Man City vs Everton trận quyết chiến trong vòng 8 giải Ngoại Hạng Anh

14/10/2016

Thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ có những thay đổi ra sao trong vòng 8 giải Ngoại Hạng Anh, sau trận thua tâm phục khẩu phục trong chuyến hành quân đến White Hart Lane ở lần trước? Trở về thánh địa Etihad sau vòng loại World Cup 2018, Manchester City khao khát tìm lại niềm vui chiến thắng sau hai trận đấu gây thất vọng trước Celtic và Tottenham. Tuy nhiên, The Citizens cần phải vượt qua Everton, một đội bóng luôn gây khó dễ cho họ trong những năm vừa qua.

Man City đã dần cảm nhận được hơi nóng sau lưng sau khi sẩy chân trước Tottenham ở vòng 7 giải Ngoại Hạng Anh. Thầy trò HLV Pep Guardiola chỉ còn cách đội xếp thứ 2 vỏn vẹn 1 điểm và cần phải nỗ lực hết mình để tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch. Tuy nhiên, việc phải đối đầu với một đội bóng có lối chơi khó chịu như Everton vào thời điểm này chắc chắn sẽ là một thử thách không nhỏ dành cho nửa xanh thành Manchester.
 
giai-ngoai-hang-anh-tv-box-lich-thi-dau-vong-8
Everton không phải là đối thủ dễ bị đánh bại

Sau chuỗi trận thăng hoa đầu mùa, có thể nói phong độ hiện tại của Everton không thật sự tốt. Họ khởi đầu mùa giải khá ấn tượng, sau những chiến thắng liên tiếp, đã có lúc The Toffees chễm chệ trong top đầu. Nhưng sau 2 trận thua liên tiếp và 1 trận hòa trước các đối thủ yếu đã đẩy đội bóng vùng Merseyside xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng giải Ngoại Hạng Anh. Tuy vậy, Man City cũng không thể xem thường đội chủ sân Goodison Park.

Everton luôn là đối thủ khó chơi mỗi khi chạm trán với Man City. Trong 6 trận đối đầu gần nhất, Man City thắng 3, thua 1 và hòa 2. Còn nhớ chỉ trong tháng 1 đầu năm nay, họ gặp nhau đến 3 lần, mỗi đội có cho mình 1 chiến thắng và hòa nhau 1 trận. Nên nhớ ở thời điểm đó, Everton đang ngụp lặn ở giữa BXH khi chỉ xếp thứ 11 và có phong độ không tốt. Còn Man City vẫn đang trong cuộc đua đến ngôi vô địch khi chỉ kém đội đầu bảng Arsenal 3 điểm. Trận hòa tai hại ngay tại sân nhà là một trong những trận đấu mở màn cho sự xuống dốc không phanh của The Citizens trong cuộc đua đến chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải trước.
 
vong-8-giai-ngoai-hang-anh-man-city-everton
Man City đang có dấu hiệu chững lại sau chuỗi trận thăng hoa đầu mùa

Câu chuyện đó nói lên rằng cho dù phong độ Everton có thể không tốt nhưng họ luôn biết cách gây khó dễ cho đội chủ sân Etihad trong mỗi lần gặp nhau. Nếu như Everton chơi bóng với quyết tâm cao độ, chỉ cần một thoáng lơ là, sẩy chân là điều hoàn toàn có thể xảy ra với Man City trong trận đấu tới.

Cả hai đội đều có một vài cầu thủ không thể góp mặt vì chấn thương. Bên phía đội chủ nhà Man City, họ sẽ không có sự phục vụ của Sagna, Fabian Delph và Kompany. Tuy nhiên, các CĐV nửa xanh thành Man không cần quá lo lắng về điều đó khi mà Kevin De Bruyne đã bình phục chấn thương và nhiều khả năng sẽ ra sân trong trận đấu sắp tới. Với Everton, HLV Ronald Koeman sẽ phải đau đầu khi khả năng ra sân của hậu vệ kì cựu Leighton Baines vẫn còn bỏ ngỏ, trong khi Darron Gibson không thể góp mặt do chấn thương.
 
tv-box-giai-ngoai-hang-anh-vong-8-everton
Kevin De Bruyne sẽ trở lại sau chấn thương

Khoảng cách hiện tại giữa Man City và đội xếp sau Tottenham hiện chỉ là 1 điểm, Arsenal cũng đang phả hơi nóng vào gáy các học trò HLV Pep Guardiola khi đeo bám gắt gao đội chủ sân Etihad với 2 điểm kém hơn.
Trong trường hợp Man City không thể đánh bại được Everton, rất có thể họ sẽ đánh rơi vị trí nhất bảng vào tay Tottenham. Tình hình còn tệ hơn nếu như Arsenal cũng thắng. Vì vậy, nhiệm vụ tối thượng của Man City lúc này là giành chiến thắng để có thể tiếp tục bước đi trên con đường chinh phục giải Ngoại hạng Anh năm nay. Hãy chờ xem liệu thầy trò Pep sẽ có nhưng đấu pháp chiến thuật gì để có thể vượt qua “cục xương” mang tên Everton.
 
tv-box-giai-ngoai-hang-anh-lich-thi-dau
Các trận đấu ở vòng 8 giải Ngoại Hạng Anh sẽ được phát sóng trên FPT Play Box

Ngoài phát sóng giải Ngoại Hạng Anh 2016 - 2017, FPT Play Box còn đang chiếu nhiều giải bóng hấp dẫn khác như vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu cho tất cả khách hàng đang sử dụng thiết bị. Các trận đấu có cùng khung giờ sẽ được FPT Play Box phát sóng trên những kênh khác nhau để người hâm mộ lựa chọn theo sở thích.

Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box: 
- Tổng đài: (04/08) 73 01 01 01 
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn 
Bài: Quốc Thịnh