Những lý do khiến Diên Hi Công Lược vượt hơn 1.5 tỷ lượt xem sau 2 tuần công chiếu

01/08/2018

Bộ phim truyền hình "Diên hi công lược" lấy đề tài cung đấu đang là cơn sốt tại Trung Quốc lẫn Việt Nam. Chưa đầy 2 tuần công chiếu, Diên Hi Công Lược đã vượt hơn 1.5 tỷ lượt xem, trở thành bộ phim đang được bàn tán nhiều nhất trên MXH và báo đài. Vậy đâu là lý do để một bộ phim khai thác một chủ đề không mới như Diên Hi Công Lược lại dành nhiều sự quan tâm như vậy?


Thời gian có trên FPT Play & FPT Play box: Thứ 5 – Chủ nhật hàng tuần

Chuyên mục phát sóng: Phim bộ - Hoa ngữ

Nội dung phim: Diên Hy Công Lược lấy bối cảnh những năm đầu thời đại Càn Long, thiếu nữ Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) vào cung làm cung nữ để điều tra chân tướng về cái chết của người chị gái và thề giành lại công lý cho chị mình. Phú Sát hoàng hậu (Tần Lam) là người hiền đức, tuân theo lễ pháp, lo lắng Anh Lạc lầm đường lạc lối, vì vậy luôn tận lực trợ giúp và quan tâm cô. Dưới sự dạy bảo của hoàng hậu, Ngụy Anh Lạc từng bước trưởng thành và trở thành một nữ quan chính trực, kiên cường, bỏ lại lòng oán hận để sống một cuộc sống đúng đắn.
 
diên hi công lược xem trên fpt play

Sau đó hoàng hậu bất hạnh qua đời, khiến Ngụy Anh Lạc đối với Càn Long (Nhiếp Viễn) hiểu lầm chồng chất, hai người từ căm ghét lẫn nhau cuối cùng dần thấu hiểu và giúp đỡ đối phương. Anh Lạc bằng sự dũng cảm, trí thông minh linh hoạt, ý chí rộng lớn đã hóa giải những khó khăn trùng điệp chốn cung đình, cuối cùng trở thành Hoàng Quý phi giúp đỡ hoàng đế Càn Long xây dựng thời thái bình thịnh thế.
 
1. Dàn diễn viên gạo cội của TVB: Xa Thi Mạn, Tần Lam, Đàm Trác
 
Từ khi tung loạt ảnh poster các nhân vật cho đến nay, đã rất nhiều phản hồi từ phía khán giả cho rằng đây là một trong những bộ phim đáng xem. Bộ phim Diên Hi Công lược với sự tham gia của các diễn viên tài năng như Xa Thi Mạn, Tần Lam, Đàm Trác, cùng một số diễn viên phái thực lực khác, chắc chắn sẽ không phụ lòng mong đợi của khán giả. Khả năng diễn xuất của Tần Lam được bộc lộ rõ nét qua bộ phim Hoàn Châu cách cách khi hóa thân vào vai Mỹ nhân Tri Họa. Còn với vai diễn Phú Sát Hoàng hậu hiền đức, nhu hoà lần này, Tần Lam đặt nhiều kì vọng vào sự trở lại của mình trong mảng phim cung đấu. Cô chia sẻ: Vai diễn lần này hoàn toàn khác so với các vai trước đây mà tôi từng đóng. Khi tôi xem kịch bản, tôi cảm thấy đây là một vai diễn rất cảm động. Trong suốt quá trình trưởng thành của Ngụy Anh Lạc, Phú Sát Hoàng hậu là người có công lớn nhất. Hai người vừa là thầy vừa là bạn, vừa có nghĩa chủ tớ lại vừa có tình cảm tỷ muội tình thâm.
 
diên hi công lược xem trên fpt play

So với các diễn viên đàn chị ở trên thì tên tuổi của Đàm Trác khó có thể xếp “chung mâm”. Sau sự thành công với vai nữ chính trong bộ phim Tôi không phải dược thần, Đàm Trác sẽ hội ngộ người hâm mộ qua một Cao Quý phi (Nguỵ An Lạc) ương ngạnh, kiêu kì trong Diên Hi Công lược. Từ một người mẹ đơn thân Tư Tuệ luôn kiên cường, lạc quan đến một Ngụy An Lạc chấp mê bất ngộ đã được Đàm Trác thể hiện vô cùng “ngọt”. Tâm lý của nhân vật này sẽ “lật” ra sao cùng đón xem bộ phim để có câu trả lời nhé!
 
