​TOP 5 PHIM HOA NGỮ MONG ĐỢI ĐẦU NĂM 2018

26/02/2018

Năm 2017 là một năm thống trị của màn ảnh Hoa ngữvới hàng chục bộ phim truyền hình liên tục phủ sóng trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc. Tiếp đà phát triển đó, năm 2018 cũng là một năm đầy hứa hẹn. Thế nhưng, không phải tác phẩm nào cũng thực sự chất lượng cũng như được khán giả nhiệt tình đón nhận. Dưới đây là 5 tác phẩm truyền hình nổi bật nhất trong những tháng đầu năm 2017.

NGƯỜI ĐÁM PHÁN
Thời gian: Hàng ngày, mỗi ngày 2 tập
Chuyên mục: Phim bộ - Hoa ngữ
 

Nội dung phim xoay quanh một nhà đàm phán lạnh lùng, cứng rắn tên Đồng Vi (Dương Mịch). Trong một buổi đàm phán dự án thương mại, Đồng Vi tình cờ gặp gỡ Tạ Hiểu Phi (Hoàng Tử Thao). Tưởng anh ta chỉ là một người như mình, cô không thể ngờ rằng, Tạ Hiểu Phi là người thừa kế duy nhất của một tập đoàn lớn. Giữa hai người thường xuyên xảy ra chuyện tranh cãi gay gắt, nhưng dần dần, sự khác biệt đó lại trở thành điểm kết nối họ để Đồng Vi cùng Tạ Hiểu Phi rơi vào lưới tình.
 
PHƯỢNG TÚ HOÀNG
Thời gian: 22g00 Chủ nhật và thứ hai hàng tuần
Chuyên mục: Phim bộ - Hoa ngữ
 

Thiên Cơ Các - một tổ chức hàng đầu muốn lật đổ vị vua đang cai trị thời nhà Lưu Tống là Lưu Tử Nghiệp. Để thực hiện âm mưu, Thiên Cơ Các đã âm thầm thay thế chị gái của Lưu Tử Nghiệp là Sơn Âm công chúa Lưu Sở Ngọc bằng một người giống hệt. Dưới thân phận của Sở Ngọc, cô đã gặp gián điệp của Bắc Ngụy là Dung Chỉ. Trải qua nhiều khó khăn và hiểu lầm, cuối cùng Sở Ngọc và Dung Chỉ cũng nhận ra được tình cảm thật sự. Dung Chỉ sau đó đã giả chết để mong Sở Ngọc tha thứ. Nhưng mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó khi cả hai cùng mất đi trí nhớ, mỗi người lưu lạc một nơi. Sau 5 năm, cả hai gặp lại nhau khi Sở Ngọc được chọn gả cho Hoàng tử Bắc Ngụy, người đó không ai khác chính là Dung Chỉ.
 
ĐỘC CÔ THIÊN HẠ
Thời gian: 22g00 Thứ tư hàng tuần
Chuyên mục: Phim bộ - Hoa ngữ
 

Độc Cô Thiên Hạ là bộ phim lấy bối cảnh ở những năm cuối triều đình Bắc Chu đầy rối ren, loạn lạc. Vì một lời tiên đoán "Độc Cô thiên hạ" mà ba người con gái của trọng thần Độc Cô Tín là Bàn Nhược, Mạn Đà, Già La từng bước từ danh môn khuê tú lột xác thành những nữ nhân hoàng tộc.Trong đó, trưởng nữ Độc Cô Bàn Nhược (An Dĩ Hiên) một lòng muốn trở thành hoàng hậu, thực hiện tiên đoán Độc Cô thiên hạ, vì thế không tiếc từ bỏ tình yêu của mình, chấp nhận thành thân cùng Vũ Văn Dục (Trâu Đình Uy), gia nhập hoàng thất Bắc Chu và trở thành Minh Kính hoàng hậu. Tuy nhiên, Bàn Nhược vì yêu quyền lực mà có dan díu với đại tư mã Vũ Văn Hộ (Từ Chính Hy), quyền thần thực sự nắm quyền lực của nhà Bắc Chu.Thứ nữ Độc Cô Mạn Đà (Lý Y Hiểu) tham hư vinh, không muốn thành hôn cùng vị hôn phu Dương Kiên (Trương Đan Phong), trái lại đoạt đi hôn phu của muội muội Độc Cô Già La là Vũ Văn Ung (Ứng Hạo Minh). Sau lại gả cho Đường quốc công, nhờ sinh hạ Lý Uyên mà trở thành quốc mẫu Đại Đường.Trong sự bấp bênh vẫn nhận trọng trách bảo vệ nhà Độc Cô, ấu nữ Độc Cô Già La (Hồ Băng Khanh), lại dựa vào sự thông tuệ và nghị lực của chính mình, ngoan cường sinh hoạt trong loạn thế. Tình cảm của nàng và Dương Kiên, bắt đầu từ một cuộc hôn nhân chính trị, dần biến thành lưỡng tình tương duyệt, hai người phu thê tình thâm cùng nhau liên thủ, thống nhất đất nước, trở thành Đại Tùy khai quốc Đế Hậu.
 
CON ĐƯỜNG ĐƯA TIỄN ĐẦY HOA
Thời gian: Hàng ngày, mỗi ngày 2 tập
Chuyên mục: Phim bộ - Hoa ngữ
 

Bộ phim Con Đường Đưa Tiễn Đầy Hoa (Memories Of Love) 2017 kể về mối tình của Tân Thần (Chung Hán Lương) và Lộ Phi (Giang Sơ Ảnh). Họ đều là mối tình đầu của nhau nhưng rồi vì nhiều lý do, hai người đã chia tay và mất 7 năm xa cách. Để rồi đi một vòng lớn, họ nhận ra người kia chính là một nửa mà mình kiếm tìm.
 
QUỸ TRUNG MỸ NHÂN
Thời gian: 22g00 Thứ năm hàng tuần
Chuyên mục: Phim bộ - Hoa ngữ
 

Quỹ Trung Mỹ Nhân được chuyển thể từ tiểu thuyết Yên Chi Túy của tác giả Thủy Hợp. Dưới thời nhà Đường, vị vua đương quyền Lý Trạm ngày đêm ham mê tửu sắc, đã vậy còn có thú vui săn hồ ly, gây thù chuốc oán trực tiếp với tộc Hồ Ly ở Thanh Khâu. Hắn trở thành kẻ thù số một, khiến tộc trưởng tộc Hồ Ly căm phẫn. Tộc trưởng quyết định để mỹ nhân Hoàng Thúy vào cung để ám sát Lý Trạm. Nhằm dẫn dụ tên hôn quân vào tròng, tộc trưởng quyết định trao viên Kim Đan cho Hoàng Thúy. Tương truyền, viên Kim Đan sẽ giúp người uống nó sở hữu sắc đẹp cuốn hút hơn người. Thế nhưng cuối cùng, Hoàng Khinh Phượng (Hồ Băng Khanh) và Hồ Phi Loan (Trần Dao) lại lấy trộm viên Kim Đan rồi chia nhau. Vậy nên, họ phải thay Hoàng Thúy tiến cung, tìm cơ hội ám sát nhà vua. Chưa kịp xuống tay, Lý Trạm đã bị giết chết. Lý Hàm (Châu Du Dân) kế thừa ngôi vị. Từ đây, mối quan hệ tay ba giữa Lý Hàm cùng Khinh Phượng và Phi Loan bắt đầu.

Khánh Linh