​Vòng 2 giải Ngoại Hạng Anh: Chelsea ngược dòng ngoạn mục trước Watford

21/08/2016

Chelsea đã khép lại vòng 2 giải Ngoại Hạng Anh bằng một chiến thắng khiến nhiều người bất ngờ. Trong suốt 78 phút của trận đấu, lối chơi của Chelsea đã khiến nhiều người hâm mộ thất vọng, cho đến khi Cesc Fabregas vào sân, anh đã làm mọi thứ thay đổi.

Phần lớn thời gian bóng lăn của trận đấu Chelsea và Watford, huấn luyện viên Antonio Conte vẫn trung thành với sơ đồ 4-1-4-1 như ở trận ra quân để thắng West Ham. CLB Watford dưới sự dẫn dắt của Walter Mazzarri với đội hình 3-5-2 rắn rỏi và phòng ngự cực kỳ kín kẽ. Một lợi thế khác của các cầu thủ chủ nhà trong vòng 2 giải Ngoại Hạng Anh này, chính là thể hình và tốc độ. Không ít lần chúng ta thấy Eden Hazard, Oscar hay Pedro thất thế trong những pha tranh chấp tay đôi với đối thủ. Thậm chí, cả Nemanja Matic và N'Golo Kante, những người tranh chấp cực giỏi cũng không cướp về nhiều bóng cho Chelsea.
 
ket qua vong 2 giai ngoai hang anh 2016 2017 - Chelsea - Watford
Chelsea giành 6 điểm sau 2 trận đấu

Phần lớn thời gian kiểm soát bóng của Chelsea trong vòng 2 giải Ngoại Hạng Anh là khu vực giữa sân, nơi Watford giăng 5 tiền vệ bao bọc cho hàng phòng ngự. Oscar và Pedro không có nhiều ý tưởng tấn công, Diego Costa bị vây bởi ít nhất 2 hậu vệ đối phương. Người chơi sáng nhất là Hazard cũng chỉ kiếm cho đội nhà vài pha đá phạt ngoài vòng cấm.

Chelsea bế tắc và thủng lưới trong hiệp 2. Bàn thua xuất phát từ cách phân bổ vị trí bất hợp lý giữa bộ 3 cầu thủ phòng ngự Ivanovic, Gary Cahill và John Terry. Đây là điều mà The Blues rất thường xuyên bộc lộ trong mùa giải trước. Tuy nhiên, nhìn chung trong cả trận đấu hàng thủ Chelsea đã chơi khá.
 
Vong 2 - Giai ngoai hang anh - Michy Batshuayi - Cau thu ghi ban cho Chelsea
Michy Batshuayi ghi bàn thắng đầu tiên ở giải Ngoại Hạng Anh trong màu áo Chelsea

Trước khi mùa giải Ngoại Hạng Anh 2016 – 2017 khởi tranh, giới chuyên gia dự báo hàng tiền vệ của Chelsea sẽ phải có người ngồi dự bị trong bộ 3 tiền vệ Matic, Fabregas và Kante. Cho đến lúc này, F4 chính là người ngồi ngoài vì HLV Conte chú trọng đến việc thu hồi bóng ở giữa sân. Nhưng Matic và Kante lại không phải mẫu cầu thủ sáng tạo nên rất khó để Chelsea ghi bàn. Việc Chelsea giành chiến thắng trong thế trận mà Watford chủ động phòng ngự là điều rất khó xảy ra.

Tuy nhiên, tại vòng 2 giải Ngoại Hạng Anh, ở phút thứ 78, Fabregas đã góp mặt làm thay đổi tình thế. Anh vào thay cho Matic và HLV Conte cũng tung Michy Batshuayi và Victor Moses vào sân để tăng khả năng tấn công của đội. Trong khoảng 10 phút cuối, Chelsea chơi tích cực hơn và ghi 2 bàn thắng nhờ công của Batshuayi và Costa. Nhưng công đầu phải thuộc về Fabregas, người mở bóng rất thoáng cho Hazard dứt điểm và là người châm ngòi thông minh cho pha thoát xuống ấn định chiến thắng của Costa.
 
Vong 2 giai ngoai hanh anh - Chelsea - Watford - Cesc Fabregas
Sự góp mặt của Cesc Fabregas giúp Chelsea thay đổi cục diện trận đấu với Watford

Kết thúc trận đấu, Chelsea đã có trong tay 6 điểm và một khởi đầu cực tốt dẫu họ khiến cho những CĐV đứng ngồi không yên. Nếu cứ thi đấu bùng nổ vào cuối trận thế này, chắc chắn rằng "lữ đoàn xanh" là đội bóng khó lường nhất ở giải Ngoại Hạng Anh 2016 - 2017. Với HLV Conte, hẳn ông đã nhìn nhận rõ hơn về vai trò của Fabregas và Batshuayi ở Chelsea lúc này.

Trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2016 - 2017, các trận đấu có cùng khung giờ sẽ được FPT Play Box phát sóng trên những kênh khác nhau để người hâm mộ có thể thưởng thức tất cả. 

Click ngay để xem lịch thi đấu vòng 2 giải Ngoại Hạng Anh trên FPT Play Box.
 
Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sự kiện, sản phẩm và các khuyến mãi hấp dẫn. 

Thông tin liên hệ FPT Play Box: 
- Tổng đài: (04/08) 73 01 01 01 
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn
Người Nhặt Tin