Vòng 26 Ngoại hạng Anh: Leicester City và cuộc chiến trụ hạng

23/02/2017

Còn 12 vòng đấu nữa Ngoại hạng Anh 2016-2017 mới khép lại, tuy nhiên nhà đương kim vô địch Leicester City đã trở thành ứng cử viên rớt hạng ngay từ lúc này. Chuỗi 6 trận không thắng, trong đó có đến 5 trận thua đẩy “bầy cáo” đến gần hơn với vị trí xuống hạng.
 
Kể từ đầu mùa giải, các chuyên gia đã dự báo một mùa giải cực kỳ sóng gió với Leicester City sau sự ra đi của N’Golo Kante. Tuyến giữa của đội chủ sân King Power suy yếu rõ rệt. Họ vẫn chơi với chiến thuật cũ nhưng hàng loạt các ngôi sao không còn giữ được phong độ đỉnh cao, điển hình là Jamie Vardy và Riyad Mahrez, bộ đôi sát thủ của “bầy cáo” mùa trước.
 
tv-box-fpt-play-box-leicester-city
Leicester City thua Swansea City ở vòng 25

Bên cạnh đó, việc phải phân phối sức lực cho Champions League đã lấy đi cũa đội bóng này một phần sự tập trung. Họ thi đấu khá tốt sau loạt trận vòng bảng và tiến vào vòng 1/8 với tư cách đội đầu bảng G. Tuy nhiên, với phong độ ngày càng đi xuống và thiếu kinh nghiệm chinh chiến ở châu Âu, thầy trò Claudio Ranieri có nguy cơ bị loại rất cao.
 
Giữa tuần qua, Leicester City làm khách của Sevilla ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. HLV Ranieri tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng vẫn bị chủ nhà lấn lướt và suýt vỡ trận ở hiệp 1. May cho họ, tỷ số trận đấu dừng lại với 1 bàn cách biệt và cơ hội lội ngược dòng vẫn còn.
 
tv-box-fpt-play-box-sevilla-leicester-city
Vardy tỏa sáng níu kéo lại hy vọng vào vòng Tứ kết Champions League cho đội nhà

Tuần tới, Leicester City phải tạm quên đi Champions League để tiếp đón “ông kẹ” Liverpool trong trận đấu muộn nhất vòng 26 Ngoại hạng Anh. Khoảng cách giữa đội chủ nhà với top 3 đội xuống hạng chỉ là 1 điểm. Và ở vòng tới, các đội xếp dưới Leicester City đều không phải gặp những đối thủ quá mạnh.
 
Lúc này, có đến 7 đội bóng đang cố gắng thoát khỏi top cuối bảng gồm những CLB hơn kém nhau từ 1 đến 2 điểm. Đội có điểm số cao nhất là AFC Bournemouth với 26 điểm, khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ 20 là Sunderland chỉ là 7 điểm. Chỉ cần giành một trận thắng thì các vị trí của top cuối sẽ ngay lập tức thay đổi.
 
Ở vòng 26, ban tổ chức Ngoại hạng Anh quyết định hoãn 2 trận đấu để Man United và Southampton thi đấu chung kết League Cup vào tối Chủ nhật. Như vậy, chỉ còn 8 trận đấu được diễn ra và FPT Play sẽ phát sóng 6 trận.
 
Các trận đấu của giải Ngoại Hạng Anh được phát sóng tại các kênh khác nhau trên FPT Play Box. Khán giả có thể tự do lựa chọn theo sở thích để theo dõi những trận đấu đỉnh cao.

Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box:
- Hotline bán hàng: (04) 08 73 01 01 01
- Chăm sóc khách hàng: 1900 6600
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn 
Nguồn: FPT Play Box
 
Tấn Huy