Vòng 13 Ngoại Hạng Anh: Lối thoát nào cho Tottenham?

24/11/2016

Tottenham Hotspur sẽ hành quân đến Stamford Bridge vào cuối tuần này. Thật không may khi họ phải đụng độ với đối thủ mà bất cứ đội bóng nào ở Ngoại Hạng Anh cũng e dè lúc này, đó là Chelsea.
 
Nhiệm vụ của thầy trò Mauricio Pochettino đơn giản chỉ là tìm một lối thoát khỏi “nanh vuốt” của bầy sư tử đang thống trị Ngoại Hạng Anh trong 6 vòng đấu gần đây. Tottenham sẽ chơi với sơ đồ nào, sẽ là 3-5-2 như trong cuộc đối đầu với Arsenal ở vòng 11 hay 4-1-2-1-2 giúp họ lội ngược dòng trước West Ham ở vòng 12?
 
Đặt lên bàn cân, Chelsea hơn tất cả về con người lẫn chiến thuật. Phong độ hủy diệt của The Blues là không thể tin nổi với 17 bàn thắng và không thủng lưới bàn nào. Rất nhiều năm qua, Ngoại Hạng Anh chưa từng chứng kiến một đội bóng chơi pressing bá đạo đến thế. So với Liverpool, lối đá đặt nặng thể lực của Chelsea không ào ạt nhưng lại kín kẽ hơn trong phòng ngự.
 
fpt-play-box-giai-ngoai-hang-anh-chelsea-tottenham
Tottenham và Chelsea sẽ đối đầu ở trận derby thành London cuối tuần này

Người hâm mộ đã từng khen ngợi Tottenham sau khi họ cầm hòa Arsenal, một trận đấu mà người ta cho rằng “Spurs” đã học hỏi Chelsea. Song, Pochettino lại chứng tỏ ông chỉ áp dụng 3-5-2 để đối phó với tình thế ngặt nghèo chứ không lấy đó làm sơ đồ chính để triển khai trong giai đoạn còn lại của giải đấu. Tottenham không có đủ những con người phù hợp để chơi 3-5-2 giống Chelsea.
 
Điểm lại 5 vòng đấu gần nhất, phong độ của hai đội bóng này là hoàn toàn trái ngược. Tottenham chững lại với chuỗi 4 trận hòa liên tiếp sau đại thắng trước Man City hồi đầu tháng 10. Chiến thắng vừa qua của họ trước West Ham cũng không thực sự thuyết phục và nó chỉ giúp đội bóng này duy trì được khoảng cách 5 điểm với đội xếp sau là Man United.
 
fpt-play-box-giai-ngoai-hang-anh-chelsea
Chelsea vượt qua Middlesbrough ở vòng 12

Tottenham phải tìm cách phá lối chơi của Chelsea nếu muốn giành ít nhất 1 điểm trên sân khách. Điểm đặc dị trong cách triển khai của “Lữ đoàn xanh” là vị trí của hai tiền vệ cánh Marcos Alonso và Victor Moses. Cả hai cầu thủ này được xem là nhân tố quan trọng hàng đầu giúp HLV Antonio Conte thi triển chiến thuật trước mỗi đối thủ, bởi họ có nền tảng thể lực dồi dào đủ để lên công về thủ suốt 90 phút. Thậm chí, Alonso và Moses từng nhiều lần kiến tạo thậm chí ghi bàn cho Chelsea.
 
The Blues lúc này là một hòn đá tảng mà bất cứ thứ gì va chạm vào cũng đều có thể vỡ tan. Nếu Tottenham cố tình khóa Diego Costa, Eden Hazard và Pedro sẵn sàng bùng nổ. Hazard ở trận gặp Middlesbrough có phần sa sút thể lực do ảnh hưởng của loạt trận vòng loại World Cup cùng tuyển Bỉ, nhưng Pedro thì không. Tiền vệ người Tây Ban Nha càng đá càng hay và giờ đây anh được xem là nhân tố tống Willian lên băng ghế dự bị dài hạn.
 
fpt-play-box-giai-ngoai-hang-anh-Arsenal-Tottenham
Tottenham từng cầm hòa thành công Arsenal ở Emirates

Middlesbrough đã từng gây khó khăn cho Chelsea ở vòng trước, họ chịu khó áp sát và lên bóng với tốc độ cao. Hàng thủ dù kín kẽ của Chelsea cũng không ít lần đứng trước sóng gió. Nếu Tottenham biết chắt chiêu cơ hội hoặc làm tốt công tác chia cắt David Luiz, người cầm nhịp hàng thủ Chelsea với hàng tiền vệ, lối thoát của đội khách sẽ mở ra.
 
Lịch sử đối đầu của Tottenham trước Chelsea vô cùng ảm đạm mỗi lần họ hành quân đến Stamford Bridge. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là đội khách không thể phá dớp. Họ đã từng đánh bại một Man City thăng hoa ở vị trí đầu bảng và có thể làm điều tương tự với Chelsea.

Ngoài phát sóng giải Ngoại Hạng Anh 2016 - 2017, FPT Play Box còn đang chiếu nhiều giải bóng hấp dẫn khác như giải bóng đá Champions League cho tất cả khách hàng đang sử dụng thiết bị. Các trận đấu có cùng khung giờ sẽ được FPT Play Box phát sóng trên những kênh khác nhau để người hâm mộ lựa chọn theo sở thích.

Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box: 
- Tổng đài: (04/08) 73 01 01 01 
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn 
 
Quang Trần