Remake Bong Bóng Mùa Hè 2018 trẻ trung và mới lạ

15/05/2018

Ra mắt sau bản phim đầu tiên 8 năm, Bong bóng mùa hè phiên bản 2018 được phủ màu sắc mới với nhiều chi tiết biến tấu.
 
Bong bóng mùa hè của nhà văn Minh Hiểu Khê là một trong những tác phẩm khiến nhiều người day dứt suốt thời gian dài với câu chuyện, tình cảm của các nhân vật trong phim. Theo đó, bộ phim sẽ chủ yếu khắc họa mối tình tay ba giữa Lạc Hi - Hạ Mạt - Âu Thần. Từ nhỏ, Hạ Mạt đã có tình cảm sâu sắc với anh chàng gia thế giàu có Âu Thần. Khi cô 15 tuổi, cha mẹ bất ngờ đưa về nhà một cậu em trai có tính tình lầm lì ít nói, tên Lạc Hi. Hạ Mạt và Lạc Hi vốn không ưa nhau, nhưng chỉ sau một lần được Lạc Hi giúp đỡ, hai người đã có thể xóa bỏ rào cản và trở thành những người đồng hành cùng nhau trong cuộc sống. Âu Thần cũng cho là có tình cảm với Hạ Mạt, anh cố tình đưa Lạc Hi đi du học để chia rẽ hai người.
 
Dàn diễn viên mới lạ

Trước khi chính thức lên sóng, ‘Bong bóng mùa hè’ phiên bản 2010 vốn đã thu hút được sự chú ý cực lớn, bởi dàn diễn viên đều là những tên tuổi đình đám: Từ Hy Viên trong vai Doãn Hạ Mạt, Hà Nhuận Đông trong vai Âu Thần và Huỳnh Hiểu Minh trong vai Lạc Hi. Sự hóa thân rất ngọt vào vai diễn của họ càng trở thành yếu tố nuôi dưỡng tình cảm của khán giả xuyên suốt bộ phim.
fpt-play-box-bong-bong-mua-he
Bong Bóng Mùa Hè phiên bản 2010
 
Phiên bản làm lại của ‘Bong bóng mùa hè’ chấp nhận thách thức lớn khi lựa chọn ba gương mặt trẻ măng và mới mẻ của màn ảnh Trung Quốc vào phim. Chỉ sau vài tập đầu tiên, cô nàng Doãn Hạ Mạt của Trương Tuyết Nghênh đã đón nhận được nhiều tình cảm yêu mến của cư dân mạng. Nữ diễn viên sinh năm 1997 thể hiện rất tốt nét hiền thục, ngoan ngoãn, lại vừa lột tả được cảm xúc mãnh liệt khi mất gia đình. Tần Tuấn Kiệt từ khi chưa xuất hiện đã ghi điểm nhờ phong thái đĩnh đạc, có khí chất con nhà giàu hơn hẳn tiền bối Hà Nhuận Đông. Với vai Lạc Hi, Huỳnh Thánh Trì chưa được đánh giá quá cao bởi cơ mặt còn khá gồng. Tuy nhiên, chỉ cần cười nửa miệng, anh chàng đã thu phục được hàng trăm trái tim fan nữ.
 
Câu chuyện phim nhiều biến tấu

Ra đời trước và gần với khoảng thời gian tiểu thuyết được xuất bản, nên ‘Bong bóng mùa hè’ năm 2010 giữ nguyên hầu hết lời thoại cũng như tình tiết. Mạch phim và mạch truyện là tương đồng, không thay đổi nhiều, vậy nên dù không đọc truyện, khán giả vẫn có thể hiểu được toàn bộ nội dung.
fpt-play-box-bong-bong-mua-he
Poster Hạ Mạt - Lạc Hi trong “Bong bóng mùa hè”

Làm lại sau 8 năm phiên bản cũ lên sóng, ‘Bong bóng mùa hè’ 2018 đã thay đổi khá nhiều tình tiết để hợp hơn với thị hiếu khán giả. Hòa chung với không khí ‘người người, nhà nhà’ xem phim thanh xuân vườn trường, các nhà làm phim đã cắt hẳn đoạn hồi tưởng về thời còn đi học của các nhân vật chính để làm 5 tập mở đầu.
fpt-play-box-bong-bong-mua-he
Bong Bóng Mùa Hè 2018

Không khí phim tươi sáng và hài hước
 
Cách đây 8 năm, Bong bóng mùa hè trở thành nỗi buồn man mác của cả thế hệ 8x đời cuối và 9x một thời, bởi trải dài bộ phim là bầu không khí khá ảm đạm, u hoài. Điều này được thể hiện qua nước phim trầm, dàn diễn viên chính thường diện những bộ cánh màu cơ bản, và ngay cả các bản nhạc nền cũng mang nhiều tâm trạng.
fpt-play-box-bong-bong-mua-he
Bong Bóng Mùa Hè 2018 có vượt qua phiên bản cũ của 8 năm trước?

Còn trong phiên bản làm lại này, tất cả mọi thứ dường như tươi sáng hơn, khi ngay mở đầu phim đã là cảnh một cặp đôi nhỏ tuổi đang cùng chơi đùa. Toàn bộ bối cảnh, phong cách ăn mặc của Hạ Mạt, Âu Thần, Lạc Hi tươi tắn hơn. Thậm chí, phim còn lồng ghép những đoạn hài hước nho nhỏ để khán giả cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi theo dõi một chuyện tình buồn, giằng xé.

Bộ phim hiện đang phát hành bản quyền trên FPT Play, cùng xem một bộ phim đình đám một thời nhé!