Lượt đấu cuối vòng bảng World Cup: Argentina và Đức vượt cạn?

26/06/2018

Vòng chung kết World Cup 2018 đang bước vào giai đoạn quyết định những đội bóng đi tiếp vào vòng 16 đội. Chúng ta đã được chứng kiến rất nhiều bất ngờ và lúc này đây Argentina cũng như Đức là hai đội bóng vẫn có khả năng bị loại.

Ở bảng D, Croatia thi đấu rất tốt và giành ngôi nhất bảng, cuộc cạnh tranh cho tấm vé đi tiếp giờ đây là cuộc chiến giữa 3 đội tuyển Iceland, Nigeria và Argentina. Trong đó, Nigeria nắm giữ lợi thế lớn nhất khi đang có trong tay 3 điểm.
fpt-play-box-world-cup-2018
Messi có thể rời giải mà không ghi nổi bàn thắng nào.

Cách đây ít ngày, đại diện đến từ châu Phi đánh bại Iceland và gián tiếp giúp Argentina nuôi hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, họ hoàn toàn đủ khả năng loại chính đại diện Nam Mỹ để thẳng tiến vào vòng knock-out. Thời tiết nóng bức tại Nga lúc này đang ủng hộ Victor Moses và các đồng đội.

Về phía Argentina, Lionel Messi dường như không có phong độ tốt nhất tại giải lần này. Bên cạnh đó, các cầu thủ Argentina biểu hiện thái độ thi đấu rệu rã và người ta đồn đoán rằng họ muốn đẩy Jorge Sampaoli ra đi. Với vị thế của đội Á quân World Cup 2014, Messi có lẽ không muốn rời giải ngay từ vòng bảng. Nếu Argentina bị loại, điều đó đồng nghĩa với việc Messi sẽ không còn cơ hội cạnh tranh danh hiệu Quả bóng Vàng với Cristiano Ronaldo.
fpt-play-box-world-cup-2018
Marco Reus và đội tuyển Đức sẽ giành vé đi tiếp?

Trong số các bảng đấu còn lại, có lẽ đội tuyển Đức được người hâm mộ quan tâm hơn cả. Cuộc lội ngược dòng đầy cảm xúc của họ trước Thụy Điển cho thấy “cỗ xe tăng” còn nguyên khát khao vô địch. Nội bộ của họ có thể đang không hòa thuận khi Mesut Oezil bị đẩy lên băng ghế dự bị ở trận đấu vừa qua. Tuy nhiên, HLV  Joachim Loew cho thấy ông vẫn đang kiểm soát được phòng thay đồ.

Đụng độ với Hàn Quốc ở lượt đấu cuối cùng được xem là dễ thở với Đức. Nếu họ giành trọn 3 điểm và Mexico thắng hoặc hòa Thụy Điển, nghiễm nhiên Marco Reus và các đồng đội sẽ giành vé đi tiếp. Đối thủ của Đức nhiều khả năng sẽ là Brazil ở bảng E. Nếu cặp đấu này tái diễn, người Brazil rất muốn “phục thù” thất bại cay đắng trên sân nhà cách đây 4 năm.

Lượt đấu cuối vòng bảng đang diễn ra với mật độ 4 trận/ngày vào các khung giờ 1h sáng và 21h tối. Quý khán giả có thể đón xem trên sóng truyền hình internet FPT Play (tải ứng dụng để xem với chất lượng tốt nhất) hoặc theo dõi trên FPT Play Box.