​‘Trầm cảm sau sinh’ - Làm thế nào để phòng tránh?

16/06/2017

Trầm cảm sau sinh là tình trạng rối loạn cảm xúc tiêu cực. Để chữa trị, người mẹ cần chủ động bày tỏ quan điểm và cảm xúc cá nhân, nếu gặp khó khăn thì tìm người giúp đỡ, tránh tình trạng để uất ức xảy ra.
 
Nguyên nhân dẫn đến trầm cảm sau sinh

Trong thời kỳ mang thai và sinh con, phụ nữ có những thay đổi đáng kể về mặt tâm sinh lý, rất nhạy cảm với những thay đổi của cơ thể và những tác động bên ngoài, dẫn đến chứng trầm cảm. Khi mắc bệnh, người mẹ không thể kiểm soát được tinh thần và những cảm xúc tiêu cực, họ dễ rơi vào trạng thái buồn bã, lo âu, hoặc oán trách xã hội và bản thân, sợ con mình bị hại và cảm giác mình là một người mẹ xấu.

Bệnh thường xuất phát từ những người có tiền sử bị trầm cảm hay bị stress. Đặc biệt, những phụ nữ sau sinh không nhận được sự quan tâm, chăm sóc đúng mức từ gia đình.
 
fpt-play-box-cach-chua-tri-tram-cam-sau-sinh-giai-tri
Để khắc phục triệu chứng trầm cảm sau sinh, người mẹ cần có tư duy lạc quan, thoải mái và cảm nhận được sự quan tâm của các thành viên trong gia đình

Cách phòng tránh trầm cảm sau sinh

Để phòng tránh, người mẹ cần chủ động bày tỏ quan điểm và cảm xúc cá nhân, nếu gặp khó khăn thì tìm người giúp đỡ. Ngoài ra, người mẹ có thể nghe nhạc, xem phim, các chương trình bổ ích trên tivi hay trên mạng, để vừa có thêm kiến thức tự bảo vệ sức khỏe bản thân, vừa giúp cho tinh thần thoải mái, duy trì những cảm xúc tốt trong cơ thể, tránh tình trạng để uất ức xảy ra. Về phía gia đình cần dành sự chăm sóc đặc biệt cho phụ nữ ngay từ thời điểm mang thai, luôn bên cạnh động viên, giúp đỡ họ và quan trọng nhất là luôn giữ được không khí vui vẻ, thoải mái trong nhà.
 
fpt-play-box-tv-box-cach-chua-tri-tram-cam-sau-sinh-giai-tri-cho-me-va-be
FPT Play Box có những chương trình thích hợp giúp các bà mẹ sau sinh giải trí, cảm nhận cuộc sống tích cực

Trầm cảm sau sinh có thể điều trị và phòng tránh được bằng nhiều cách khác nhau. Sản phẩm FPT Play Box là một trong những thiết bị đơn giản, dễ sử dụng giúp cho các bà mẹ có thể giải trí, giảm bớt âu lo. Việc tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp và giữ không khí vui tươi, hòa nhã trong gia đình chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. 

Giải trí với FPT Play Box, mang lại nhiều lợi ích, không chỉ giúp gia đình có được khoảng thời gian vui vẻ mà trên thực tế, hỗ trợ đắc lực cho những bà mẹ trong quá trình mang thai và sau khi sinh con.

FPT Play Box - Tích hợp hầu hết các loại phim truyện hay nhất thuộc nhiều thể loại từ khắp thế giới. Các bộ phim hài, hoạt hình vui nhộn sẽ mang lại cho các bà mẹ cảm giác tươi mới. Bên cạnh đó, những bộ phin Hàn Quốc tình cảm, hài hước cũng luôn được cập nhật thường xuyên tại mục phim.
 
fpt-play-box-tv-box-lam-the-nap-de-het-tram-cam-sau-sinh
Nội dung có mặt trên FPT Play Box phù hợp cho phụ nữ, các thành viên trong gia đình

Các chương trình đặc sắc phù hợp cho mẹ và bé cùng xem như chương trình TV Show Căn Phòng số 8, Vui Cùng Bé Yêu, Những Kẻ Lắm Lời, Này Bạn Nghĩ Sao,... Những chương trình giải trí, sự kiện âm nhạc của các nghệ sĩ lớn như Đàm Vĩnh Hưng, Noo Phước Thịnh, Hồ Ngọc Hà, Bằng Kiều, Hồng Nhung cũng được cập nhật tại chuyên mục này để mọi người có thể xem dễ dàng.

Kho các ứng dụng nổi tiếng, chất lượng trên mạng xã hội như Youtube, Zing.mp3, Nhạc Của Tui, Google Chrome, Karaoke Plus,... giúp mẹ có thể hòa nhập được các xu hướng giải trí mới nhất. 

Đặc biệt, tại đây còn có ứng dụng ABC Play- dành cho bé từ 2-11 tuổi. Những nội dung bổ ích như câu chuyện, bài hát bằng tiếng Anh sẽ giúp bé tiếp thu các kiến thức nhanh. Các người cha cũng có từ đây chia sẻ thêm với các bà mẹ sau sinh về việc chăm sóc con. 
 
fpt-play-box-gia-tri-tram-cam-sau-sinh-cho-be
Ngoài các nội dung cho mẹ, bé có thể xem các chương trình phù hợp với lứa tuổi được FPT Play chọn lọc

FPT Play Box còn có hơn 100 kênh truyền hình cơ bản từ địa phương đến nước ngoài cho người dùng thưởng thức. Các kênh truyền hình thuộc gói kênh mở rộng: Star Movies, Star World, Channel V, National Geographic,... có nội dung lý thú về phim, khoa học đời sống cũng sẽ góp phần giúp các mẹ giải tỏa tâm lý, thư giãn. Đặc biệt, tại truyền hình còn có chức năng xem lại 72g ở các kênh phổ biến, các chị em phụ nữ sẽ không sợ bỏ lỡ chương trình yêu thích.

FPT Play Box có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu giải trí, giải tỏa căng thẳng và tìm hiểu thông tin bổ ích liên quan đến việc chăm sóc và nuôi dạy trẻ. Sẽ thật tuyệt vời khi mối liên hệ giữa các thành viên trong gia đình khít lại gần nhau khi cùng ngồi trước màn hình tivi, cùng xem những bộ phim hay và giải trí với các chương trình, ứng dụng hấp dẫn trên FPT Play Box. Sản phẩm chính là sợi dây gắn kết  tình cảm cho cả gia đình.

Bắt đầu từ ngày 15/6/2017 đến hết ngày 30/6/2017, FPT Play Box được bán với giá ưu đãi 1.590.000VNĐ, tặng 12 tháng sử dụng gói kênh Family, tận hưởng trọn gói Ngoại Hạng Anh đến hết mùa giải 2017 – 2018.
 
fpt-play-box-tv-box-san-pham-giai-tri-cho-me-giam-chung-tram-cam-sau-sinh

Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box: 
- Tổng đài chăm sóc khách hàng: 19006600
- Tổng đài bán hàng: 18006000 
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn 

Hình ảnh: Sưu tầm
 Nguồn: Tổng hợp