​[Hữu ích] Cách khắc phục nhanh tình trạng 'đang tải' FPT Play Box

15/02/2017

Trong quá trình sử dụng FPT Play Box, khách hàng đôi lúc sẽ gặp tình huống khi mở FPT Play Box thì màn hình chỉ hiển thị logo FPT Play Box và báo đang tải mà không thể vào được chương trình. Nguyên nhân chủ yếu do xung đột IP của nhiều thiết bị gây nên nhưng rất hiếm trường hợp này gặp phải.

Thủ thuật khắc phục lỗi đang tải nhanh chóng.

NHẬN BIẾT LỖI

Khi khởi động FPT Play Box, khách hàng không thể vào được chương trình, màn hình bị treo, chỉ hiện thị logo và thông báo đang tải.

NGUYÊN NHÂN

Nguyên nhân chính tạo nên lỗi đang tải là do xung đột IP nhiều thiết bị, có thể dẫn đến trường hợp IP cũ của Box bị chiếm dụng gây mất kết nối Internet và không thể lấy được dữ liệu.

CÁCH KHẮC PHỤC

Để có thể sửa lỗi trên, người dùng nên thực hiện theo các cách sau:
 
tv-box-fpt-play-box-cach-khac-phuc-loi-dang-tai
- Cách 1: Kích hoạt lại modern mạng (ấn nút bật/tắt trên modern) để nhận lại IP.

- Cách 2: Khách hàng mở lại FPT Play Box bằng cách rút nguồn điện và ghim lại. Đồng thời ấn phím back hoặc return trên remote trong khi hiện chữ ‘Đang tải’ để Box nhận lại IP mạng

- Cách 3: Nếu cả 2 cách trên không thành công, khách hàng vui lòng tắt modern Internet. Đồng thời tắt và bật lại FPT Play Box, lúc này màn hình sẽ hiện lại chọn mạng kết nối (LAN hoặc Wifi), sau đó khách hàng bật lại modern Internet và kết nối bình thường lại.

DỰ KIẾN LỖI ĐANG TẢI ĐƯỢC BIẾN MẤT

Với phương châm luôn mong muốn cho khách hàng sản phẩm tốt nhất, đội ngũ kỹ thuật của FPT Play Box đang nỗ lực để chỉnh sửa lỗi đang tải. Dự kiến lỗi sẽ biến mất hoàn toàn vào đầu tháng 3 sắp tới đây.

Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box: 
- Hotline bán hàng: (04)/ (08) 73 01 01 01
- Chăm sóc khách hàng: 1900 6600
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn 
Nguồn: FPT Play Box
Nguồn: FPT Play Box tổng hợp