Vòng loại World Cup 2018 châu Âu: Nhiều đội bóng lớn có nguy cơ bị loại

28/08/2017

Cuối tuần này, vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu sẽ quay trở lại với lượt đấu thứ 7 và thứ 8. Đây được xem là hai lượt trận quan trọng để các đội tuyển bứt lên giành vị trí nhất bảng. Một số trận đấu quan trọng sẽ được tường thuật trực tiếp trên FPT Play Box.
 
Sáu lượt đấu đã trôi qua, vẫn chưa có đội tuyển nào chắc suất đi tiếp ở 9 bảng đấu. Tuy nhiên, chúng ta có thể nhìn ra sự vượt trội của các đội như Anh, Thụy Sĩ, Đức, Tây Ban Nha, Ba Lan, Ý và Bỉ. Cuộc chiến giành tấm vé chính thức diễn ra hết sức cam go.
 
Ở bảng A, bảng đấu được xem là tử thần tại vòng loại, Pháp đang xếp sau Thụy Điển vì thua hiệu số bàn thắng. Trong khi Hà Lan tỏ ra yếu thế hơn và có nguy cơ bị loại. Còn 4 trận đấu để Pháp có thể bứt lên với dàn cầu thủ đồng đều và vượt trội hơn hẳn các đối thủ khác trong bảng. Riêng Thụy Điển, một suất nhì bảng để vào vòng play-off cũng là một thành công.
 
tv-box-fpt-play-box-Wagner-Germany-San-Marino
ĐT Đức khẳng định sức mạnh vượt trội ở vòng loại

Nhà đương kim vô địch châu Âu – Bồ Đào Nha, đang để Thụy Sĩ vượt lên dẫn đầu bảng B. Song, phong độ hủy diệt của Cristiano Ronaldo và các đồng đội với 22 bàn thắng ghi được trong 6 trận chứng tỏ họ mạnh như thế nào. Mục tiêu của đội bóng này là chức vô địch World Cup 2018, họ muốn làm điều tương tự như người Tây Ban Nha khi giành liên tiếp 2 chức vô địch EURO và World Cup trong vòng 3 năm.
 
Bảng H được xem là bảng đấu đáng theo dõi nhất cùng với bảng A bởi sự góp mặt của Ý và Tây Ban Nha. Cả hai 'ông lớn' này đã cầm hòa nhau 1-1 trong trận đấu ở Turin hồi tháng 10 năm ngoái và từ đó đến nay họ cùng nhau chia sẻ 2 vị trí đầu bảng với cùng 16 điểm. Sự vượt trội của Ý và Tây Ban Nha so với phần còn lại các bảng H là quá rõ ràng. Tuy nhiên, chắc chắn một trong hai đội  phải thi đấu play-off.
 
tv-box-fpt-play-box-Italia-world-cup-2018
Ý và Tây Ban Nha đang có cùng 16 điểm ở bảng G

Trong bảng xếp hạng những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, tính đến thời điểm này 8 đội tuyển đang nằm trong khu vực được đá play-off là Ý, Bắc Ireland, Pháp, Iceland, Bồ Đào Nha, Slovakia, Hy Lạp và Cộng hòa Ireland. Nếu họ có thể giữ nguyên vị trí hiện tại, lượt đấu play-off diễn ra vào tháng 11 tới tiếp tục chọn ra 4 đội tuyển đi tiếp cùng với 9 đội tuyển đứng đầu các bảng đấu.
 
Lúc này, Robert Lewandowski và Ronaldo đang là hai chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất vòng loại với 11 pha lập công. Đức là đội ghi nhiều bàn thắng nhất với 27 bàn, xếp ngay sau họ là Bỉ với 24 bàn. Đoàn quân của HLV Joachim Loew cũng là đội để thủng lưới ít nhất với chỉ 1 bàn thua sau 6 trận đấu. 
 
fpt-play-box-tv-box-vong-loai-world-cup-2018-khu-vuc-chau-au-bong-da-the-thao-the-gioi-hap-dan
Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 - Khu vực châu Âu

Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box:
- Hotline bán hàng: 1800 6000
- Chăm sóc khách hàng: 1900 6600
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn 
Tấn Huy