​Chung kết FIFA World Cup 2018: Nội chiến châu Âu

10/07/2018

Vòng chung kết World Cup 2018 chỉ còn 4 trận đấu nữa là kết thúc. Một chặng đường tuy dài mà ngắn trôi qua với rất nhiều bất ngờ, có thể nói World Cup năm nay đã mang đến cho khán giả những cảm xúc khó phai. Các trận Bán kết và Chung kết sẽ diễn ra trong tuần này, được phát sóng trên truyền hình internet FPT Play và FPT Play Box.
 
fpt-play-box-ban-ket-world-cup-2018

Những “đại gia” của bóng đá thế giới dần dần rời cuộc chơi. Đáng tiếc nhất là việc các ngôi sao bóng đá hàng đầu như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Neymar đều phải dừng bước trước vòng Bán kết. Lối chơi tấn công hoa mĩ của bóng đá Nam Mỹ không thể đánh bại sự thực dụng của châu Âu. Chiến thắng của Pháp trước Argentina hay trận Bỉ sớm hạ đo ván Brazil minh chứng rõ điều đó.

Trong số những đội tuyển vào Bán kết, Croatia có lẽ là “ngựa ô” của giải khi tiến những bước rất vững chắc. Trong khi đó, tuyển Anh dù giành vé đi tiếp nhưng không thể hiện được nhiều bởi nhánh đấu của họ quá dễ dàng. Tuy nhiên, việc phải đối đầu với Croatia ở Bán kết được xem là thử thách thực sự của Tam Sư. Hàng công cực mạnh của Croatia thi đấu cực kỳ đa dạng và sáng tạo với sự góp mặt của Luka Modric và Ivan Rakitic mang đến sự đe dọa không nhỏ cho thầy trò HLV Gareth Southgate.
 
fpt-play-box-ban-ket-world-cup-2018

Ở nhánh bên kia, Pháp gần như là một ứng cử viên số một cho ngôi vô địch sau khi họ loại Argentina và Uruguay, hai đội bóng có hàng công khá mạnh. Mấu chốt mang lại thành công cho Les Bleus chính là dàn cầu thủ đồng đều ở cả 3 tuyến. Mỗi tuyến họ đều sở hữu các ngôi sao hàng đầu trong đội hình. Với phong độ chói sáng của Kylian Mbappe cùng các đồng đội, Pháp rõ ràng biết cách giành chiến thắng trước mọi đối thủ.
Nói đến tuyển Bỉ, đây là đội bóng có hàng công mạnh nhưng hàng thủ không thực sự hay. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Thibaut Courtois mới ngăn cản được những chân sút thượng thừa như Neymar hay Coutinho ghi bàn. Bỉ có thể tạo ra bất ngờ trước Pháp, nhưng các cầu thủ phòng ngự của họ phải thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn.

Dù thế nào đi nữa, trận Chung kết World Cup 2018 cũng là cuộc đấu nội bộ của người châu Âu. Bóng đá Anh những năm gần đây khá thành công ở các giải đấu trẻ và World Cup lần này có thể là sự khẳng định cho việc quay trở lại đỉnh cao của bóng đá thế giới một lần nữa.
 
fpt-play-box-ban-ket-world-cup-2018

Còn với Pháp, Bỉ hay Croatia, những ngôi sao trong đội hình của họ đều khao khát giành chức vô địch bởi 4 năm sau, họ có thể không lặp lại được thành tích vào Bán kết như lúc này. Cùng đón xem những màn trình diễn cuối cùng và là đỉnh cao của Anh, Pháp, Bỉ, Croatia tại World Cup 2018 trên sóng FPT Play và FPT Play Box. Các trận Bán kết sẽ diễn ra lúc 1h sáng ngày 11 và 12/7. Trận tranh hạng ba diễn ra lúc 21h ngày 14/7 và trận Chung kết World Cup 2018 diện ra lúc 22h ngày 15/7.