Man Utd vs Liverpool: Màu đỏ nào 'đỏ' hơn

17/10/2016

Dù ở hoàn cảnh nào, cuộc chạm trán giữa Manchester United và Liverpool vẫn luôn được người hâm mộ bóng đá nóng lòng chờ đợi. Man Utd đã có những màn trình diễn khởi sắc hơn thời HLV Louis van Gaal, nhưng nếu chỉ dừng lại ở đó thì vẫn chưa đủ để có thể cạnh tranh sòng phẳng ngôi vô địch giải Ngoại Hạng Anh năm nay.

Mùa hè vừa qua, ban lãnh đạo Man Utd đã chi một khoản tiền kỉ lục để đưa về sân Old Trafford những bản hợp đồng chất lượng nhằm thực hiện tham vọng vô địch của mình. Tuy nhiên trải qua 7 vòng đấu, thầy trò ông Jose Mourinho chỉ đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng. Trong đó có trận thua tâm phục khẩu phục trước gã hàng xóm ồn ào Manchester City.

Sau trận hòa đáng tiếc trước Stoke ở vòng 7 giải Ngoại Hạng Anh vừa qua, có thể ‘Người đặc biệt’ vẫn chưa thể tìm thấy một bộ khung phù hợp cho Man Utd sau 3 tháng cầm quân. HLV người Bồ Đào Nha vẫn đau đầu với bài toán Wayne Rooney và Paul Pogba cũng như sự gắn kết về lối chơi của toàn đội. ‘Quỷ đỏ’ hiện tại vẫn chỉ phụ thuộc vào một vài cá nhân đơn lẻ chứ chưa phải là tập thể đoàn kết. Chưa dừng lại ở đó, Mourinho còn phải đối mặt với chặng ‘tourmalet’ khủng khiếp sắp tới, trong đó Liverpool là thử thách đầu tiên.
 
bong-da-liverpool-man-utd-giai-ngoai-hang-anh
Đây là một trận đấu hấp dẫn bởi lối pressing của Liverpool sẽ đối đầu với sự thực dụng của Man United

Có thể nói sau 1 năm tiếp quản Liverpool, Jurgen Klopp đã đặt dấu ấn đậm nét của mình tại CLB thành phố cảng. Triết lý bóng đá của ông thầy người Đức đã được các học trò thuộc nằm lòng và chơi khá khởi sắc ở mùa giải Ngoại Hạng Anh năm nay. ‘Lữ đoàn đỏ’ không sở hữu những cá nhân nổi bật như Zlatan Ibrahimovic hay Pogba như Man Utd, nhưng họ lại là một tập thể đồng đều cùng tinh thần đoàn kết cao độ - thứ có thể khiến thầy trò Mourinho phải ôm hận.

Mourinho cũng chẳng lạ gì Klopp, có lẽ HLV người Bồ sẽ cảm thấy khó chịu trong lần đụng độ sắp tới đây vì ông luôn gặp bất lợi mỗi khi đụng độ đội bóng của Klopp. Trong 5 trận gặp nhau gần đây giữa hai HLV, Klopp đang chiếm ưu thế khi thắng 3, hòa 1 và chỉ để thua 1 trận. Đáng chú ý hơn, trong lần đụng độ gần nhất, Chelsea của Mourinho đã để thua 1-3 trước Liverpool của Klopp. Klopp luôn biết cách ‘chế ngự’ chiến thuật của người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến cho dù ông có huấn luyện đội bóng nào.

Ở mùa giải năm nay, triết lý bóng đá pressing của ông thầy người Đức được các học trò thể hiện không thể tuyệt vời hơn. Cụ thể, Liverpool là CLB có quãng đường di chuyển nhiều nhất Ngoại Hạng Anh khi các cầu thủ của họ chạy đến 815km. Trái ngược với The Kop, Man Utd lại gây thất vọng khi là CLB… lười nhất giải Ngoại Hạng Anh. 'Quỷ đỏ' chỉ di chuyển 736km trong 7 vòng đấu đầu tiên, một con số đáng thất vọng. Một lần nữa đây là hồi chuông cảnh báo Mourinho phải có những đấu pháp hợp lý hơn trong trận chiến sắp tới nếu như không muốn một lần nữa thất bại trước đội bóng của Klopp.
 
bong-da-ngoai-hang-anh-Klopp-Mourinho-man-utd-liverpool
Klopp đang có thành tích đối đầu rất tốt trước Mourinho

Mourinho là một chuyên gia ở những trận đánh lớn, ông luôn biết cách giành ưu thế. Tuy nhiên, Klopp cũng không phải 'tay mơ', nhất là khi ông đã dần xây dựng cho mình một tập thể đoàn kết và hiểu nhau với Coutinho là niềm cảm hứng. Trận derby của 2 CLB vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Anh hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Cả hai CLB đều cần một chiến thắng để có thể khẳng định tham vọng vô địch của mình ở mùa giải năm nay. Chúng ta hãy cùng đón chờ xem ở lần đối đầu này, liệu Mourinho có xóa dớp trước Klopp hay sẽ vẫn phải nhận một kết quả không như mong đợi.

Ngoài phát sóng giải Ngoại Hạng Anh 2016 - 2017, FPT Play Box còn đang chiếu nhiều giải bóng hấp dẫn khác như vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu cho tất cả khách hàng đang sử dụng thiết bị. Các trận đấu có cùng khung giờ sẽ được FPT Play Box phát sóng trên những kênh khác nhau để người hâm mộ lựa chọn theo sở thích.

Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box: 
- Tổng đài: (04/08) 73 01 01 01 
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn 
Quốc Thịnh