Tài khoản Facebook của bạn có bị hack hay không?

05/10/2016

Bạn có thể kiểm tra tài khoản Facebook của mình đã bị hack hay không nhờ vào hướng dẫn sau. Hãy cùng FPT Play Box tham khảo nhé!

Hiện nay, Facebook đang là mạng xã hội được rất nhiều người ưa chuộng và hầu hết mọi người vẫn hay đồng bộ các tài khoản khác với Facebook để tiện lợi sử dụng. Biết được việc làm này, gần đây các tin tặc (hacker) đã dùng nhiều cách để tấn công tài khoản Facebook nhằm đánh cắp nhiều thông tin quan trọng của nạn nhân.

Bạn có thể biết được tài khoản Facbook của mình có bị hack hay không nhờ vào việc sử dụng chức năng theo dấu đăng nhập của Facbook để kiểm tra.

Để kích hoạt chức năng này, bạn di chuyển chuột lên phía trên góc phải của trang chủ Facebook và bấm vào nút hình mũi tên quay xuống. Kế đến, chọn Settings vào Security tiếp đó chọn Where You're Logged In.
 
facebook bi hack - cach su ly facebook bi hack
Theo thông báo của Facebook trên màn hình hiển thị, có một thiết bị thuộc hệ điều hành Android đang sử dụng Facebook


Trong thư mục này, Facebook sẽ liệt kê tất cả các thiết bị được sử dụng để đăng nhập vào tài khoản của bạn và vị trí của chúng. Nếu phát hiện ra thiết bị lạ, rất có khả năng tài khoản của bạn đã bị hack. Hãy nhấn End Activity ở bên phải để kết thúc phiên đăng nhập tương ứng với thiết bị đó. Hacker sẽ bị đăng xuất, tạm thời.
Làm gì nếu tài khoản Facebook bị hack?

Ngay sau khi nhấn End Activity, bạn cần lập tức đổi mật khẩu tài khoản. Kế đến, truy cập vào trang trợ giúp của Facebook. Facebook có một hệ thống trợ giúp người dùng lấy lại tài khoản khi bị hack.

Truy cập vào trang trợ giúp Facebook, nhấp vào I think my account was hacked or someone is using it without my permission, và sau đó chọn secure it. Facebook sẽ đưa bạn đến trang đăng nhập và hướng dẫn bạn các bước để bạn lấy lại tài khoản của mình.

Một số cách khác để kiểm tra liệu tài khoản Facebook có bị tấn công hay không

- Thông tin cá nhân về tên, ngày sinh, mật khẩu đã bị thay đổi.
- Tự động gửi lời mời kết bạn đến một số người mà mình không hề hay biết.
- Tin nhắn được gửi đi từ tài khoản của bạn, nhưng bạn không hề soạn chúng.
- Status xuất hiện trên timeline của bạn và bạn không phải là người viết chúng.

Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box: 
- Tổng đài: (04/08) 73 01 01 01 
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn 
Nguồn: FPT Play Box tổng hợp