Vòng 2 giải Ngoại Hạng Anh đọng lại những gì?

25/08/2016

Vòng 2 giải Ngoại Hạng Anh đã kết thúc và có khá nhiều điều đáng bàn luận về những trận đấu trong vòng này. Tuy nhiên, đây chỉ là những nhận định chung, vẫn còn quá sớm để chúng ta xác định được đâu là một ứng cử viên thực sự cho chức vô địch, cũng như điểm mặt đội bóng có nguy cơ rớt hạng.

1. Điều gì đã xảy ra với Liverpool?
 

ket qua vong 2 giai ngoai hang anh - Liverpool
Các cầu thủ Liverpool thất vọng sau trận đấu với Burnley


Hình bóng đội bóng đánh bại Arsenal ngay tại Emirates bỗng biến mất nhanh chóng trong vòng 2 giải Ngoại Hạng Anh. Khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của các tiền đạo Liverpool kém hẳn. Trước lối chơi chặt chẽ của chủ nhà Burnley và 2 bàn thắng dẫn trước, The Kop trở nên bế tắc. Họ tung ra 15 cú sút sau thời gian kiểm soát bóng lên đến 81% trong toàn bộ trận đấu, vậy mà bàn thắng vẫn không xuất hiện.

Song, trận thua muối mặt của thầy trò Jurgen Klopp chỉ ra rằng mùa giải là giải đấu khó lường và người hâm mộ hoàn toàn hài lòng với những gì họ thấy. Một Burnley chơi đầy thực dụng có thể đánh bại một Liverpool nhỉn hơn về mọi mặt.

2. Arsenal và Leicester City nhàm chán 

 
ket qua vong 2 giai ngoai hang anh - tran Arsenal và Leicester
Arsenal và Leicester City chưa thể hiện được tầm vóc của chính họ
 
Hai đội bóng tranh ngôi vô địch mùa trước chỉ còn là cái bóng của chính họ. Trong ngày ra quân, Leicester City đã thất thủ trước Hull City, trong khi Arsenal thua Liverpool. Người hâm mộ trông chờ cuộc đối đầu giữa Arsene Wenger và Claudio Ranieri trên băng ghế huấn luyện. Còn chính fan của ‘Bầy cáo’ mong đội bóng của họ có thể đánh bại được Arsenal, đội bóng duy nhất khiến họ bại trận trong mùa giải Ngoại Hạng Anh trước.

Tuy nhiên, tất cả đều phải thất vọng, 90 phút ở King Power khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Trận đấu giữa Arsenal và Leicester nhạt nhòa đến mức số lần phạm lỗi giữa cầu thủ hai đội gấp 3 lần số cú sút trúng đích mà họ thực hiện.

3. Mike Phelan giỏi hay Hull City gặp may?

 
ket qua vong 2 giai ngoai hang anh Hull City
Mike Phelan đang tạo ra một Hull City khát khao chiến thắng

HLV Mike Phelan đang xây dựng một đội bóng đi trên con đường trở thành ngựa ô của giải Ngoại Hạng Anh 2016 - 2017. Nếu cuối tuần này họ đánh bại được Man United hoặc ít nhất không để thua.

Trải qua 2 trận đấu, những chiến thắng của Hull City đều rất ấn tượng. Ở tư thế của đội bóng mới lên hạng, họ thường nhập cuộc cẩn trọng và thường đẩy cao nhịp độ ở giai đoạn cuối hiệp đấu. Hiệu quả của phương án này mang về cho ‘những chú hổ’ 2 bàn thắng trong cuộc đối đầu với Swansea City.

Lúc này, người ta bắt đầu chú ý đến Mike Phelan. Đây có phải là HLV có thể tạo nên những cơn địa chấn trong mùa này? Chắc chắn rằng vị trợ lý một thời của Sir Alex Ferguson ở Old Trafford sẽ còn được nhắc đến nhiều hơn nữa trong phần còn lại của mùa giải Ngoại Hạng Anh 2016 - 2017.

4. Raheem Sterling hồi sinh

 
ket qua vong 2 giai ngoai hang anh - review vong 2 - Raheem Sterling
Raheem Sterling giữa vòng vây của các hậu vệ Stoke City

Với một cầu thủ trẻ tuổi như Sterling, nói đến chuyện hồi sinh có lẽ không phù hợp, nhưng khi nhắc đến phong độ của anh tại Man City mùa trước và 2 trận đấu vừa qua, có thể khẳng định cựu cầu thủ của Liverpool đang hồi sinh thực sự. Khi Pep Guardiola đến Etihad, ông bắt đầu tạo ra sự thay đổi và loại bỏ những cầu thủ chống đối cũng như không phù hợp với triết lý của mình. Tuy nhiên, Sterling vẫn giữ một vị trí vững chắc trong sơ đồ đội hình 4-1-4-1 của Pep. Cầu thủ người Anh án ngữ bên cánh trái sở trường và tạo ra khá nhiều cơ hội cho đội nhà, thành quả tốt đẹp nhất mà anh mang lại đó là pha kiến tạo cho tân binh Nolito ấn định chiến thắng 4-1 cho The Citizens trước Stoke City.

Kết quả vòng 2 giải Ngoại Hạng Anh đã có, liệu các vị HLV có thay đổi những chiến thuật của mình để phù hợp với các trận chiến sắp diễn ra. Hãy cùng FPT Play Box theo dõi những bước đi tiếp theo của họ.

Đặc biệt, trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2016 - 2017, FPT Play Box sẽ phát sóng song song các trận đấu có cùng khung giờ trên những kênh khác nhau để người hâm mộ có thể thưởng thức tất cả. Ngoài ra, một số trận đấu sẽ được các bình luận viên của FPT tham gia vào để khán giả thêm phần hưng phấn hơn trong các màn tranh tài.
 
Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sự kiện, sản phẩm và các khuyến mãi hấp dẫn. 

Thông tin liên hệ FPT Play Box: 
- Tổng đài: (04/08) 73 01 01 01 
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn
Ảnh: Sưu tầm
Nguồn: Người Nhặt Tin