Vòng 18 Ngoại hạng Anh: Arsenal có quà Giáng sinh hay không?

23/12/2016

Một tuần lễ đáng quên với Arsenal vừa đi qua, trong khi các ông lớn như Chelsea, Liverpool hay thậm chí là Tottenham đều ca khúc khải hoàn thì 'Pháo thủ' lại thất bại. Họ chơi không tồi nhưng sự thiếu vắng của Skhodran Mustafi khiến cho hệ thống phòng ngự của Arsenal mỏng manh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên Arsenal có lẽ sẽ được nhận quà sớm trong dịp lễ Giáng sinh khi chỉ phải tiếp đón đối thủ ưa thích West Brom trên sân nhà Emirates.
 
tv-box-fpt-play-box-premier-league-asenal
Liệu rằng Arsenal sẽ có 3 điểm ở vòng 18?

Sau 2 trận thua Everton và Manchester City với cùng 1 kịch bản và tỉ số. Arsenal đều là đội có được bàn thắng dẫn trước, thậm chí bàn thắng còn đến rất sớm với họ. Trong trận gặp Manchester City mới đây, Theo Walcott mở tỉ số cho các Pháo thủ khi kim đồng hồ chỉ mới điểm sang phút thứ 4 của trận đấu. Tuy nhiên sự hớ hênh của Gabriel kèm theo một chút đen đủi đã khiến Arsenal nhận phải bàn thua khi tiếng coi bắt đầu hiệp 2 chỉ vang lên vài phút. Kịch bản thua trong khi sớm có được lợi thế không phải là hình ảnh thường thấy của Pháo thủ ở mùa giải năm nay. Tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, Arsenal mới thua 3 trận lần lượt trước Liverpool, Everton và Manchester City. Nhưng cái cách mà họ mất điểm trong 2 trận gần nhất là một hồi chuông cảnh tỉnh cho HLV Arsene Wenger và các học trò. Họ cần phải củng cố lại hàng phòng ngự nếu như không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch.

Phong độ của Arsenal có thể không tốt, nhưng những gì họ thể hiện trên sân có thể khiến các cổ động viên yên tâm. Trong trận đấu gặp Manchester City họ đã hoàn toàn làm chủ trận đấu. Sau bàn thắng mở tỷ số, Arsenal chủ động nhường bóng cho đối phương và tổ chức phòng ngự từ xa. Pep Guardiola dường như bất lực trước hệ thống chiến thuật của Arsene Wenger. Trong khi đang bế tắc tìm đường đến khung thành của Petr Cech thì may mắn đã mỉm cười với ông thầy người Tây Ban Nha. Trong một tình huống nhạy cảm, trọng tài đã công nhận bàn thắng ở tư thế việt vị của Sane.
 
tv-box-fpt-play-box-giai-ngoai-hang-anh-asenal
West Brom chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với 'Pháo thủ'

West Brom xưa nay luôn được xem là đối thủ ưa thích của Arsenal. Trong 19 lần đối đầu gần nhất trên tất cả các đấu trường, pháo thủ thắng đến 14 trận và chỉ 1 lần phải ra về tay trắng. Hơn nữa, những trận đấu diễn ra giữa Arsenal và West Brom luôn có rất nhiều bàn thắng. Arsenal ghi đến 7 bàn trong 4 trận gặp nhau gần nhất của 2 đội, một hiệu suất không tồi chút nào. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu thuận lợi cho thầy trò HLV Arsene Wenger.

Tuy vừa phải nhận 2 thất bại liên tiếp, song Arsenal ở thời điểm hiện tại có thể nói vẫn quá mạnh so với West Brom. Họ ghi đến 38 bàn thắng chỉ sau 17 trận tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Trung bình mỗi trận Arsenal ghi đến 2.2 bàn, một hiệu suất đáng nể đối với chính họ. Alexis Sanchez liên tục tỏa sáng mang về những kết quả có lợi cho Pháo thủ. Trận thua trước Manchester City và Everton có thể nói chỉ là một tai nạn nhỏ trên đường đua đến ngôi vương của Arsenal. Với tài cầm quân của mình cộng hưởng với phong độ chói sáng của tiền đạo người Chile.
 
tv-box-fpr-play-box-asenal-premier-league
Chấn thương của Shkodran Mustafi khiến gánh nặng đặt trên vai Laurent Koscielny lớn hơn

Về lực lượng, Arsenal sẽ thiếu vắng của Shkodran Mustafi và Aaron Ramsey. Chamberlain cũng vừa dính một chấn thương và phải ra sân nhường chỗ cho Elneny chỉ sau chưa đầy 20 phút góp mặt trên sân trong trận gặp Manchester City vừa qua. Danny Welbeck và Per Mertesacker đã quay trở lại tập nhẹ với đội nhưng vẫn chưa đảm bảo đủ thể lực nên không góp mặt trong danh sách thi đấu của Arsenal ở trận đấu này. Về phía West Brom, trung vệ Johny Evans nhiều khả năng không thể góp mặt vì chấn thương. HLV Tony Pulis sẽ vẫn phải hy vọng vào Matt Phillips và tiền vệ kỳ cựu Chris Brunt tỏa sáng để có thể mang về ít nhất một trận hòa cho đội khách.

Chelsea đã thắng 11 trận liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh và bỏ xa Arsenal đến 9 điểm. Liverpool cũng vừa có chiến thắng kịp thời khi làm khách trước Middlesbrough và Everton để vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Chiến thắng trong trận đấu gặp West Brom là yêu cầu bắt buộc của Arsene Wenger đối với các học trò. Arsenal cần một trận thắng để xốc lại tinh thần toàn đội và kịp thời quay lại đường đua nếu như không muốn bị bỏ quá xa trong cuộc đua dành danh hiệu số 1 giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/17.

Các trận đấu của giải Ngoại hạng Anh được phát sóng tại các kênh khác nhau trên FPT Play Box. Khán giả có thể tự do lựa chọn theo sở thích để theo dõi những trận đấu đỉnh cao.

Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box: 
- Tổng đài: (04/08) 73 01 01 01 
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn 
Quốc Thịnh