Vòng 11 Giải Ngoại Hạng Anh: ‘Cơn bão' Chelsea sẽ cuốn trôi Everton?

03/11/2016

Kể từ sau trận thua 0-3 trước Arsenal, Antonio Conte đã có những thay đổi về mặt chiến thuật và con người giúp Chelsea có một phong độ khởi sắc hơn. Năm chiến thắng trong tháng 10, không một đội bóng nào tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu có thể làm được như họ. Có lẽ, cỗ máy của Conte đã thật sự vào guồng, sẵn sàng thách thức ngôi vô địch giải Ngoại Hạng Anh.
 
Chelsea thắng như chẻ tre trong thời gian vừa qua, không những vậy, họ còn đạt được sự ổn định và ăn ý hơn về khía cạnh chiến thuật. Sau hơn 3 tháng cầm quân, Antonio Conte đã định hình một Chelsea rất khác, mang đậm triết lí bóng đá của mình. Kể từ khi thi đấu với sơ đồ 3-4-3, đội chủ sân Stamford Bridge đã thể hiện một thứ bóng đá đầy tính kỉ luật và luôn có được sự chủ động trên sân. Các tuyến của Chelsea thi đấu rất gắn kết, ngay cả những cầu thủ làng nhàng như Victor Moses cũng vươn mình trở thành một quân bài quan trọng trong hệ thống chiến thuật hiện tại. Bất cứ cầu thủ nào cũng có thể tung ra đòn quyết định đem về chiến thắng cho The Blues.
 
tv-box-fpt-play-box-Hazard-Costa-giai-ngoai-hang-anh
Bộ đội Hazard và Costa đang có phong độ hết sức ấn tượng

Chelsea giành được 22 điểm sau 10 vòng đấu và chỉ cách đội đứng đầu bảng Manchester City đúng 1 điểm. Cùng kì năm ngoái, họ chỉ có được vỏn vẹn 11 điểm và phải ngụp lặn ở nửa sau bảng xếp hạng. Bên cạnh đó, phong độ hủy diệt của Diego Costa và Eden Hazard giúp Chelsea không ngừng thăng hoa trong thời gian vừa qua. Hazard sau một mùa giải gây thấtt vọng, đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác ở mùa giải năm nay. 5 bàn thắng và 1 kiến tạo, cầu thủ người Bỉ đang dần khẳng định lại vị thế của mình tại Stamford Bridge. Trong khi đó, Costa cũng đang thi đấu cực kì hưng phấn tại giải Ngoại Hạng Anh năm nay. Anh ghi đến 8 bàn và dẫn đầu danh sách vua phá lưới mùa này. Sẽ là không ngoa khi nói rằng Chelsea thăng hoa nhờ một phần công sức của bộ đôi này.
 
Lối đá của các học trò HLV Antonio Conte hiện tại có khá nhiều điểm tương đồng với đội tuyển Ý ở EURO 2016 vừa qua. Tư duy thực dụng kết hợp với áp đặt lối chơi tốt đang dần biến Chelsea trở thành một đối thủ nặng kí cho chức vô địch mùa này. Họ hoàn toàn có thể đánh chiếm ngôi vị đầu bảng bất cứ lúc nào khi mà khoảng cách giữa các đội chỉ là 1 điểm.
 
tv-box-fpt-play-box-Everton-Chelsea-giai-ngoai-hang-anh
Everton được dự báo sẽ có chuyến hành quân bão táp đến Stamford Bridge

Có thể nói việc phải đối đầu với Chelsea ở thời điểm hiện tại là điều không đội bóng nào ở giải Ngoại Hạng Anh muốn vào lúc này. Everton cũng không phải là ngoại lệ. Mọi thứ dường như chống lại đội bóng vùng Merseyside khi mà trong 22 trận gặp nhau gần nhất, họ không thể giành lấy nổi một chiến thắng trước Chelsea. Mọi chuyện còn tồi tệ hơn với Everton khi mà Chelsea không để lọt lưới một bàn nào trong 4 trận vừa qua. Everton có rất nhiều việc phải làm nếu muốn giành được ít nhất là một trận hòa khi hành quân đến Stamford Bridge.
 
Trong chuyến tiếp đón Everton cuối tuần này, Chelsea có thể có sự phục vụ của Kurt Zouma sau thời gian dài dưỡng thương. Pedro nhiều khả năng sẽ vẫn được trao cơ hội bên hành lang cánh phải. Nhân tố bí ẩn Victor Moses cũng ra sân vào cuối tuần khi đang thể hiện phong độ chói sáng trong những vòng đấu vừa qua. Với thành tích bất bại trong tháng 10, Antonio Conte có vẻ sẽ vẫn giữ nguyên bộ khung hiện tại cho trận đấu cuối tuần này. Bên phía Everton, khả năng ra sân của thủ thành người Hà Lan Stekelenburg vẫn còn đang bỏ ngỏ. Trong khi đó, đội trưởng Leighton Baines vẫn chưa thể quay lại thi đấu vì chấn thương hành hạ. Phải thi đấu trước một Chelsea khát khao khẳng định vị thế ứng viên vô địch, đồng thời chống chọi trước cơn bão chấn thương đang càn quét. Một trận hòa có lẽ đã là quá thành công với đội chủ sân Goodison Park.
 
Dự đoán: 2-0
 
Thông tin bên lề
22 - Trong 22 lần gặp nhau gần nhất, Everton không thể giành nổi 1 chiến thắng trước Chelsea tại Stamford Bridge.
4 - Chelsea không để lọt lưới bàn nào trong 4 trận gần nhất.
2 0 Chelsea luôn ghi ít nhất 2 bàn trong 8 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

Ngoài phát sóng giải Ngoại Hạng Anh 2016 - 2017, FPT Play Box và FPT Play còn đang chiếu nhiều giải bóng hấp dẫn khác như vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu cho tất cả khách hàng đang sử dụng thiết bị. Các trận đấu có cùng khung giờ sẽ được FPT Play Box phát sóng trên những kênh khác nhau để người hâm mộ lựa chọn theo sở thích.

Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box: 
- Tổng đài: (04/08) 73 01 01 01 
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn 
QUỐC THỊNH