Lượt về Tứ kết Champions League: Man City ‘tử chiến’ Liverpool

10/04/2018

Vòng Tứ kết Champions League 2017-2018 chứng kiến những người Anh loại nhau trước cánh cửa thiên đường. Khi các đại diện của Tây Ban Nha và Đức chiếm ưu thế sau lượt đi, người hâm mộ vẫn kỳ vọng một chút bất ngờ sẽ xuất hiện ở loạt trận lượt về.
 

Trên lý thuyết, Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich và Liverpool đã đặt một chân vào Bán kết với những chiến thắng đậm ở lượt đi. Tuy nhiên, hy vọng vẫn còn nhen nhóm dành cho Sevilla và thậm chí là Manchester City với những gì họ thể hiện trong mùa giải này.

Liverpool thực sự là khắc tinh của Pep Guardiola và các học trò trong mùa giải này khi thắng 2 trong số 3 lần đối đầu. Tại Champions League, The Kop là một CLB có truyền thống vững vàng so với Man City. Pep hiểu điều đó, nhưng đội bóng của ông chưa thể tìm ra được cách khắc chế lối đá pressing tầm cao cực khó chịu của Liverpool. Trong một ngày mà toàn bộ những cầu thủ phòng ngự của Man City chơi dưới sức, họ đã đón nhận một thất bại cay đắng.
 

Ở trận lượt về tại Etihad, Liverpool có thể không có sự phục vụ của Mohamed Salah. Tiền đạo người Ai Cập đang dính chấn thương và điều đó cũng khiến Jurgen Klopp lo lắng. Ai cũng biết The Kop là đội bóng lấy công bù thủ và việc chủ động chơi phòng ngự trước Man City cực kỳ nguy hiểm.

Sau thất bại trước Liverpool, Man City vừa hứng chịu thêm một trận thua sốc trước Man United. Tâm lý các học trò của Pep Guardiola đang bất ổn. Đây có lẽ là giai đoạn khó khăn nhất trong mùa giải này của The Citizens. Chính vì thế, nếu họ có thể lội ngược dòng trước Liverpool, đó sẽ là kỳ tích và là cuộc lội ngược dòng hay nhất tại Champions League trong vòng 10 năm trở lại đây.

Cùng đón xem trận đấu này vào lúc 1h45 ngày 11/4 trên gói kênh K+ của FPT Play Box và FPT Play. Ngoài ra, quý khán giả có thể theo dõi 3 cặp đấu còn lại vào lúc 1h45 các ngày 11 và 12/4.