Lượt đi vòng 1/8 Champions League: Sự thoái trào của Arsenal và Barcelona

17/02/2017

Bước vào mỗi giải đấu, cả Arsenal và Barcelona đều được đánh giá rất cao. Họ thường giành vị trí nhất bảng và tiến thẳng vào vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, sự thoái trào về mặt lực lượng đã khiến họ nhận thất bại thảm hại ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.
 
Đối với Arsenal, phong độ phập phù ở giải Ngoại hạng Anh gần đây khiến HLV Arsene Wenger bị chỉ trích rất nặng nề. Chưa bao giờ lời kêu gọi ông rời khỏi chiếc ghế nóng ở Emirates lại nhiều và dai dẳng đến đến. Từ trong sân bóng cho đến khắp các mạng xã hội, CĐV Arsenal không còn đủ niềm tin với vị HLV đã làm việc tại đây hơn 20 năm.
 
tv-box-fpt-play-box-bayern-munich
Bayern Munich đại thắng 5-1 trước Arsenal

Trận thua bẽ bàng trước Chelsea là bài học cho sự yếu kém về mặt lực lượng của “Pháo thủ”. Nhưng đến thất bại mới nhất trước Bayern Munich thì người ta phải xem lại đẳng cấp của đội bóng thành London. Hầu hết các ngôi sao của họ đều chơi dưới sức. Các chuyên gia đều nhận định rằng “Hùm xám” không mạnh, chỉ là Arsenal quá kém.
 
Sự thoái trào trên băng ghế chỉ đạo của Wenger dường như đang ảnh hưởng đến phong độ của Arsenal mùa này. Cứ sau Giáng sinh hằng năm, họ sẽ rơi vào chu kỳ thất thường và “buông” hầu hết các giải đấu lớn. Bây giờ, dù trận lượt về với Bayern chưa diễn ra thì cũng không ai dám tin rằng “Pháo thủ” đủ khả năng lội ngược dòng.
 
tv-box-fpt-play-box-PSG-Di-Maria
Di Maria có một ngày thi đấu thăng hoa cùng PSG

Khác với Arsenal, Barcelona vẫn là một đội bóng cực mạnh ở La Liga. Một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuy nhiên, trình độ các đội bóng ở giải quốc nội và bước ra châu Âu rất chênh lệch. Đó là lý do vì sao “Gã khổng lồ” xứ Catalunya bị PSG vạch mặt hàng loạt các khuyết điểm.
 
Không ai phủ nhận PSG đã chơi một trận đấu cực hay, có thể là hay nhất trong vòng 4 mùa giải Champions League vừa qua. Nhưng rõ ràng Barca mùa này đang suy yếu ở hàng tiền vệ, trong khi người già dặn nhất ở hàng thủ là Gerard Pique lại không cho thấy được vai trò thủ lĩnh của mình.
 
tv-box-fpt-play-box-real-madrid
Real Madrid dễ thở hơn ở trận lượt về

Bộ ba tấn công Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez bơ vơ ở tuyến trên vì những Andres Iniesta, Sergio Busquets và Andre Gomes không có sự gắn kết cần thiết. Busquets và Iniesta đã luống tuổi và bị bắt bài trong khi Gomes lại non kinh nghiệm trận mạc. Barca vẫn còn cơ hội lội ngược dòng nếu họ chơi với phong độ hủy diệt ở trận lượt về, nhưng điều đó rất khó xảy ra trong bối cảnh cách vận hành lối chơi và con người không có nhiều thay đổi.
 
Ở diễn biến khác, một đội bóng gạo cội ở Champions League là Dortmund cũng gặp đôi chút khó khăn khi để đối thủ Benfica đánh bại 1-0 ở lượt đi. Riêng nhà đương kim vô địch Real Madrid vẫn chứng tỏ cái duyên của họ với giải đấu danh giá này. Trước một Napoli không quá khó chịu, đội bóng Hoàng gia gần như đã đặt một chân vào vòng Tứ kết.
 
Hãy cùng chờ xem Arsenal và Barca đối mặt với nguy cơ bị loại như thế nào. Cùng đón xem những trận cầu hấp dẫn của Champions League trên FPT Play Box hoặc ứng dụng đa nền tảng FPT Play.
 
Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box:
- Hotline bán hàng: (04)/ (08) 73 01 01 01
- Chăm sóc khách hàng: 1900 6600
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn 
Nguồn: FPT Play Box
 
Tấn Huy