Vòng 19 Ngoại hạng Anh: Khép lại giai đoạn lượt đi

18/12/2017

Chỉ còn 1 vòng đấu nữa Ngoại hạng Anh 2017-2018 sẽ khép lại giai đoạn lượt đi. Từ thất bại của Chelsea ở ngày ra quân cho đến chiến thắng đậm của Man City trước Tottenham cuối tuần qua, nhà vô địch đã sớm lộ diện.
 
Mùa giải này chứng kiến sự vươn lên vượt bậc của Man City với những cá nhân xuất sắc như Kevin De Bruyne, Leroy Sane và Fernadinho. HLV Pep Guardiola đang dần xây dựng nên một thế lực hùng mạnh tại nước Anh, như cái cách ông tạo ra Barcelona của giai đoạn 2008 đến 2012. Một Man “xanh” mang dáng dấp của kẻ chinh phục các danh hiệu sẵn sàng vượt qua mọi đối thủ.
 
tv-box-fpt-play-box-Man-City-Tottenham
Man City đang tạo ra kỳ tích chưa từng có trong lịch sử Ngoại hạng Anh

Sự gắn kết chặt chẽ giữa chiến thuật và con người ở Man City lúc này là hoàn hảo. Hãy nhìn cách họ đã và đang kéo dài kỷ lục 16 trận thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh thật đáng nể, nhất là khi đoàn quân của Pep đã đánh bại tất cả các đội bóng lớn cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch.
 
Với 52 điểm đang có, Man City bỏ xa Man United 11 điểm và giữ khoảng cách an toàn với nhà đương kim vô địch Chelsea 14 điểm. Với khoảng cách này, Man City hoàn toàn tự tin trên còn đường chinh phục danh hiệu Ngoại hạng Anh thứ 3 trong lịch sử và cũng là danh hiệu vô địch quốc gia lần thứ 5.
 
Nửa xanh thành Manchester quá bá đạo, vậy còn nửa đỏ thì sao? Và các CLB khác nữa, họ đã để lại điều gì ấn tượng trong giai đoạn lượt đi. Chelsea và Man United có một điểm chung là chơi rất tốt trước các đối thủ mạnh nhưng thường mất điểm trước các đội bóng yếu. Tuy nhiên, cần phải thừa nhận ở thời điểm này chỉ có 2 “đại gia” này là đủ sức bám đuổi Man City trong cuộc đua đường dài.
 
tv-box-fpt-play-box-Burnley-2017
Burnley là hiện tượng của mùa giải này

Liverpool và Tottenham, hai đội bóng đều sở hữu những siêu sát thủ như Mohamed Salah và Harry Kane lại đang chật vật vì phong độ thiếu ổn định. Trong khi đó, Arsenal dưới thời Arsene Wenger dường như không còn mặn mà với ngôi vô địch nữa.
 
Một điểm sáng của Ngoại hạng Anh mùa này đến từ Burnley, đội bóng thường xuyên phải chiến đấu để trụ hạng trong các mùa giải gần đây. Thầy trò Sean Dyche đang là một hiện tượng khi lần lượt đánh bại Chelsea, cầm hòa Tottenham, Liverpool và có thời điểm vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
 
Cuối tuần này, Man City có thể tiếp tục nâng cao thành tích khi đón tiếp AFC Bournemouth trên sân nhà. Burnley cũng có trận đấu đầy thách thức chào đón Tottenham Hotspur, một đội bóng rất khát điểm. Cùng đón xem vòng 19 Ngoại hạng Anh trên hệ thống FPT Play và FPT Play Box vào ngày 23 và 24/12 tới.
 
Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box:
- Hotline bán hàng: 1800 6000
- Chăm sóc khách hàng: 1900 6600
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn 
Tấn Huy