) 73 01 01 01
- Chăm sóc khách hàng: 1900 6600
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn 
 
Tấn Huy