Top phim mùa hè nổi loạn trên FPT Play trong tháng 7

04/07/2018

Mùa hè của tuổi trẻ là những thời khắc của những chuyến đi để tới muôn nơi, mải mê rong chơi mà không sợ sai lầm và tổn thương. Vì thanh xuân với tuổi trẻ rất mong manh, chóng đến chóng đi. Ai trong chúng ta cũng giữ cho mình một danh sách phim, mà khi xem lại thì nhiệt huyết tuổi trẻ lại rạo rực cháy. Dưới đây là danh sách những bộ phim vừa mới ra rạp rất phù hợp để bạn tự thưởng cho tuổi trẻ đã đang sẽ đến.

LADY BIRD
Thời gian chiếu: 25/7/2018
Chuyên mục: Phim chiếu rạp
Nội dung:
Cô gái 17 tuổi Christine McPherson (Saoirse Ronan), hay còn tự gọi là “Lady Bird” (tạm dịch: Điểu cô nương), là một trong số đám thiếu niên sống ở vùng Sacramento đầy buồn chán và ảm đạm. Cô không may mắn được sinh ra trong nhung lụa, khi mà cha mẹ - bà y tá Marion (Laurie Metcalf) và ông Larry (Tracy Letts) - luôn phải vật lộn để nuôi nấng cô con gái và cậu con nuôi Miguel (Jordan Rodrigues) trong căn nhà xập xệ thuộc khu phố nghèo của Sacramento.

 

fpt-play-box-top-phim-bom-tan-mua-he


Ở đấy, sự bao bọc của ông bà McPherson, hay những buổi tập kịch ở trường trung học chỉ càng khiến Lady Bird muốn tung cánh thoát khỏi mảnh đất Sacramento buồn chán, nhất là trong bối cảnh nước Mỹ đang chuyển mình sau hàng loạt biến cố lịch sử như vụ khủng bố 11/9, hay sự kiện quân đội Mỹ bắt đầu tấn công Iraq. Cô gái trẻ muốn được yêu, muốn trải nghiệm “làm người lớn” cùng Kyle (Timothée Chalamet) hoặc Jenna (Odeya Rush) - đám bạn “sành điệu” và thời thượng hơn Julie chất phác rất nhiều. Trên hết, Lady Bird muốn có cơ hội được sống và theo học đại học tại những thành phố ngập tràn ánh sáng văn minh ở bờ Đông nước Mỹ như New York.

Liệu sự bình yên của Sacramento cùng tình cảm giản dị nhưng đậm sâu của những con người nơi đây có thể níu chân Lady Bird? Hay “Điểu cô nương” khi đã đủ lông đủ cánh ở tuổi 18 sẽ bay đi mãi mãi và chẳng còn quay đầu trở lại.

UNSANE

Thời gian chiếu: 11/7/2018

Chuyên mục: Phim chiếu rạp

Nội dung:

Trong Unsane, Sawyer Valentini (Claire Foy) là một cô gái thành đạt, nhưng buộc phải chuyển tới một thành phố xa lạ bởi bị ám ảnh vì một kẻ bám đuôi. Cũng bởi vậy, cô luôn đề phòng với bất cứ người đàn ông nào tìm cách gần gũi với mình. Sau khi nhận thấy những ám ảnh tâm lý có thể gây ảnh hưởng đến sự thăng tiến, Sawyer bèn tìm đến một trung tâm tâm thần để có thể cải thiện tình trạng bản thân. Song, sự lắt léo trong hợp đồng chữa bệnh khiến cô bị giam giữ ngoài ý muốn. Kinh khủng hơn, kẻ đeo bám Sawyer Valentini bấy lâu nay cũng có mặt trong viện tâm thần. Cô ngày một trở nên hoảng loạn và dường như không có lối thoát khỏi những rắc rối đáng sợ.
 

fpt-play-box-top-phim-bom-tan-mua-he


Đứng sau Unsane là đạo diễn Steven Soderbergh - người được biết tới qua nhiều tác phẩm nổi tiếng mang đề tài tội phạm như Traffic (2000), Ocean's Eleven (2001) hay mới nhất là Logan Lucky (2017). Về nội dung của Unsane lại cực kỳ hấp dẫn. Nửa đầu phim tập trung vào câu chuyện ly kỳ diễn ra tại trung tâm tâm thần Highland Creek. Từ một buổi khám bệnh rất đỗi bình thường, Sawyer nhanh chóng bị ép buộc tham gia quá trình trị liệu kinh hoàng. Hàng loạt tình huống tiếp theo khiến cho cả Sawyer lẫn chính khán giả bị đặt trong trạng thái hoang mang. Liệu cô có thực sự gặp vấn đề tâm thần? Liệu hình bóng của kẻ bám đuôi là sản phẩm của trí tưởng tượng? Nhiều câu hỏi nảy sinh khiến câu chuyện phim ngày một bí ẩn, hấp dẫn.

A QUIET PLACE
Thời gian chiếu: Đã có trên FPT Play
Chuyên mục: 25/7/2018

Nội dung:
Khai thác nỗi sợ từ sự im lặng, hình ảnh và tiếng động ấn tượng cùng câu chuyện đơn giản nhưng được khai thác hiệu quả là những yếu tố giúp "A Quiet Place" thành công.

Đầu tiên, đó là trải nghiệm về sự im lặng. Chúng ta đang sống trong thế giới điện ảnh nơi bạn nhìn thấy tất cả bộ phim như phim Marvel với rất nhiều âm thanh, tiếng cháy nổ khắp nơi. Những bộ phim đó rất thú vị, nhưng thật sự tiếng ồn vẫn tấn công và làm bạn mệt mỏi theo một cách nào đó. “Tôi quyết định thay đổi lớn khi thực hiện một bộ phim yên ắng hơn sự ồn ào ngoài kia. Nếu lo lắng mọi người không đón nhận nó thì tôi đã không làm ra được bộ phim này", đạo diễn John Krasinski chia sẻ.

 

fpt-play-box-top-phim-bom-tan-mua-he


Bên cạnh đó, nội dung phim thấm đẫm tình cảm gia đình cũng là một điểm thành công lớn trong nội dung của A Quiet Place. Khi khéo léo lồng ghép tình cảm yêu thương của một gia đình nhỏ vào bên trong cốt truyện kinh dị. Đám quái vật kia giống như đại diện cho cuộc sống khắc nghiệt, là nỗi lo về sự tồn tại của hai vợ chồng Evelyn - Lee trong nỗ lực bảo vệ con cái. Ngoài tính nhân văn về gia đình thì đạo diễn Krasinski còn chia sẻ phim có thể so sánh bầu không khí chính trị của Mỹ hiện tại.

Và hơn hết, đó là dàn diễn viên ấn tượng. Ngoài diễn xuất ấn tượng của cặp vợ chồng John Krasinski và Emily Blunt, những diễn viên nhí trong phim cũng thể hiện tốt vai diễn mình. Đặc biệt, Millicent Simmonds trong vai Regan (cô con gái bị điếc) cũng là gương mặt nổi bật khi cũng là một người khiếm thính ngoài đời. Bằng những trải nghiệm thực tế, cô mang đến biểu cảm tự nhiên và cuốn hút cho nhân vật của mình trong phim.

Mùa hè này hãy cùng nhau thưởng thức những bộ phim đầy thú vị với nhiều cung bậc cảm xúc này trên FPT Play nhé!