Khai mạc V-League 2017: Khởi sắc đến đâu?

06/01/2017

Giải vô địch quốc gia V-League 2017 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 7/1 tới. Những động thái tích cực của 14 đội bóng dự giải năm nay hứa hẹn sẽ mang lại hứng thú cho người hâm mộ. Tuy nhiên, tất cả chỉ mới là vẻ bề ngoài.
 
Để đầu tư cho mùa giải mới, các đội đã tích cực chuẩn bị trong khoảng 1 tháng qua. Một số điểm sáng đến từ sự đầu tư mạnh tay. Chẳng hạn SHB Đà Nẵng có sân vận động mới mang tên Hòa Xuân với sức chứa 20.000 chỗ ngồi. Trong khi đó, CLB TP.Hồ Chí Minh vừa có lễ ra quân hôm qua. Họ đề cử cựu tuyển thủ quốc gia Lê Công Vinh lên nắm quyền Chủ tịch CLB.
 
tv-box-fpt-play-box-giai-v-league-2017
Công Vinh nắm quyền Chủ tịch CLB TPHCM

Kể từ khi Công Vinh đến với CLB TPHCM, anh mang lại cho đội bóng này nhiều thứ. Chẳng hạn như kinh phí, kế hoạch làm phòng thay đồ đạt chuẩn quốc tế và cải tổ nhân sự. Với sức trẻ và quyết tâm, dù chỉ đặt mục tiêu trụ hạng nhưng Công Vinh cùng tập thể CLB TPHCM hứa hẹn sẽ trở thành đội bóng khó lường của mùa giải năm nay.
 
Hoàng Anh Gia Lai cũng là đội bóng gây chú ý với việc gọi trở lại Công Phượng và Tuấn Anh trong đội hình chuẩn bị cho mùa giải mới. Với lực lượng đồng đều gồm nhiều tài năng trẻ đã thành danh như Văn Thanh, Văn Toàn, Văn Sơn cùng dàn ngoại binh chất lượng, HAGL cũng sẽ được khán giả săn đón dù thi đấu ở bất cứ đâu.
 
tv-box-fpt-play-box-giai-v-league-2017
CLB Hà Nội nhận được gói tài trợ khủng đến từ tập đoàn SCG

Những sự rục rịch của CLB Hà Nội cùng một số đội bóng phía Bắc dù không gây tiếng vang nhưng họ cũng cho thấy mình đang nghiêm túc hơn trong chuyện làm bóng đá chuyên nghiệp. Nhà đương kim vô địch vừa nhận được gói tài trợ từ tập đoàn SCG của Thái Lan trị giá 20 tỷ cho 2 mùa giải.
 
Trên đây là những chủ đề được báo chí nhắc đến nhiều trong thời gian qua. Sau một mùa giải V-League 2016 đầy rẫy những yếu kém. Nếu ban tổ chức và VFF không thay đổi cách làm thì nỗ lực của các CLB sẽ trở nên vô ích. Kết thúc năm 2016, mỗi khi điểm lại giải vô địch quốc gia người ta thường mô tả nó bằng những cụm từ như “bạo lực sân cỏ” và “trọng tài thiếu chuyên nghiệp”.
 
tv-box-fpt-play-box-giai-v-league-2017
Hy vọng các trọng tài ở V-League năm nay làm việc công tâm hơn

Hầu hết ở các mùa giải gần đây, câu chuyện tiêu cực luôn tràn ngập các mặt báo. Điều đó khiến khán giả ngày càng mất niềm tin với giải đấu cao nhất Việt Nam. Trong mắt đại đa số người hâm mộ, chừng nào bóng đá Việt Nam thực sự chuyên nghiệp thì đội tuyển Việt Nam mới có đủ sức lực cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực và châu lục.
 
Dù thế nào đi nữa, đây là thời điểm cho những khởi đầu mới. Hy vọng rằng những người làm bóng đá Việt Nam sẽ rút ra được bài học của những mùa trước để biến V-League 2017 trở thành giải đấu đáng xem nhất.
 
Các trận đấu của V-League 2017 được phát sóng tại các kênh khác nhau trên FPT Play và FPT Play Box. Khán giả có thể tự do lựa chọn theo sở thích để theo dõi những trận đấu hấp dẫn nhất.
 
Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn.
Thông tin liên hệ FPT Play Box:
- Tổng đài: (04/08) 73 01 01 01
- Website: www.fptplay.tv
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn
Tấn Huy