Vòng 11 Ngoại hạng Anh: Arsenal hành quân đến “hang hùm”

30/10/2017

Vòng 11 Ngoại hạng Anh được xem là vòng đấu đáng xem nhất kể từ đầu mùa giải. Nơi có hai cuộc đại chiến đáng chú ý, tuy nhiên, vị trí của nhóm dẫn đầu rất khó lung lay.
 
Điểm lại kết quả của 10 vòng đấu, ai cũng thấy Man City đang là đội bóng ổn định nhất giải đấu với những chiến thắng thuyết phục liên tiếp. Sau khi hạ gục West Brom trên sân khách, thầy trò Pep Guardiola tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm với đội xếp thứ hai là Man United. Cuối tuần này, họ đứng trước cơ hội gia tăng khoảng cách khi mà “Quỷ đỏ” phải hành quân đến sân của nhà đương kim vô địch Chelsea.
 
fpt-play-box-tv-box-android-box-arsenal%2010-2017
Arsenal lội ngược dòng đánh bại Swansea City cuối tuần qua

Hẳn các CĐV của các đội xếp sau Man City rất kỳ vọng vào việc Arsenal tạo nên bất ngờ tại Etihad. Song, với phong độ thất thường của “Pháo thủ”, chuyện đánh bại Man City là nhiệm vụ rất khó hoàn thành. Kể từ đầu mùa giải, Arsenal không có kết quả tốt mỗi khi đối đầu với các “đại gia”, cụ thể đó là Liverpool và Chelsea.
 
Đoàn quân của Arsene Wenger thường xuyên bị đánh giá thấp hơn các đối thủ. Cho dù lực lượng đã ổn định hơn giai đoạn đầu mùa giải sau khi Mesut Oezil và Alexis Sanchez ra sân thường xuyên, nhưng Arsenal vẫn thiếu một chút gì đó sự chắc chắn nơi hàng tiền vệ, nơi mà các CĐV của họ ca thán rất nhiều trong các mùa giải gần đây. Cụ thể, đó là vị trí tiền vệ phòng ngự.
 
Hệ thống chiến thuật mà Arsenal vận hành qua nhiều mùa giải thiếu đi một tiền vệ phòng ngự đủ tầm. Những CLB vô địch Ngoại hạng Anh trong vòng 5 mùa giải gần đây đều sở hữu những chốt chặn vững chắc, có thể kể qua như N’Golo Kante (Chelsea), Fernadinho (Man City) và Nemanja Matic (Man United).
 
fpt-play-box-tv-box-android-box-man-city-arsenal-2017
Thử thách sắp tới của "Pháo thủ" là rất lớn

Bên cạnh vấn đề cốt lõi trên, Arsenal đang thiếu một chân sút giỏi trên hàng công. Việc Alexandre Lacazette thường xuyên mất hút trong những giai đoạn then chốt khiến cho các CĐV của “Pháo thủ” hoài nghi về công tác chuyển nhượng của đội nhà. Đã từ rất lâu, Arsenal không thể sở hữu một sát thủ săn bàn thực thụ.
 
Ở vòng tới, Tottenham có lẽ là đội hưởng lợi nhất khi chỉ phải đón tiếp Crystal Palace. Nếu giành trọn 3 điểm, Mauricio Pochettino và các học trò sẽ xây chắc vị trí thứ 3 sau Man United và Man City. Còn ở Tây London, Chelsea mang trên mình nhiệm vụ thu hẹp khoảng cách với các đội xếp trên để tiếp tục cuộc hành trình bảo vệ ngôi vương.
 
Trong bối cảnh các đại gia phải ra sân ở cúp châu Âu vào giữa tuần này, thể lực của cầu thủ và chấn thương có lẽ là vấn đề được quan tâm hàng đầu. 

Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box:
- Hotline bán hàng: 1800 6000
- Chăm sóc khách hàng: 1900 6600
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn