Vòng loại World Cup 2018 trở lại - Chờ kẻ 'ngáng đường' các đội bóng lớn

24/03/2017

Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu sẽ trở lại vào cuối tuần này. Hầu hết các đội bóng lớn đều chỉ đụng độ các đối thủ dưới tầm. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn có thể trông chờ vào những bất ngờ.
 
Hai đội tuyển được quan tâm nhất trong tuần vừa qua chính là Anh và Đức. Tuyển Anh gây xôn xao dư luận với việc triệu tập những cầu thủ lớn tuổi hoặc không để lại nhiều dấu ấn ở Ngoại hạng Anh như Jake Livermore, Raheem Sterling hay Jermain Defoe.  Chưa hết, HLV Gareth Southgate quyết định áp dụng sơ đồ 3-4-3 mà Chelsea đang làm mưa làm gió ở Ngoại hạng Anh cho tuyển Anh.
 
Những sự thay đổi của Tam Sư là tích cực, tuy nhiên đội hình non trẻ của họ vẫn chưa thể vào guồng vì có quá nhiều xáo trộn ở mỗi đợt tập trung. Trước tuyển Đức già dặn, thầy trò ông Southgate chấp nhận thất bại trong trận cầu chia tay Lukas Podolski.
 
tv-box-fpt-play-box-tuyen-anh
Tuyển Anh thất thủ trước Đức trong trận đấu giao hữu ở Dortmund

Ở lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup sắp tới, tuyển Anh sẽ đối đầu với Lithuania tại Wembley. Chủ nhà đang dẫn đầu bảng F với 10 điểm, còn đội khách đang đứng thứ 4 với 5 điểm. Theo thống kê, kể từ tháng 10 năm 2009 đến nay, Tam Sư bất bại ở tất cả 33 trận đấu vòng loại mà họ tham dự, bao gồm World Cup và EURO. Họ thắng đến 25 trận và hòa 8 trận.
 
Người hâm mộ thường không tin tưởng vào khả năng đi tiếp của tuyển Anh ở các vòng chung kết. Song, ở vòng loại họ luôn khẳng định sức mạnh tuyệt đối. Với việc trẻ hóa đội hình trong vài năm trở lại đây, tuyển Anh được đánh giá là một tập thể tiềm năng. Trong 6 trận đấu gần nhất trên mọi mặt trận, họ giữ sạch lưới đến 5 trận và rất khó để hàng công vô danh của Lithuania chọc thủng lưới “bầy sư tử” ở Wembley.
 
tv-box-fpt-play-box-ha-lan
Hà Lan có thể giành 3 điểm trước Bulgaria hay không?

Nếu có gì thay đổi, HLV Gareth Southgate sẽ tung ra sân những nhân tố mang tính thử nghiệm cùng với sơ đồ 3-4-3. Ở đó, John Stones sẽ đá thay Gary Cahill, trong khi Raheem Sterling, Nathaniel Clyne, Alex Oxlade-Chamberlain và Ross Barkley có thể ra sân ngay từ đầu thay vì ngồi dự bị như ở trận thua Đức.
 
Trong chiến dịch vòng loại World Cup 2018, bảng A được xem là bảng đấu hấp dẫn nhất với sự góp mặt của 3 đội bóng mạnh là Pháp, Hà Lan và Thụy Điển. Lúc này, Pháp đang dẫn đầu với 3 trận thắng và 1 trận hòa. Bám ngay sau họ là Hà Lan và Thụy Điển với cùng 7 điểm. Tuy nhiên, cuộc đua tam mã không yên ổn với sự vùng lên của Bulgaria. Rạng sáng ngày 26/3 tới, Hà Lan sẽ phải làm khách của Bulgaria, một chuyến đi đến Vasil Levski lành ít dữ nhiều với đoàn quân của HLV Danny Blind.  
 
tv-box-fpt-play-box-luot-5-vong-loai-world-cup-2018
Lịch phát sóng lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu

Một cặp đấu đáng chú ý khác đó là cuộc tiếp đón của Italia trước Albania. Hồi EURO 2016, Albania từng được xem là hiện tượng của giải với lối chơi phòng ngự kiên cố. Tuyển Italia của HLV Gian Piero Ventura không được đánh giá cao thời hậu Antonio Conte, nhưng họ vẫn còn đó những hảo thủ như Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci hay Daniele De Rossi.
 
Người hâm mộ cũng được đón xem Bồ Đào Nha, Đức, Bỉ hay Tây Ban Nha thi đấu cuối tuần này. FPT Play (ứng dụng đa nền tảng hàng đầu Việt Nam) và FPT Play Box sẽ tường thuật 10 trận đấu vào các khung giờ 2h45 ngày 25/3, 2h45 và 23h ngày 26/3.

Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box:
- Hotline bán hàng: (04)/ (08) 73 01 01 01
- Chăm sóc khách hàng: 1900 6600
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn 
Tấn Huy