Ronaldo giành QBV 2016: Phần thưởng cho sự cố gắng tột cùng

14/12/2016

Sau 1 năm chìm dưới cái bóng của Lionel Messi, cuối cùng siêu sao Cristiano Ronaldo cũng xuất sắc vượt qua 'đại kình địch' người Argentina và tiền vệ Antoine Griezmann để chính thức giành danh hiệu Quả Bóng Vàng 2016. Đây là phần thưởng vô cùng xứng đáng cho những nổ lực phi thường mà CR7 đã thể hiện trong 12 tháng qua.

Cách đây 2 năm, khi cái tên Cristiano Ronaldo được Vua bóng đá Pele xướng lên trong khán phòng buổi Gala, ống kính máy quay hướng về phía Ronaldo, một nụ hôn ngọt ngào đặt lên môi cô bạn gái cũ xinh đẹp Irina Shayk và sau đó là những giọt nước mắt lăn dài trên má của siêu sao người Bồ Đào Nha. Ít ai nghĩ rằng một con người mạnh mẽ, đa cảm như Ronaldo cũng có lúc phải rơi nước mắt – những giọt nước mắt xúc động, hạnh phúc trên đỉnh vinh quang.

Trái ngược hẳn với buổi lễ năm 2014, năm nay, Cristiano Ronaldo và cả 2 người trong cuộc chạy đua cho danh hiệu QBV 2016 với anh đều không thể góp mặt. Chính vì lẽ đó, những cảm xúc hiện hữu như cách đây 2 năm không xuất hiện nữa mà thay vào đó là màn tươi cười rạng rỡ trong phòng truyền thống của Real Madrid. Cuộc đua dường như không còn căng thẳng và kịch tính so với những năm trước khi gần như Ronaldo đã biết trước kết quả mình là người chiến thắng bởi đa số những nhà báo bầu chọn cho tiền vệ này đều thừa nhận những đóng góp to lớn của anh cho cả Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha trong năm qua.
 
fpt-play-box-giai-ngoai-hang-anh-Ronaldo
Ronaldo hạnh phúc khi giành QBV 2016

 Hai ứng viên còn lại là L.Messi và A.Griezmann đều có những điểm nhấn ấn tượng trong năm qua. Dẫu vậy, với 2 chức vô địch danh giá nhất châu Âu cùng Real Madrid và BĐN, Ronaldo đã tạo nên chênh lệch đáng kể về tỷ lệ số phiếu bầu. Siêu sao người Bồ giành 60% số phiếu bầu trong khi kình địch Messi chỉ vỏn vẹn 34%. Vị trí thứ 3 được giành cho tuyển thủ quốc gia Pháp Griezmann với... 1% số phiếu. Nếu như các năm trước Lionel Messi một mình một ngựa về đích trong cuộc bầu chọn thì năm nay, siêu sao người Argentina không được giới chuyên môn đánh giá cao. Song, Messi vẫn gây được bất ngờ khi vươn lên thứ hai, cao hơn cả Griezmann - người được xem là có mùa giải thành công hơn El Pulga.

Đây là lần thứ 4, Ronaldo giành danh hiệu QBV nhưng trên thực tế mới chỉ là lần thứ 2 tiền vệ người Bồ được xướng tên sau khi giải thưởng của France Football và giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA gộp làm một kể từ năm 2010. Và dù có nhiều ý kiến bàn tán trái chiều xung quanh giải thưởng cao quý mà Ronaldo vừa nhận được thì cũng không thể phủ nhận một sự thật rằng anh rất xứng đáng đứng trên đỉnh vinh quang sau những cố gắng không biết mệt mỏi. QBV 2016 là sự thừa nhận thành tích cá nhân xuất sắc nhất và nhìn lại 2 đối thủ bị Ronaldo đánh bại, chúng ta không thể nghi ngờ về những gì anh đã làm được trong 12 tháng vừa qua. Với Antoine Griezmann, anh có thể là mắt xích quan trọng nhất trong hành trình biến Atletico Madrid thành CLB hàng top tại Châu Âu trong suốt 4 mùa giải gần nhất.
 
fpt-play-box-giai-ngoai-hang-anh-Ronaldo-ChampionsLeague
Năm 2016, ngoài chức vô địch Champions League cùng Real thì CR7 cò vô địch EURO

Thêm vào đó, cá nhân Griezmann cũng thể hiện xuất sắc trong màu áo tuyển quốc gia khi giúp Pháp tiến vào trận chung kết EURO 2016 và chỉ chịu thua trước chính Bồ Đào Nha của Ronaldo. Về Lionel Messi, dù vẫn giữ khả năng ghi bàn đáng sợ với tần suất cao nhưng đâu là điểm nổi bật nhất của anh trong năm qua? Không thể phủ nhận những khoảnh khắc Messi cứu rỗi Barcelona nhưng chẳng ai còn nhớ đến điều đó nữa khi Barcelona thua tâm phục khẩu phục trước Atletico Madrid tại Champions League và tuyển Argentina thất bại tại Copa America 2016 dù cả 2 khoảnh khắc quan trọng đó đều có mặt Lionel Messi.
 
8 năm trước, người hâm mộ chứng kiến Ronaldo bật khóc sau cơn mưa Luzniki huyền dịu khi cùng tập thể Man Utd vô địch Champions League và chính ngôi sao sáng nhất này sau đó nâng cao danh hiệu QBV đầu tiên trong sự nghiệp. 8 năm sau, Ronaldo đã cười, nụ cười tôn vinh sự cố gắng tột cùng của cá nhân anh chứ không vì danh hiệu tập thể nữa. Nếu QBV là để dành cho cá nhân xuất sắc nhất trong năm thì đã thuộc về người xứng đáng nhất.
-------
Ngoài phát sóng giải Ngoại Hạng Anh 2016 - 2017, FPT Play Box còn đang chiếu nhiều giải bóng hấp dẫn khác như giải bóng đá Champions League cho tất cả khách hàng đang sử dụng thiết bị. Các trận đấu có cùng khung giờ sẽ được FPT Play Box phát sóng trên những kênh khác nhau để người hâm mộ lựa chọn theo sở thích.

Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box: 
- Tổng đài: (04/08) 73 01 01 01 
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn 
 
Cây viết Fan cuồng: LKT