Hộp truyền hình FPT Play Box ra phiên bản hệ điều hành mới

01/03/2017

Hệ điều hành BoxOS 3 của hộp truyền hình FPT Play Box sẽ được phát hành trong hôm nay, với 6 cải tiến chính tập trung vào trải nghiệm người dùng và khả năng xử lý.

FPT Play Box - hộp truyền hình khi gắn vào TV cho phép xem các chương trình truyền hình, phim, thể thao, giải trí,… - sẽ tung ra hệ điều hành mới BoxOS 3 vào ngày hôm nay 24/2, với 6 cải tiến chính.

Phát triển gợi ý các chương trình

Trên giao diện mới, khi người dùng truy cập vào màn hình trang chủ, các chương trình tiêu biểu của từng chuyên mục sẽ được hiển thị nổi bật lên. Tại mỗi chuyên mục sẽ có 12 nội dung được đề xuất trên FPT Play Box, dựa theo tiêu chí chọn lọc thông minh, thích hợp cho từng thời điểm trong năm.
fpt-play-box-tv-box-he-dieu-hanh-boxos-3-muc-ngoai-hang-anh

Ví dụ, khi truy cập vào trang chủ, đến chuyên mục Ngoại Hạng Anh, các trận đấu mới nhất của giải sẽ được hiển thị nổi bật ngay trên màn hình để người dùng dễ nhận biết. Hoặc khi đến chuyên mục Phim lẻ, trong mùa Valentine, các bộ phim về tình yêu hay được đề xuất cho khách hàng.

Thể hiện nội dung từng chuyên mục rõ ràng

Phần hiển thị thông tin ở các chuyên mục được sắp xếp cụ thể và rõ ràng hơn. Khác với thiết lập cũ, danh sách các thể loại phim không còn nằm bên góc trái màn hình mà thay vào đó là được nằm ngang, trải đều ngay trên màn hình hiển thị. Những bộ phim mới nhất luôn được đặt lên hàng đầu.
fpt-play-box-tv-box-he-dieu-hanh-boxos-3-muc-phim-bo

Vào mỗi dịp lễ hội, hệ thống FPT Play Box sẽ lựa chọn nội dung và đưa ra chuyên mục thích hợp cho người dùng nhân khoảng thời gian đó. Hai chuyên mục được tạo ra gần đây trên FPT Play Box là chuyên mục Tết và Valentine, có đầy đủ nội dung về phim truyện, hài kịch, ca nhạc cho người dùng.

Thêm tính năng tùy chỉnh cho người dùng

Hệ điều hành BoxOS 3 của FPT Play Box thiết lập cho người dùng có khả năng tùy chỉnh, lựa chọn, sắp xếp các danh sách kênh yêu thích cho riêng mình.

Ở chuyên mục Ngoại Hạng Anh (Premier League) sẽ có thêm nhiều nội dung tiện ích về lịch thi đấu, kết quả xếp hạng cho người dùng. Khách hàng có thể nắm bắt các thông tin về thể thao, bóng đá trên tivi mà không cần tra cứu trên các phương tiện truyền thông khác.

Lựa chọn và tải ứng dụng trong kho
 
fpt-play-box-tv-box-he-dieu-hanh-boxos-3-kho-ung-dung

Trên hệ điều hành BoxOS 3, FPT Play Box cho khách hàng tải và gỡ các ứng dụng tùy thích từ kho ứng dụng lưu trữ. Kho lưu trữ có ứng dụng đã kiểm định nên hạn chế tối đa các lỗi như nhiễm virus, hoạt động không tương thích...

Gia tăng tốc độ xử lý

Tốc độ xử lý của FPT Play Box ở hệ điều hành mới sẽ được cải tiến giúp người dùng sử dụng các ứng dụng, xem truyền hình hay phim truyện mượt mà hơn.

Các ứng dụng như hát karaoke, xem phim trên truyền hình, YouTube, nhạc Zing Mp3, NhacCua Tui,… được tối ưu để không bị giật lắc hình ảnh.

Màu sắc hệ điều hành được làm mới

Phần hình ảnh của các thẻ chuyên mục được thiết kế có độ bóng, hệ màu được nâng cấp để màn hình thêm sống động. Màu sắc giao diện mới có khả năng phản chiếu tốt với ánh sáng mặt trời giúp người dùng giảm tránh được tình trạng mỏi và bảo vệ an toàn cho mắt nhiều hơn.

Để cập nhật BoxOS 3, người dùng cần khởi động lại sản phẩm FPT Play Box. 
Theo Hải Đăng - ICTNews