​Hoà tẻ nhạt, Leicester và Arsenal giành điểm số đầu tiên

21/08/2016

Cả ĐKVĐ Leicester lẫn Á quân Arsenal đều cần chiến thắng sau khi trắng tay ở vòng 1 giải Ngoại Hạng Anh. Tuy nhiên, trong trận cầu nhạt nhòa tại King Power, 2 đội tiếp tục gây thất vọng lớn với trận hòa không bàn thắng.

Các dự đoán trước trận về một trận cầu chất lượng với chuyên môn cao đã không xảy ra tại King Power khi Arsenal và Leicester đều trình diễn bộ mặt đáng thất vọng. Arsenal dù phải làm khách nhưng vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà Leicester City do đội hình có phần chất lượng hơn. Tuy nhiên, dù có mặt tân binh đắt giá Granit Xhaka trong đội hình xuất phát, các học trò của Arsene Wenger vẫn không thể áp đảo được đối thủ.
 
ket qua vong 2 giai ngoai hang anh - leicester - arsenal
Arsenal và Leicester City thi đấu giằng co tại King Power, vòng 2 giải Ngoại Hạng Anh

Hiệp 1 trận đấu diễn ra hết sức tẻ nhạt. Cơ hội của Arsenal chỉ đến từ một tình huống cố định khi quả phạt ý đồ của Cazorla đã bị thủ thành Kasper Schmeichel tung người cản phá. Phải tới những phút cuối hiệp 1, Bầy cáo mới dần lấy lại thế trận và kiểm soát bóng tốt, tình huống sóng gió đầu tiên thuộc về chân sút số 1 mùa trước – Jaime Vardy nhưng anh đã chậm hơn Cech một nhịp ở pha thoát xuống đối mặt.

Đến hiệp 2, thế trận tẻ nhạt vẫn không thay đổi khi hai đội liên tục chuyền hỏng ở giữa sân và dù vẫn có một vài tình huống nguy hiểm nhưng cơ hội thật sự thì không đến. Arsenal với việc thiếu một trung phong đúng nghĩa đã không thể xuyên thủng hàng thủ Leicester bởi sự chỉ huy của trung vệ đội trưởng Wes Morgan.
 
tran dau giua Arsenal - Leicester - vong 2 giai ngoai hang anh
Jamie Vardy ngã trong vòng cấm Arsenal nhưng không có penalty

Những cơ hội và điểm nhấn đáng chú ý nhất trong vòng 2 giải Ngoại Hạng Anh đêm qua là các tình huống ngã trong vòng cấm địa. Nếu như pha xoạc bóng của Koscielny với Danny Drinkwater ở phút 42 là tình huống 50-50, thì cú cài chân Hector Bellerin với cầu thủ vào thay người Musa phút 88 là rất rõ ràng. Tuy nhiên trọng tài Mark Clattenburg, dù đứng gần và có góc quan sát thuận lợi, đã không cắt còi. CĐV Leicester vô cùng bực tức với pha bóng này, và liên tục la ó trọng tài cho đến hết trận.
 
tran dau hay của vong 2 giai ngoai hang anh - Leicester - Arsenal
Hàng tiền đạo Arsenal bất lực trước sự truy cản quyết liệt của Leicester City

Ở vòng mở màn giải Ngoại Hạng Anh 2016 - 2017, Arsenal đã có thất bại nặng nề với tỷ số 3-4 trước Liverpool. Trận hòa không bàn thắng trước Leicester vừa qua khiến Pháo thủ chỉ có 1 điểm và tiếp tục chìm sâu vào cơn khủng hoảng. Về phía đối thủ Leicester, đây cũng chỉ mới là điểm số đầu tiên của họ do đã để thua Hull City trong ngày ra quân. Với tình hình như hiện tại, trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, áp lực phải tăng cường đội ngũ chắc chắn sẽ đè lên vai của Wenger và cả Ranieri.

Trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2016 - 2017, các trận đấu có cùng khung giờ sẽ được FPT Play Box phát sóng trên những kênh khác nhau để người hâm mộ có thể thưởng thức tất cả. 

Xem lịch thi đấu vòng 2 giải Ngoại Hạng Anh trên FPT Play Box tại đây.
Kiến Toàn