​Khám phá thế giới bí ẩn về cuộc sống sau song sắt trong Ngục Tù

17/04/2017

Thế giới ngục tối cũng có những luật lệ, thế lực với những âm mưu đáng sợ. Bên cạnh đó là những khát khao mãnh liệt của các tù nhân mong muốn được tự do của những người bị oan.

Vài bạn bè trước đây chắc cũng đã từng đọc qua mẫu tin có một bà cụ gần trăm tuổi tên Annie ở Hà Lan tự nguyện được vô tù để hoàn thành bucket list cho mình, và cũng để thử xem cảm giác ngồi tù là thế nào. Hoặc như ở Melbourne có tour tham quan nhà tù cổ và đóng vai phạm nhân để trải nghiệm cảm giác bị tống vào trại giam. Nhưng, dù cho chúng ta có tưởng tượng, có đi tham quan và đọc về bao nhiêu tư liệu đi nữa thì cũng sẽ không bao giờ biết được cảm giác ngục tù nó sẽ kinh khủng như thế nào, đặc biệt là những người bị tù chung thân hoặc bị biệt giam.
 
fpt-play-box-tv-box-phim-nguc-tu-capadocia

Trên đời này, khi đã thật sự mất thứ gì đó thì người ta mới thấy nó đáng giá đến dường nào. Một cô gái được người yêu của mình yêu thương hết mực, nhưng xem việc đó là bình thường, đến khi chia tay quen người khác không còn thương mình như thế nữa mới quay ra hối tiếc khóc lóc um sùm. Một người khi còn cha mẹ xem sự yêu thương của cha mẹ, những bữa cơm ở gia đình là bình thường, đến khi cha mẹ tuổi già sức yếu không còn trên đời này nữa mới hối hận và ước gì chỉ cần được ăn một bữa cơm với gia đình nữa thôi. Một phạm nhân bị giam cầm trong ngục tù u tối mới nhớ những ngày tự do vui đùa với ánh nắng mỗi ngày. Và, mình cũng biết chắc hẳn rất nhiều anh chị em bạn bè trên facebook, những người đã có gia đình, có con cái, thì sẽ nhớ những lúc còn độc thân hay mới quen nhau tung tăng lang bạt kỳ hồ thế nào, nghĩ tới cảnh mốt mình cũng vậy là nổi da gà.

Nói vậy thôi, chứ qua tìm hiểu trên phim ảnh, báo chí, sách vở các kiểu, thì cuộc sống sau những song sắt không đơn giản là ở tù, là bị mất tự do, là một cuộc sống đơn giản chỉ ăn lao động rồi ngủ, mà đằng sau nó là cả một thế giới bí ẩn và nhiều câu chuyện mà không phải ai cũng biết. Thế giới ngục tối cũng có một "cơ chế", một tiểu xã hội với những luật lệ, thế lực và những âm mưu đáng sợ, cùng với những khát khao mãnh liệt để được tự do của những người bị tù oan.
 
fpt-play-box-tv-box-xem-phim-hay-ban-quyen-truc-tuyen

Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu nhà tù ấy là nhà từ dành riêng cho phụ nữ, điều đó sẽ được giải đáp trong bộ phim 'NGỤC TÙ' (Capadocia), một bộ phim nhiều tập của Mexico đã được đề cử giải Emmy 2009 cho hạng mục phim truyền hình hay nhất, nữ diễn viên và nam diễn viên xuất sắc nhất. Capadocia (không phải Cappadocia, một điểm du lịch nổi tiếng của Turkey nha bà con), là tên của một nhà tù cho phụ nữ ở Mexico, nơi có hai dự án đối đầu nhau từ hai người lãnh đạo, một người muốn phục hồi nhân phẩm cho phụ nữ, một người muốn lợi dụng giá lao động rẻ mạt của tù nhân nữ để trục lợi. Các fan của thể loại phim về ngục tù như "The Shawshank Redemption" - một siêu phẩm tui đã coi lại 4 lần, hay 'The Green Mile' - phim mà ai coi xong cũng khóc, chắc chắn không thể bỏ qua. Capadocia dĩ nhiên không thể so sánh với hai phim trên, vì thuộc thể loại khác, và cũng để cập đến một vấn đề khác, một góc nhìn khác.

Hiện phim đã có mặt trên FPT Play Box tại chuyên mục Phim Bộ - Quốc Gia Khác.
 
Nguồn: Trần Đặng Đăng Khoa 

Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan
Thông tin liên hệ FPT Play Box: 
- Hotline bán hàng: (04)/ (08) 73 01 01 01
- Chăm sóc khách hàng: 1900 6600
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn