Vòng 22 Ngoại hạng Anh: Chelsea gặp khắc tinh thực sự

02/01/2018

Năm 2017 chứng kiến Chelsea lép vế hơn Arsenal trong 3 cuộc đối đầu gần nhất. Chiến thắng duy nhất của The Blues trước “Pháo thủ” hồi tháng 2/2017 cực kỳ ấn tượng, tuy nhiên sau đó họ lại vụt mất 2 chiếc cúp vào tay đối thủ một cách tâm phụ khẩu phục.
 
Kể từ khi HLV Antonio Content áp dụng cho Chelsea sơ đồ chiến thuật 3-4-3, rất nhiều CLB khác ở Anh “học theo” bằng cách sử dụng những sơ đồ 3 trung vệ. Tottenham, Arsenal hay Man City đều đã thành công ít nhiều trong việc khắc chế lại Chelsea. Trong đó, Arsenal có lẽ là đội bóng thành công nhất với 2 chức vô địch FA Cup và Siêu cúp Anh.
 
Mùa giải này, Chelsea đã dần thay đổi chiến thuật như chuyển sang chơi 3-5-2, một biến thể từ 3-4-3 với bộ đôi trên hàng công là Alvaro Morata và Eden Hazard. Xét trên lý thuyết, Chelsea có sự ổn định và chất lượng đội hình hơn hẳn Arsenal. Tuy nhiên, ở sân nhà Emirates, Arsenal lại là đội bóng rất khó bị đánh bại. Mùa này, đoàn quân của HLV Arsene Wenger mới chỉ thất thủ 1 trận duy nhất trước Man United trên sân nhà.
 
tv-box-fpt-play-box-Morata-Arsenal
Morata dù rất cố gắng nhưng không thể ghi bàn vào lưới Arsenal ở lượt đi

Trận lượt đi giữa Chelsea và Arsenal tại Stamford Bridge là một trận đấu thiếu cởi mở khi hai đội hòa nhau không bàn thắng. Song, đó cũng là 90 phút mà Arsenal gây khó khăn rất nhiều cho Chelsea. Dẫu biết rằng Arsenal khá lận đận trong cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh nhưng với tính chất quyết liệt của một trận derby thì điều gì cũng có thể xảy ra.
 
Ở vòng 21, trong khi “Pháo thủ” bị West Brom cầm hòa thì Chelsea với đội hình dự bị đã giành chiến thắng giòn giã trước Stoke City. Thầy trò HLV Conte tạm thời vượt qua Man United trên bảng xếp hạng cho đến khi nửa đỏ thành Manchester ra sân vào đêm qua. Trong khi đó, Arsenal đang xếp thứ 5 với 38 điểm, kém Chelsea 7 điểm.
 
tv-box-fpt-play-box-Arsenal-v-Chelsea
Eden Hazard là cầu thủ khiến Arsenal e ngại nhất

Với nhiều người, việc hai đội gặp nhau lần này kém thu hút bởi họ không cạnh tranh nhau bất cứ điều gì. Tuy nhiên, đây vẫn là cuộc chạm trán giữa hai tên tuổi hàng đầu của bóng đá Anh. Arsenal hoàn toàn có thể níu giữ Chelsea để tạo cơ hội cho Liverpool vươn lên bám đuổi Man United. Cuộc cạnh tranh vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng cũng vì thế mà kịch tính hơn.
 
Hệ thống FPT Play và FPT Play Box sẽ gửi đến quý khán giả 8 trận đấu của vòng 22. Trong đó nổi bật nhất là đại chiến giữa Arsenal và Chelsea vào lúc 2h45 ngày 4/1/2018.
 
Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box:
- Hotline bán hàng: 1800 6000
- Chăm sóc khách hàng: 1900 6600
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn 
Tấn Huy