Mùa giải Ngoại hạng Anh vòng 1 có điểm gì đặc sắc?

18/08/2016

Tuần vừa qua, vòng 1 giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh đã xuất hiện trên các kênh sóng của FPT Play và FPT Play Box. Người hâm mộ giải Ngoại hạng Anh (NHA) nói chung và cổ động viên của từng đội bóng nói riêng đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Hãy cùng chúng tôi nhìn lại 3 điểm nhấn của vòng đấu đầu tiên.

1. Thành Manchester chung niềm vui

Giới chuyên môn đưa ra dự đoán Man UnitedMan City là hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch NHA mùa này. Thật dễ hiểu khi họ giành chiến thắng trước các đối thủ yếu hơn trong ngày ra quân. Nếu như Jose Mourinho có màn ra mắt khá ấn tượng thì Pep Guardiola vẫn còn nhiều điều phải làm ở Etihad nếu muốn đưa đội bóng này vươn tới danh hiệu.
 
Vòng 1 - Ngoại Hạng Anh - MU
Juan Mata sẽ là một trong những "con bài chiến thuật" của HLV Mourinho

“Quỷ đỏ” thực sự rất đáng gờm trong mùa giải này khi họ sở hữu tay săn bàn hàng đầu Zlatan Ibrahimovic và cầu thủ đắt giá nhất thế giới Paul Pogba. Nhưng trước AFC Bournemouth, Pogba không ra sân, Mourinho vẫn biết cách tạo ra sự cân bằng giữa công và thủ. Người ta đặt ra câu hỏi rằng: “M.U sẽ mạnh như thế nào khi Pogba đá chính?”. Câu trả lời có thể có ở vòng 2.

Về phía Man City, chiến thắng 2-1 trước Sunderland bị cho là kém thuyết phục. Hàng công chưa đủ sắc bén trong khi hàng thủ vẫn chệch choạc. Nếu Patrick McNair bên phía Sunderland không phản lưới nhà thì có lẽ Man City phải chấp nhận trận hòa trên thế thắng.

2. Arsenal và Leicester City cùng chung cảnh ngộ
 
Vòng 1 - Ngoại Hạng Anh - Arsenal
Câu lạc bộ Arsenal 

Ở những mùa giải gần đây, Arsenal luôn khởi đầu một cách mạnh mẽ nhưng đến giai đoạn cuối họ lại hụt hơi và mất khả năng tranh ngôi vô địch. Lịch thi đấu mùa này không mấy thuận lợi với “Pháo thủ”. Ngay vòng đầu tiên họ phải chạm trán với một đội bóng xương xẩu là Liverpool. Với thực lực và lối chơi hiện tại ở giải Ngoại Hạng Anh, tỷ số 4-3 phản ánh một điều rằng hàng thủ của hai đội khá kém cỏi.

Thầy trò HLV Arsene Wenger vẫn đang loay hoay tìm kiếm thêm một trung vệ giỏi trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng nhìn chung, nếu Arsenal không thay đổi triết lý chơi bóng, không thể giành chiến thắng trong những trận cầu đinh thì khả năng cạnh tranh của họ với những CLB như Chelsea, Man City hay Man United là rất thấp.
 
Vòng 1 - Ngoại Hạng Anh - Leicester
Leicester là đội vô địch Premier League đầu tiên để thua ở ngay trận mở màn của mùa giải tiếp theo

Về phía Leicester City, nhà đương kim vô địch đang đi theo quỹ đạo mà nhiều người dự đoán trước đó, tức là vô địch một mùa sau đó chìm hẳn ở mùa kế tiếp. Trải qua 2 trận đấu với Man United và Hull City, người ta không nhìn thấy sự gắn kết trong đội hình của Leicester City nữa. Sự ra đi của N’Golo Kante phần nào ảnh hưởng đến khả năng phòng ngự của “bầy cáo”, vì thế dù Riyad Mahrez hay Jamie Vardy có tỏa sáng thì HLV Claudio Ranieri cũng không thể chỉ đạo đội bóng của ông lấy công bù thủ.

3. Bộ mặt mới của Chelsea

Báo chí Anh thời gian qua nhắc khá nhiều đến Chelsea và HLV Antonio Conte. Họ tò mò không biết liệu chiến lược gia người Ý có mang ý đồ chiến thuật và lối đá của tuyển Ý tại EURO 2016 vừa qua áp dụng vào Chelsea hay không. Đến lúc này, sau khi The Blues đánh bại West Ham bằng tinh thần thi đấu tuyệt vời, câu trả lời đã có.
 
Vòng 1 - Ngoại Hạng Anh - Chelsea
Diego Costa dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea

Chelsea dưới thời Conte là một đội bóng không có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát, trừ sự góp mặt của “máy quét” Kante. Nhưng ở họ toát lên một luồng sinh khí mới hoàn toàn, trái ngược với bộ mặt ảm đạm của mùa giải trước khi đội bóng này khép lại mùa giải ở vị trí thứ 10. Trước một West Ham chủ động chơi phòng ngự và chực chờ phản công tìm bàn thắng, Chelsea không hề tỏ ra nao núng. Họ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch cùng với 2 đội bóng thành Manchester. Với những hoạt động trên thị trường chuyển nhượng từ nay đến cuối tháng 8, Chelsea chắc chắn sẽ còn thay đổi một cách tích cực hơn nữa.

Đặc biệt, trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2016 - 2017, bạn có thể xem trực tiếp song song tất cả các trận đấu trong cùng 1 khung giờ trên những kênh khác nhau tại FPT Play Box và một số trận đấu sẽ được bình luận bởi các nhà đánh giá chuyên nghiệp từ FPT.
 
Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sự kiện, sản phẩm và các khuyến mãi hấp dẫn. 

Thông tin liên hệ FPT Play Box: 
- Tổng đài: (04/08) 73 01 01 01 
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn
Người Nhặt Tin