Vòng 20 giải Ngoại Hạng Anh: Kỷ lục chờ Chelsea phá vỡ

04/01/2017

Trận đấu tâm điểm của vòng 20 giải Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa Tottenham và Chelsea. Đội khách cần phải hết sức cẩn trọng nếu muốn phá vỡ kỷ lục thắng liên tiếp nhiều nhất của Arsenal trong một mùa giải.
 
The Blues đã thắng liên tiếp 13 trận đấu kể từ khi Marcos Alonso đá chính. Nhờ có những wing-back chất lượng như Alonso và Victor Moses, HLV Antonio Conte đã cho Chelsea thi triển sơ đồ 3-4-3 cực kỳ bá đạo. Cách đây không lâu, khi 'Spurs' làm khách ở Stamford Bridge, Christian Eriksen ghi bàn mở tỷ số và tưởng chừng đội khách sẽ tạo nên bất ngờ trước Chelsea. Nhưng không, sơ đồ 3-5-2 mà Mauricio Pochettino áp dụng cho Tottenham hụt hơi thấy rõ trong hiệp 2 và đội bóng của ông dễ dàng thua ngược.
 
Nhắc đến Tottenham và Chelsea ở London lúc này người ta có thể mô tả một bên là 'những đứa trẻ đang lớn', còn một bên là 'đàn anh'. Còn nhớ, trong trận đấu lượt về mùa giải trước, Tottenham đã làm mọi thứ có thể, kể cả đá bẩn trước Chelsea nhưng cuối cùng vẫn phải chấp nhận một trận hòa và nhìn Leicester City đăng quang.
 
tv-box-fpt-play-box-giai-ngoai-hang-anh-tottenham
Tottenham từng bất lực và thua ngược Chelsea ở lượt đi

Độ tuổi trung bình đội hình của Tottenham không thua kém Chelsea, nhưng tư duy chơi bóng và cách Pochettino chỉ đạo các học trò vẫn còn khá non trong những trận cầu lớn. Tottenham đến lúc này vẫn là đội bóng có số trận thua ít nhất ở giải Ngoại Hạng Anh cùng với Chelsea và Liverpool. Họ cũng thể hiện phong độ ấn tượng gần đây bằng những trận thắng đậm trước các đối thủ. Điểm mạnh của đội bóng này là lối chơi giàu thể lực và không ngại va chạm. Sự cơ động của hàng tiền vệ cũng là một yếu tố giúp Tottenham ghi nhiều bàn thắng ở mùa giải này.
 
Về phía Chelsea, thật khó để các chuyên gia tìm ra điểm yếu trong đội hình của họ lúc này. Họ từng đánh bại cả Man City ngay tại Etihad bằng một lối chơi lì lợm và có phần may mắn. Đặt lên bàn cân, Tottenham chắc chắn không thể sánh với Man City, tuy nhiên, đây là giai đoạn giải đấu đang diễn ra với mật độ trận đấu dày đặt và thể lực là điều khiến HLV Conte có phần lo ngại. Bên cạnh đó, hẳn Pochettino sẽ rút ra được nhiều điều từ trận thua Chelsea ở lượt đi.
 
tv-box-fpt-play-box-giai-ngoai-hang-anh-chelsea-tottenham
Phong độ hủy diệt của Chelsea đang khiến tất cả các đối thủ phải e dè

Ở trận thắng Stoke City, Chelsea bộc lộ một số sai sót ở hàng phòng ngự nhưng hàng công đã giúp họ sửa sai. Rõ ràng, khi bị cuốn theo lối chơi của đối thủ, ngay lập tức hệ thống phòng ngự của The Blues gặp vấn đề.
 
Với 49 điểm sau 19 vòng đấu, Chelsea đã là nhà vô địch của lượt đi giải Ngoại Hạng Anh mùa này. Giờ đây, mục tiêu của họ là giữ vững vị trí dẫn đầu cho đến ngày cuối cùng. Tin vui cho Conte và các học trò, Liverpool vừa bị Sunderland cầm hòa và cơ hội để The Blues nới rộng khoảng cách lên thành 8 điểm đang mở ra.
 
Hiện tại, Arsenal đang là đội nắm giữ chuỗi trận thắng nhiều nhất ở giải Ngoại Hạng Anh với 14 trận. Tuy nhiên, phải mất đến 2 mùa giải “Pháo thủ” mới lập được thành tích này. Nếu đánh bại Tottenham, Chelsea sẽ đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng đầu tiên giành 14 trận thắng trong một mùa giải.

Các trận đấu của giải Ngoại Hạng Anh được phát sóng tại các kênh khác nhau trên FPT Play Box. Khán giả có thể tự do lựa chọn theo sở thích để theo dõi những trận đấu đỉnh cao.

Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box: 
- Tổng đài: (04/08) 73 01 01 01 
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn 
Thiên Bình