2. Sự trở lại đầy thành ý của Vu Chính với Diên Hi Công Lược
 
“Danh tiếng” của Vu Chính chắc hẳn mọi người đều đã nghe qua. Khi nhắc đến cái tên này, cư dân mạng liền nghĩ ngay đến những cụm từ như “phim rác”, “sao chép”, “đạo phẩm”, “tính cách tệ”,… Những bộ phim được Vu Chính làm ra đều bị mọi người cho là “rác phẩm”, bất luận là kỹ năng diễn xuất, tạo hình hay bối cảnh hiện trường đều quá khoa trương.
 
diên hi công lược xem trên fpt play

Bộ phim truyền hình cổ trang Diên hi công lược cũng không ngoại lệ. Khi có thông tin bộ phim sẽ được phát sóng, cư dân mạng không hề có sự hứng thú cũng như quá chú ý vào tác phẩm. Nguyên nhân bởi vì khán giả không muốn đặt quá nhiều hy vọng vào bộ phim để rồi sau đó lại thất vọng tràn trề, mọi người đều đã từng trải qua cảm giác như thế bởi những bộ phim trước đây của Vu Chính.
Bỏ qua những nghi vấn lùm xùm xung quanh tác phẩm, sau những tập đầu tiên được phát sóng, Diên hi công lược đã nhận được không ít sự khen ngợi tán thưởng từ khán giả, điều này quả thật nằm ngoài dự đoán của mọi người.
 
3. Nữ chính “Ngụy Anh Lạc” giao cho nữ diễn viên không tiếng tăm Ngô Cẩn Ngôn
 
Ngô Cẩn Ngôn vốn không phải là diễn viên mới, tuy rằng cô gia nhập làng giải trí đã lâu, thế nhưng chỉ tham gia những bộ phim với tư cách diễn viên phụ mờ nhạt, không hề để lại bất kỳ ấn tượng nào cho khán giả. Có thể nói cái tên Ngô Cẩn Ngôn vô cùng lạ lẫm đối với mọi người. Thậm chí, có rất nhiều cư dân mạng nghi ngờ, thắc mắc rằng nữ diễn viên Ngô Cẩn Ngôn này có bối cảnh, gia thế lớn mạnh như thế nào lại có thể trở thành nữ chính của Vu Chính chỉ trong chốc lát và phải khiến cho Tần Lam, Xa Thi Mạn trở thành nữ phụ cho cô?
 
diên hi công lược xem trên fpt play

Đa số khán giả đều cho rằng giá trị nhan sắc của Ngô Cẩn Ngôn vô cùng bình thường, không mấy xinh đẹp hay quá đặc sắc để có thể gây ấn tượng cho người khác, thậm chí thuộc kiểu nhan sắc “không hề thích hợp để đóng vai chính”, nếu so với giá trị nhan sắc của các nữ diễn viên đang nổi khác có thể nói là kém xa. Thế nhưng bù lại Ngô Cẩn Ngôn lại có kỹ năng diễn xuất linh hoạt, tài giỏi. Chính Vu Chính cũng từng khen ngợi không ngớt khi được hỏi về kỹ năng diễn xuất của cô. Có thể thấy dù không có bối cảnh lớn mạnh, không có người nâng đỡ, cũng không có gương mặt mỹ nữ nhưng chính nhờ vào tài năng của bản thân nên Ngô Cẩn Ngôn mới có thể có được những vai diễn “chất lượng” như thế.

4. Hình ảnh đẹp, tạo hình long lanh
 
diên hi công lược xem trên fpt play

Có thể nói phong cách của Vu Chính trong bộ phim này đã thay đổi hoàn toàn so với các bộ phim khác trước đây, từ trang phục cho đến bối cảnh cung điện đều được đầu tư vô cùng kỹ lưỡng. Sắc thái phục trang có khác biệt rất lớn so với các tác phẩm cổ trang trước, nó đem lại cảm giác khí chất trầm ổn, không gian cổ xưa rất thật ở thời cổ đại hoàng cung. Từng việc cắt may trang phục và lựa chọn trang sức phù hợp để phối với trang phục đều được nghiên cứu rất chặt chẽ. Bối cảnh từng khu vực, cung điện cũng được người chuyên môn phụ trách đích thân thiết kế, bố trí, dựng vô cùng tỉ mỉ, tinh xảo. Có thể thấy Vu Chính vì bộ phim này mà bỏ ra không ít tâm huyết, công lao và khổ nhọc.

5. Kịch bản ổn, logic
 
Dù chỉ mới phát sóng vài tập đầu, thế nhưng khán giả khen ngợi rất nhiều về nội dung bộ phim. Tuy rằng nội dung câu chuyện của Diên hi công lược không mấy mới mẻ, cũng giống như bao bộ phim cung đấu khác, thế nhưng nội dung lại khá logic, mạch lạc và trôi chảy. Đặc biệt là cách tạo dựng tính cách nhân vật trong phim, tính cách nữ chính không hề “bánh bèo” như khán giả từng suy nghĩ mà trái lại lại vô cùng kiên cường, cô sẵn sàng “ăn miếng trả miếng” đối với ai “gây sự” với mình.
 
diên hi công lược xem trên fpt play

Hiện tại, số điểm mà bộ phim nhận được trên Douban đang tăng mặc cho nhiều người “bất chấp” đánh giá phim chỉ đáng 1 sao chỉ vì ác cảm với Vu Chính. Có lẽ với 8 tập đầu, bộ phim đã chứng minh được khi nội dung của tác phẩm hay, xuất sắc thì những đàm tiếu, dị nghị về xung quanh của bộ phim cũng không thể khiến cho khán giả quay lưng.

Mời các bạn đón xem phim Diên Hi Công Lược bản quyền nhanh nhất và mới nhất trên FPT Play!