Hà Nội: FPT Play Box ghi điểm tại Vietnam Mobile Day

27/06/2016

"Tôi đánh giá cao thiết kế cũng những nội dung mà FPT Play Box cung cấp đến cho người dùng. Với nhiều tính năng vượt trội, sản phẩm sẽ mở ra cơ hội trải nghiệm công nghệ giải trí mới cho các gia đình Việt", anh Lê Văn Giáp, chuyên gia công nghệ tại Công ty cổ phần VCCorp.

Ngày 25/6, Ngày hội Mobile Day 2016 đã chính thức khai mạc tại Trống Đồng Palace, 72 Trần Đăng Ninh, Hà Nội. Sự kiện là một trong những chương trình hội thảo lớn nhất về lĩnh vực di động tại Việt Nam, được nhiều doanh nghiệp và các chuyên gia công nghệ hàng đầu trên khắp cả nước quan tâm.

FPT Play Box Mobile Day Hà Nội

Gian hàng của FPT Play Box thu hút đông đảo khách tham quan đến trải nghiệm sản phẩm

Tại sự kiện, FPT Telecom tham gia với tư cách là nhà tài trợ vàng, tài trợ lắp đặt các đường truyền riêng và Wi-fi chuyên dụng đảm bảo hàng trăm thiết bị di động kết nối cùng lúc. Ngoài ra, đơn vị cũng đã giới thiệu sản phẩm Truyền hình FPT và FPT Play Box đến khách tham quan. Đánh giá về sản phẩm, anh Hoàng Mạnh Tiến (Quận Hà Đông, Hà Nội) cho hay, ngoài giá thành hợp lý thì sản phẩm có nhiều ưu điểm nổi bật. Cụ thể, FPT Play Box có thiết kế đơn giản nhưng giao diện trực quan và bắt mắt. "Vợ tôi đang mang bầu và tôi tin tưởng sản phẩm sẽ là một món quà tinh thần cho cô ấy", anh Tiến bày tỏ.

Khách hàng trải nghiệm FPT Play Box tại Mobile Day
Nhân viên FPT Play Box giới thiệu sản phẩm tới khách hàng
 
Theo anh Nguyễn Viết Hòa (Quản lý kinh doanh miền Bắc FPT Play thuộc Ban dự án Startup, FPT Telecom), so với các sản phẩm của nhiều hãng khác trên thị trường sản phẩm có nhiều điểm mạnh bao gồm: thiết kế hiện đại để lại ấn tượng tốt cho người dùng; sản phẩm sử dụng được Wi-fi nên gắn từng phòng riêng sẽ rất tiện; mọi mạng Internet đều có thể sử dụng được FPT Play Box; nội dung phong phú với hơn 100 kênh truyền hình trong và ngoài nước; giá bán lẻ 2.190.000 đồng - mức giá cạnh tranh trên thị trường TV Box tại Việt Nam.
 
Nhân viên FPT Play Box giới thiệu sản phẩm

Anh Nguyễn Viết Hòa (bên trái) giới thiệu sản phẩm tới anh Lê Văn Giáp (công ty VCCorp)

Từng có thời gian hơn 8 năm nghiên cứu chuyên sâu về phần cứng và Android, anh Lê Văn Giáp (công ty VCCorp) đánh giá cao sản phẩm ở thiết kế cũng như công nghệ tích hợp bên trong sản phẩm. Nhận xét khách quan giữa FPT Play Box với các Box tương tự trên thị trường anh Giáp cho rằng, sản phẩm của FPT Telecom được đầu tư sâu về công nghệ và trải nghiệm người dùng. "Tôi nghĩ rằng nên phát triển sản phẩm tương tác sâu hơn nữa với smartphone thay vì dùng điều khiển từ xa", anh Giáp góp ý.

Khách hàng FPT Play Box tại sự kiện Mobile Day
Những thắc mắc của khách hàng cũng được nhân viên FPT Telecom giải đáp tận tình
 

Với chủ đề "Booming of Mobile Commerce" (Sự bùng nổ của thương mại di động), chương trình Vietnam Mobile Day đã cung cấp những thông tin về làn sóng thương mại di động, những xu hướng công nghệ mới nhất và những giải pháp thiết thực cho các doanh nghiệp...

giám đốc sản phẩm FPT Play Box tại Mobile Day

Nhiều bài học bổ ích về kinh nghiệm làm ứng dụng đã được anh Giản chia sẻ tâm huyết tại sự kiện

Cũng tại sự kiện, anh Phan Thanh Giản, Giám đốc sản phẩm FPT Play là một trong 12 diễn giả đã chia sẻ các kinh nghiệm làm ứng dụng Mobile. Với 12 năm làm việc tại FPT, anh là người phụ trách xây dựng app cho VnExpress, Vitalk, FPT Play. Theo anh, làm công nghệ phải đam mê và đừng dễ bỏ cuộc. Anh Giản lấy ví dụ, nhiều người làm ra sản phẩm nhưng không có ai thiết kế cũng bỏ cuộc hay thấy sản phẩm sau vào tháng hoạt động ít lợi nhận cũng chán nản mà từ bỏ. "Nếu bạn luôn tìm tòi và chỉnh sửa những chi tiết nhỏ nhất để sản phẩm ngày càng hoàn thiện đến người dùng, bạn sẽ thành công", anh tin tưởng. Trong buổi sáng cùng ngày, anh Lê Ngọc Tuấn (Trưởng phòng IoT, Ban Công nghệ FPT) đã trình bày nội dung: Beacon và BLE kết nối của tương lai.

Nhân viên FPT Play Box

Các CBNV FPT Play Box chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện

Đây là cơ hội lớn để các cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức đang hoạt động trong ngành di động chia sẻ, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm với nhau, đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp mở rộng quan hệ hợp tác và giới thiệu các sản phẩm tới cộng đồng. Đặc biệt, với sự bảo trợ của Bộ Công thương Việt Nam, Vietnam Mobile Day đã trở thành sự kiện chính quy và uy tín về công nghệ trên di động.Vietnam Mobile Day là sự kiện dành cho cộng đồng công nghệ chuyên về di dộng, được tổ chức thường niên từ năm 2011 tới nay. Trong đó có sự góp mặt của hai đơn vị tổ chức chính là Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Applancer Topdev, cùng hơn 150 công ty công nghệ và doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành, như: Google, Nielsen, Bagasus, FPT Telecom, Sendo, Appota, Gameloft, Teamobi, Topica, BizWeb, Thegioididong, Uber, Haravan...
Sự kiện được tổ chức tại ba thành phố lớn của Việt Nam: TP HCM (ngày 18/6), Hà Nội (25/6) và Đà Nẵng (2/7).

Theo Thanh Tùng (Chungta.vn)