​Ibrahimovic tỏa sáng, Man United giành thắng lợi đầu tiên trên sân nhà

20/08/2016

Trận tranh đấu đầu tiên ở vòng 2 – giải Ngoại hạng Anh vừa kết thúc. Với tỷ số 2-0, Manchester United đã có thắng lợi thuyết phục trên sân nhà trước đối thủ khó chơi Southampton. Có được 3 điểm trong tay, ‘Quỷ đỏ’ tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vị đầu trên bảng xếp hạng.

Manchester United mở tỷ số ở phút 36 sau khi Zlatan Ibrahimovic bật cao đánh đầu tung lưới Southampton từ đường tạt bóng của Wayne Rooney. Bước sang đầu hiệp hai, đội chủ nhà được hưởng một quả penalty sau khi Luke Shaw bị Claise kéo ngã trong vòng 16m50 và Ibrahimovic tiếp tục thực hiện thành công quả phạt đền để ấn định tỷ số 2-0.

Đây là màn trình diễn ấn tượng của thầy trò HLV Jose Mourinho tại Old Trafford mùa giải Ngoại Hạng Anh này. Tân binh Ibrahimovic đã tỏa sáng rực và Paul Pogba cũng thể hiện những phẩm chất của cầu đắt giá nhất thế giới.
 
Vong 2 - giai Ngoai hang Anh - FPT Play Box
Zlatan Ibrahimovic tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng
 
Manchester United dưới thời Mourinho không chú trọng quá nhiều đến tỉ lệ kiểm soát bóng như thời Louis Van Gaal, họ chủ động chơi phòng ngự phản công có tổ chức đúng phong cách chiến thuật sở trường của HLV người Bồ Đào Nha. Trong trận đêm qua, dù có lợi thế là đội chủ nhà nhưng ‘Quỷ đỏ’ là đội kiểm soát bóng ít hơn hẳn (43%). Trước đó, trong chiến thắng trước Bournemouth, ‘Quỷ đỏ’ cũng chỉ cầm bóng có 52% dù đối thủ không phải là quá khó nhằn.

Sự xuất hiện của một trung phong đẳng cấp như Ibrahimovic khiến Man United trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều so với thời Van Gaal. Những pha tỳ đè và chạy chỗ khôn ngoan của tiền đạo người Thuỵ Điển luôn khiến hậu vệ đối phương phải vất vả. Không những thế, anh vô tình giúp hàng tiền vệ của Man United có nhiều khoảng trống hơn trong những tình huống phản công. Điển hình là tình huống mở tỷ số trận đấu: Valencia cướp được bóng bên phần sân nhà và chuyền lên cho Wayne Rooney đang di chuyển trống trải bên cánh phải. Đội trưởng của Quỷ đỏ ngay lập tức thực hiện đường tạt vào cho Ibrahimovic đánh đầu tung lưới thủ thành Fraser Forster.
 
Hàng thủ Southampton bất lực trong việc ngăn cản Paul Pogba đi bóng

Bên cạnh sự toả sáng của Ibrahimovic, người hâm mộ cũng rất chờ đợi màn ra mắt của tiền vệ Paul Pogba. Bốn năm trước, Pogba rời sân Old Trafford mà không có một trận đá chính tại giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên lần trở lại này của anh khiến những cổ động viên Man United phải trông ngóng cả mùa hè. Không phụ sự kỳ vọng, cầu thủ sinh năm 1993 di chuyển trên khắp mặt sân. Anh chính là người chạm bóng nhiều nhất trên sân (103 lần) chứ không phải là cái tên quen thuộc Wayne Rooney. Ngôi sao người Pháp bao quát toàn bộ khu trung tuyến, phần lớn những đường lên bóng của Quỷ đỏ đều phải qua chân cựu sao Juventus.

Dù chặng đường còn rất dài nhưng với việc giành 2 chiến thắng đầu tiên dưới triều đại mới, đây rõ ràng là một tín hiệu lạc quan với NHM Man United. Màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ đội nhà cũng khiến cho bầu không khí tại các khán đài sân Old Trafford sôi động trở lại, điều mà chúng ta hiếm khi bắt gặp dưới thời Louis Van Gaal.

Trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2016 - 2017, FPT Play Box sẽ phát sóng song song các trận đấu có cùng khung giờ trên những kênh khác nhau để người hâm mộ có thể thưởng thức tất cả. 
 
Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sự kiện, sản phẩm và các khuyến mãi hấp dẫn. 

Thông tin liên hệ FPT Play Box: 
- Tổng đài: (04/08) 73 01 01 01 
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn
Nguồn: Người nhặt tin