Vòng 22 Ngoại Hạng Anh: Phía trước Man City là vực sâu

20/01/2017

Manchester City vừa nếm trải cơn ác mộng hồi cuối tuần vừa qua khi để thua Everton đến 4 bàn không gỡ. Với 3 điểm mất đi, thầy trò HLV Pep Guardiola đã bị tụt lại trong cuộc đua danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/17. Ở lần trở về sân nhà Etihad lần này, Manchester City có rất nhiều điều cần phải làm vì đối thủ của họ là Tottenham Hotspur, câu lạc đang sở hữu phong độ đáng sợ trong thời gian gần đây.

Manchester City thi đấu như mơ ngủ trong chuyến hành quân đến sân Goodison Park hồi tuần trước. Phòng thủ kém là vấn đề muôn thuở của nửa xanh thành Manchester dưới thời Pep lại được thể hiện trong trận thua vừa qua. Khi Manchester City vẫn đang loay hoay tìm đường đến khung thành Joel Robles thì hàng tử huyệt nơi hàng phòng ngự khiến kế hoạch của Pep Guardiola sớm phá sản. Ngay trong cú dứt điểm đầu tiên của mình, Romelo Lukaku đã không cho Bravo bất kì một cơ hội cản phá nào. Bị thua trong thế trận ép sân đối thủ, Manchester City vùng lên tìm kiếm bàn gỡ như một lẽ tất yếu. Khi hàng công chưa kịp ghi bàn thì thêm một lần nữa hệ thống phòng ngự của họ lại để cho Mirallas ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Everton. Điều đáng chú ý ở đây là Everton chỉ mất vỏn vẻn 2 pha dứt điểm để ghi 2 bàn vào lưới thủ thành Bravo bên phía Manchester City. Đêm ác mộng của họ chưa dừng lại ở đó. Manchester City lần lượt bị các tiền vệ chỉ mới 18 tuổi của Everton chọc thủng lưới ở các phút 79 và 90+3. Thất bại 0-4 trước Everton không chỉ khiến Manchester City tụt lại phía sau trong cuộc đua đến ngai vàng, mà nó còn nói lên quá nhiều vấn đề mà Pep Guardiola và các học trò cần phải làm nếu như vẫn còn muốn vô địch giải Ngoại Hạng Anh.
 
tv-box-fpt-play-box-giai-ngoai-hang-anh-tottenham1
Man City từng thất bại trước Tottenham ở lượt đi

Trái ngược với phong độ của Manchester City, Tottenham đang chơi rất thăng hoa trong những vòng đấu gần đây. Không ai khác chính Tottenham là câu lạc bộ cắt đứt chuỗi 13 trân thắng liên tiếp của Chelsea tại Ngoại hạng Anh, qua đó trực tiếp rút gọn khoảng cách của mình với đội đầu bảng xuống còn 7 điểm. Tottenham càng chơi càng hay. Kể từ sau trận thua Manchester United, họ thắng liền 6 trận liên tiếp và leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Có thể nói sau Chelsea, Tottenham chính là đối thủ đáng gờm nhất tại Ngoại hạng Anh hiện tại. Thống kê đã chỉ ra rằng, Tottenham luôn ghi ít nhất 2 bàn trong 6 trận gần nhất tại giải Ngoại Hạng Anh. Một hiệu suất ghi bàn đáng nể của học trò ông Pochettino. Tottenham đã thật sự sẵn sàng là kẻ thách thức top 4 trong cuộc đua tìm kiếm danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.
 
Với phong độ trái ngược hiện tại, một kết quả có lợi cho Tottenham là điều có thể dự báo trước. Các cổ động viên Tottenham hoàn toàn có lý do để tin vào một chiến thắng trước Manchester City. Trong 3 lần gặp nhau gần nhất họ toàn thắng cả 3 trận, ghi được đến 8 bàn thắng và chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 2 bàn. Có lẽ các cổ động viên Tottenham đang muốn trận đấu diễn ra càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, Pep Guardiola không phải là một kẻ dễ bị bắt nạt. Với kinh nghiệm chinh chiến khắp các đội bóng lớn và khả năng chuyên môn của mình, ông chắc chắn sẽ có nhưng thay đổi mang lại lợi thế cho Manchester City. Nên nhớ đoàn quân của Pep Guardiola đã chơi thăng hoa như thế nào trong quãng thời gian đầu mùa.
 
tv-box-fpt-play-box-giai-ngoai-hang-anh-tottenham1
Tottenham đang có phong độ cực cao với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp

Trong trận đấu sắp tới, tân binh Gabrial Jesus của Manchester City hoàn toàn có thể ra sân thi đấu vì đã hoàn thành xong mọi giấy tờ thủ tục lao động. Manchester City đang đối mặt với cơn khủng hoảng tuyến giữa trầm trọng. Gundogan và Fernando gặp phải nhưng chấn thương nặng, còn Fernandinho vẫn đang chịu án phạt treo giò. Điều này sẽ khiến Pep Guardiola một cách bất đắt dĩ kéo Zabaleta đá tiền vệ trung tâm trong trận đấu gặp Tottenham. Bên phía Tottenham, họ sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Jan Vertonghen khi anh vừa gặp phải một chấn thương nặng trong trận thắng Westbrom 4-0 hồi tuần trước. Trung vệ người Bỉ dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tháng. Ben Davies và Kevin Wimmer sẽ là 2 cái tên khả dĩ trám vào vị trí còn trống của Vertonghen. Hiện tại Manchester City đang kém Arsenal 2 điểm. Một chiến thắng trước Tottenham là điều bắt buộc phải làm nếu không muốn bị bỏ lại quá xa trên đường đến ngai vàng giải Ngoại Hạng Anh 2016/17. 
 
tv-box-fpt-play-box-giai-ngoai-hang-anh-premier-league
Các trận đấu trong vòng 22 giải Ngoại Hạng Anh có mặt trên FPT Play Box

Các trận đấu của giải Ngoại Hạng Anh được phát sóng tại các kênh khác nhau trên FPT Play Box. Khán giả có thể tự do lựa chọn theo sở thích để theo dõi những trận đấu đỉnh cao.

Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box: 
- Tổng đài: (04/08) 73 01 01 01 
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn 
Quốc Thịnh