Vòng loại World Cup 2018 châu Âu: Pháp và Bồ Đào Nha vẫn có thể bị loại

02/10/2017

Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu sẽ bước vào 2 lượt đấu cuối để xác định 8 suất chính thức còn lại góp mặt ở vòng chung kết. Những trận đấu quan trọng sẽ được tường thuật trên hệ thống FPT Play.
 
Cho đến lúc này, Bỉ là đội bóng duy nhất giành quyền vào vòng chung kết World Cup 2018 với việc đứng đầu bảng H và bỏ xa đội xếp nhì bảng đến 8 điểm. Trong khi đó, các đội tuyển như Anh, Đức, Ba Lan và Serbia là những ứng cử viên tiếp theo sau khi kết thúc lượt đấu thứ 9.
 
tv-box-fpt-play-box-phap-world-cup

Các bảng đấu đang có sự cạnh tranh khốc liệt là bảng A, B, G, và I. Nếu tuyển Pháp có thể giành trọn 6 điểm thì họ chắc chắn đi tiếp bất chấp kết quả của các trận đấu của Hà Lan và Thụy Điển. Điều đáng nói, Hà Lan và Thụy Điển sẽ đối đầu với nhau ở lượt đấu cuối, trường hợp cả hai không thể vượt qua điểm số của Pháp thì họ cùng tranh suất dự play-off.
 
tv-box-fpt-play-box-bo-dao-nha-thang9

Ở bảng B, nhà đương kim vô địch châu Âu - Bồ Đào Nha đang kém Thụy Sĩ 3 điểm và sẽ gặp chính đối thủ ở lượt đấu cuối. Cristiano Ronaldo và các đồng đội hoàn toàn có quyền tự quyết vì nếu giành trọn 3 điểm trong trận đấu này, họ sẽ hơn Thụy Sĩ hiệu số bàn thắng.
 
Bảng G, nơi có sự góp mặt của Italia và Tây Ban Nha gần như ngã ngũ nếu nhìn vào lịch thi đấu của hai đội. Tây Ban Nha đang hơn Italia 3 điểm và việc giành thêm 6 điểm với họ trong giai đoạn cuối là điều hết sức dễ dàng. Còn Italia, thầy trò HLV Gian Piero Ventura chỉ có thể trông chờ vào thần may mắn, hoặc chấp nhận vị trí nhì bảng và đá play-off.
 
tv-box-fpt-play-box-croatia

Bảng I sẽ gay cấn ở 2 lượt cuối vì cả Croatia và Iceland đều đang có trong tay 16 điểm, nhưng Croatia xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng. Đây là bảng đấu duy nhất hai đội dẫn đầu phải so kè chỉ số phụ để giành quyền đi tiếp nếu như họ vẫn tiếp tục bằng điểm nhau cho đến ngày cuối vòng loại.

Lịch tường thuật các trận đấu diễn ra ngày 7 và 8/10:
 
tv-box-fpt-play-box-lich-thang-9-600
 
Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box:
- Hotline bán hàng: 1800 6000
- Chăm sóc khách hàng: 1900 6600
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn 
Tấn Huy