Vòng 12 Ngoại Hạng Anh: 'Cỗ máy' Liverpool sẽ nghiền nát Southampton?

17/11/2016

Lâu lắm rồi các cổ động viên Liverpool mới lại được trở lại cảm giác của ngôi vị đầu bảng. Họ đang sở hữu phong độ đáng sợ khi bất bại trong 6 trận gần nhất với 5 chiến thắng và chỉ hòa 1 trận. Thật không may cho Southampton khi phải chạm trán The Kop trong giai đoạn này. The Saint hòa 1 và thua 2 trong 3 trận gần nhất. Nhiều khả năng trận tiếp đón Liverpool trên sân nhà sẽ là trận thua thứ 3 liên tiếp của Southampton tại giải Ngoại Hạng Anh mùa này.
 
Liverpool thắng như chẻ tre trong thời gian vừa qua, có thể nói HLV Jurgen Klopp đã định hình một đội bóng đúng với triết lí bóng đá của mình. Với sự thăng hoa của Coutinho cùng Firmino và Mane, Lữ đoàn đỏ đang chễm chệ trên đỉnh bảng xếp hạng. Các tuyến của Liverpool thi đấu rất gắn kết. Họ chơi pressing toàn sân, sẵn sàng tranh cướp bóng ngay trên phần sân khách để tìm kiếm cơ hội kết liễu đối thủ.
 
Ở vòng đấu vừa qua của giải Ngoại Hạng Anh, Liverpool độc chiếm vị trí đầu bảng sau chiến thắng đậm đà 6 sao. Họ đã có một trận đấu tưng bừng và thỏa sức hành hạ Watford vô cùng khổ sở. Bộ ba Coutinho - Firmino - Mane đã có một màn trình diễn vô cùng chói sáng. Coutinho và Firmino mỗi người có riêng cho mình 1 bàn thắng. Riêng Mane lập cú đúp mang về ngôi vị đầu bảng cho Liverpool. Cùng với Chelsea, Liverpool sở hữu phong độ hủy diệt trong thời gian gần đây. Với đà hưng phấn và phong độ hiện tại, cơ hội giành chiến thắng của Lữ đoàn đỏ lại càng tăng cao.
 
tv-box-fpt-play-box-southampton-vs-liverpool
Liverpool đang có phong độ hủy diệt

Lối chơi của Liverpool mang đậm chất Metal Rock của nhà cầm quân người Đức. Các học trò của Jurgen Klopp có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Họ không cho đối phương cơ hội triển khai bóng, luôn dồn ép đối thủ phải chơi theo ý đồ của mình. Cộng hưởng với lối đá đậm chất thể lực là sự hoa mĩ đến từ Coutinho và Firmino. Bộ đôi này chính là sự mềm mỏng cần thiết trong sơ đồ chiến thuật của vị thuyền trưởng người Đức. Họ có thể tỏa sáng bất kì lúc nào để mang về chiến thắng cho toàn đội.
 
Ở bên kia chiến tuyến, Southampton đánh rơi chiến thắng trước Hull City sau khi đã có một hiệp 1 chơi cực hay. Đó đã là trận thua thứ 2 liên tiếp thầy trò ông Claude Puel phải nếm mùi thất bại. Trái ngược với Liverpool, phong độ của Southampton có thể nói là rất thất thường. Thất bại trên sân khách trước Hull City khiến họ rớt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó, 'virus FIFA' đã gây ra những hiệu ứng xấu đến đội chủ sân Saint Mary. Danh sách 'bệnh binh' kéo dài cùng với các trụ cột như Tadic hay Bertrand vẫn còn dưỡng thương và chưa hẹn ngày trở lại. Thành tích đối đầu gần đây cũng không đứng về phía Southampton. Liverpool ghi 13 bàn và giành chiến thắng 3 trong 4 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội.
 
tv-box-fpt-play-box-southampton-vs-liverpool
Tiếp đón Liverpool lúc này là thử thách rất lớn dành cho Southampton

Khoảng cách giữa Liverpool và tốp bám đuổi chỉ vỏn vẹn 1 điểm. Chỉ cần không thắng trong trận đấu sắp tới cũng có thể khiến Lữ đoàn đỏ bị hất văng khỏi ngôi đầu bảng. Chelsea cũng đang sở hữu phong độ hủy diệt với bộ khung 3-4-3 đang chơi rất hay. HLV Conte và các học trò chỉ kém Liverpool 1 điểm trên bảng xếp hạng. Chiến thắng là điều bắt buộc đối với học trò HLV Jurgen Klopp nếu như họ muốn bảo toàn vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Hãy cùng đón chờ xem liệu Klopp và các học trò có thể ca khúc khải hoàn tại Saint Mary để củng cố ngôi vị đầu bảng hay không.

Thông tin bên lề

7 - Liverpool đã thắng 7 trong tổng số 8 trận gần nhất tại giải Ngoại Hạng Anh.
2.5 - số bàn thắng trung bình Liverpool ghi được trong 7 trận đấu vừa qua.
2 - Liverpool luôn ghi ít nhất 2 bàn vào lưới Southampton trong 4 trận làm khách gần nhất tại Saint Mary.
 
Ngoài phát sóng giải Ngoại Hạng Anh 2016 - 2017, FPT Play Box và FPT Play còn đang chiếu nhiều giải bóng hấp dẫn khác như vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu cho tất cả khách hàng đang sử dụng thiết bị. Các trận đấu có cùng khung giờ sẽ được FPT Play Box phát sóng trên những kênh khác nhau để người hâm mộ lựa chọn theo sở thích.

Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box: 
- Tổng đài: (04/08) 73 01 01 01 
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn 
 
Quốc Thịnh