Những trải nghiệm đầu tiên về sản phẩm Voice Remote - Điều khiển bằng giọng nói dành riêng cho người Việt

19/09/2018

Mới đây FPT Play Box vừa cho ra mắt sản phẩm Voice Remote – Điều khiển giọng nói bằng tiếng Việt. Voice Remote là sản phẩm được nghiên cứu, phát triển bởi người Việt Nam và là sản phẩm hỗ trợ riêng cho thiết bị truyền hình Internet FPT Play Box.

Nhìn bề ngoài, Voice Remote khá nhỏ gọn, thiết kế thon dài và bo tròn ở hai cạnh bên khiến cho sản phẩm tạo được cảm giác cầm khá “đầm tay”, chắc chắn. Là phiên bản được sản xuất để giảm thiểu tối đa thao tác cho người dùng, Voice Remote đã loại bỏ đến 90% số lượng phím bấm so với chiếc điều khiển phiên bản trước. Các phím chức năng cơ bản được sắp xếp linh hoạt đảm bảo việc thao tác dễ dàng, thuận tiện cho người sử dụng.
 
fpt-play-box-điều-khiển-giọng-nói-Voice-Remote

Về công nghệ, Voice Remote được kết nối với FPT Play Box qua nhận diện giọng nói thông minh thông qua cổng kết nối Bluetooth 4.0, giúp người dùng điều khiển thiết bị FPT Play Box một cách đơn giản hơn chỉ bằng việc “giữ phím” và đưa ra khẩu lệnh. Chuẩn kết nối Bluetooth 4.0 được tích hợp vào sản phẩm sẽ khiến cho việc truyền tín hiệu nhanh hơn, mã hóa tốt và đưa ra kết quả chính xác hơn. Không chỉ dừng lại ở đó, với thuật toán được lập trình thông minh sẽ cho phép đưa ra những gợi ý tìm kiếm gần nhất với khẩu lệch của người dùng.
 
Bạn chỉ cần giữ phím và đưa ra khẩu lệnh tương tự như “Mở kênh VTV1” hoặc “Mở ứng dụng Youtube”, hay đơn giản là một nội dung trong kho phim bản quyền trên FPT Play Box như “Hậu Cung Như Ý Truyện” thì chiếc điều khiển này sẽ mang tới cho người dùng kết quả vô cùng chính xác.
 
fpt-play-box-điều-khiển-giọng-nói-Voice-Remote
 
Tìm kiếm nội dung yêu thích bằng thao tác cực đơn giản là “giữ phím” và đưa ra khẩu lệnh.
fpt-play-box-điều-khiển-giọng-nói-Voice-Remote
Khẩu lệnh “Mở kênh VTV1”.
 
fpt-play-box-điều-khiển-giọng-nói-Voice-Remote
“Phù Dao Hoàng Hậu”
 
fpt-play-box-điều-khiển-giọng-nói-Voice-Remote
 
“Mở ứng dụng Karaoke”
fpt-play-box-điều-khiển-giọng-nói-Voice-Remote
“Mở ứng dụng Youtube”
 
Ngoài việc nghiên cứu và phát triển công nghệ sản phẩm, FPT Play Box cũng liên tục cập nhật và bổ sung những nội dung rất đặc sắc trong suốt thời gian qua. Điển hình là vào cuối tháng 7/2018, FPT đã chính thức ký hợp đồng phát sóng độc quyền Giải vô địch quốc gia Italia (Serie A) 3 mùa giải liên tiếp (2018-2021). Bên cạnh đó, người dùng FPT Play Box còn có thể dễ dàng theo dõi trực tiếp các giải đấu cực kỳ hấp dẫn khác như Ngoại hạng Anh 2018-2019, V-league 2018, FA Cup, Champion League 2018…Đặc biệt hơn nữa, với FPT Play Box 2018, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn để thưởng thức những trận đấu hoặc đội bóng mà mình yêu thích khi các trận đấu diễn ra cùng khung giờ.
fpt-play-box-Voice_remote-điều-khiển-bằng-giọng-nói

Không chỉ phục vụ cho các đấng mày râu, “thế giới giải trí không giới hạn” FPT Play Box 2018 còn có thể phục vụ nhu cầu giải trí cho mọi thành viên trong gia đình bạn. Kho phim đồ sộ từ phim lẻ, phim bộ, phim 4K, phim đặc sắc, phim chiếu rạp hay thiếu nhi sẽ được cập nhật liên tục, và luôn sẵn sàng đáp ứng thị hiếu của các chị em và cả các bé thiếu nhi, giúp mọi người giải toả những áp lực và mệt mỏi sau một ngày bận rộn. Ngoài ra, kho ứng dụng “đồ sộ” trên FPT Play Box như YouTube TV, Karaoke, Netflix,… cũng là một lựa chọn không tồi.
 
fpt-play-box-điều-khiển-giọng-nói
 
fpt-play-box-điều-khiển-giọng-nói
 
fpt-play-box-điều-khiển-giọng-nói

Nếu như trước đây, người dùng có thể sẽ mất thời gian đi đến từng chuyên mục, sau đó tìm đến từng kênh truyền hình hoặc phải mở cửa sổ chữ cái để tìm kiếm nội dung muốn xem. Thì giờ đây với công nghệ nhận diện giọng nói bằng tiếng Việt giúp thao tác của người dùng trở nên thuận tiện và đơn giản hơn rất nhiều, chỉ bằng cách “giữ phím” và đưa ra khẩu lệch.
 
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm với cấu hình cao, có thể chơi gam thì FPT Play Box không phải là một sự lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn tìm một sản phẩm với ba tiêu chí, nhọn gọn, giải trí không giới hạn và dễ sử dụng thì FPT Play Box và Voice Remote sẽ là một lựa chọn đáng “đồng tiền bát gạo” cho gia đình.