Giải mã những bí mật của nghề giáo qua các bộ phim đặc sắc

16/11/2016

Những câu chuyện về thầy giáo khó tính, cô giáo ngổ ngáo hay giảng viên kỳ lạ đều có mặt trên FPT Play Box tại mục Phim - Phim lẻ.

Tình thầy trò, các câu chuyện dễ thương của thời học sinh hay những mâu thuẫn của sinh viên và giảng viên luôn là đề tài hấp dẫn để nhiều đạo diễn khai thác. Những bộ phim nói về thầy, cô giáo dưới đây chắc hẳn sẽ giúp bạn hiểu thêm về những đức tính tốt cũng như các khó khăn của người làm nghề giáo.

CẬU BÉ ĐẶC BIỆT - LIKE STARS ON EARTH
 
tv-box-fpt-play-box-xem-phim-hay-noi-ve-thay-giao-cau-be-dac-biet

Cậu Bé Đặc Biệt là bộ phim Ấn Độ kể về quá trình giúp cậu bé 8 tuổi - Ishaan Awasthi bị nhiều người ruồng bỏ trở nên tươi mới, vui vẻ nhờ vào thầy giáo Ram Shankar Nikumbh. Với tâm huyết, tình thương của người thầy, Ram Skhankar Nikumbh đã nỗ lực hết mình, tổ chức các trò chơi, hoạt động thú vị nhằm giúp cậu học trò nhỏ lầm lì có thể hòa đồng hơn với mọi người. Khi xem phim khán giả sẽ nhận được ý nghĩa quan trọng của việc giáo dục, định hướng đúng cách giúp trẻ phát triển tốt nhất.

LỚP HỌC CỦA THẦY CHÂU - THE ARK OF MR CHOW
 
tv-ox-fpt-play-box-xem-phim-online-hay-lop-hoc-cua-thay-chau

Một cậu học sinh bình thường kém may mắn được thầy giá Châu Tri Dung lựa chọn vào lớp học với các thanh thiếu niên tài năng, nhằm so sánh sự khác biệt giữa sinh viên giỏi và dở. Nhờ vào sự động viên của các bạn cùng lớp và cách thúc tiến của thầy Châu, cậu học sinh đặc biệt này đã biến mọi việc chuyển sang một hướng khác.

Khi bắt đầu xem phim khán giả sẽ phải đi qua nhiều cung bậc cảm xúc vì tưởng như thầy Châu là một con người ích kỷ, độc ác cho đến khi vỡ òa ra cách giáo dục thú vị của người thầy này. Thông qua đây, tác giả cũng đã nói lên cách làm thông dụng của một số giáo viên tưởng như mang tiếng ác nhưng thật tâm trong lòng chỉ muốn tốt cho học sinh.

BÀI HỌC CỦA QUỶ DỮ - LESSON OF THE EVIL
 
tv-box-fpt-play-box-xem-phim-noi-ve-thay-co-hay-bai-hoc-cua-quy-du


Mỗi giáo viên đều có một cách thức dạy học sinh của mình khác nhau, vấn đề bạo lực học đường đang được rất nhiều phụ huynh lên án vì tính bạo hành cũng như những hậu quả mà nó đem lại.

Đến với Bài Học Của Qủy Dữ khán giả xem phim sẽ phải cảm thấy ghê sợ vì những hình ảnh có trong phim. Tuy nhiên, đạo diễn phim đã rất khôn khéo khi lồng ghép các ý nghĩa nhân văn vào câu chuyện. Liệu rằng chỉ có người lớn mới có khả năng dạy bảo trẻ hay những đứa bé với lòng vị tha, tính trong sáng và tình yêu thương sẽ cảm hóa được người thầy độc ác.

CONFESSIONS – LỜI THÚ TỘI
 
fpt-play-box-tv-box-xem-phim-noi-ve-thay-co-hay-loi-thu-toi-confessions

Vì mang trong mình lòng căm phẫn báo thù cho con mình, Moriguchi đã lợi dụng chức quyền giáo viên để hành hạ 2 học sinh bị tình nghi là tội phạm.  Vì thương con nên cô đã trút nỗi oán hận vào họ. Tiếp nối những hành động sai trái cô liên tục hành hạ cặp đôi ‘tội phạm’ này.

Tuy nằm trong dòng phim kinh dị, nhưng Lời Thú Tội đã cho chúng ta thấy được những hiện tượng hết sức thực tế về tính bạo hành, việc lợi dụng nghề giáo để đáp ứng những yêu cầu hết sức kỳ quái của một số giáo viên. Có những giáo viên sẽ biết điểm dừng để hối lỗi nhưng có những người vẫn mãi đam mê lợi ích riêng mà không ngừng bước. Với diễn xuất nhập tâm, khán giả sẽ cảm nhận được tình thương thật sự của thầy và trò nằm ở nơi đâu.

THẦY GIÁO VĨ ĐẠI - GREAT TEACHER ONIZUKA
 
tv-box-fpt-play-box-xem-phim-hay-noi-ve-thay-co-great-teacher-onizuka

 Trong 1 lần tình cờ nhìn thấy cách xử lý tình huống của Onizuka Eikichi với thầy hiệu phó về việc ức hiếp học sinh. Cô hiệu trưởng đã mời anh Onizuka về làm chủ nhiệm một lớp học cực khó trị gồm những học sinh cá biệt, đầy hóc hách. Tại đây, thầy giáo đã không dùng những bạo lực hay lời đe dọa để giáo dục học sinh. Thay vào đó, anh đã có những cách hết sức đặc biệt để cảm hóa được các cô, cậu học sinh này. Khi xem phim khán giả sẽ ngưỡng mộ những phương pháp  'trị' và dạy học khéo léo của thầy.

Phim bắt đầu chiếu trên FPT Play Box từ ngày 24.11. 2016 tại mục Phim - Phim lẻ.

NHỮNG THIÊN THẦN NHỎ - LITTLE BIG MASTER
 
tv-box-fpt-play-box-nhung-bo-phim-hay-noi-ve-thay-co-little-big-master

 Với sự góp mặt của Cổ Thiên Lạc cùng dàn diễn viên nhí vô cùng dễ thương và nội dung nhân văn, phim sẽ khiến khán giả thấu hiểu được cái tâm là nghề của cô giáo trẻ mặc dù bị ung thư nhưng vẫn nỗ lực hỗ trợ các bạn nhỏ gặp khó khăn trong cuộc sống. Bệnh tật hay những sự cố xảy ra đến với người thầy chân chính cũng không bao giờ ngăn họ tiếp tục con đường trồng người một cách tốt nhất.

NHẬT KÝ TÌNH YÊU - TEACHER'S DIARY
 
tv-box-fpt-play-box-nhat-ky-tinh-yeu

Câu chuyện tình yêu của thầy giáo Song và cô giáo Ann đến với nhau như 1 duyên số. Bị chuyển công tác đến ngôi trường chỉ có 4 học sinh, Song cảm thấy cô đơn tại nơi làm việc của mình. Nhưng vô tình, anh lại tìm thấy được cuốn nhật ký của Ann, cựu giáo viên của trường. Trong đây, tất cả các hoạt động đều được cô ghi lại toàn bộ những chuyện xảy ra trong ngôi trường nhỏ này. Không biết từ bao giờ Song đã đem lòng yêu Ann. Tình yêu giữa các giảng viên luôn là một đề tài thú vị mà bạn không nên bỏ qua.

Tất cả các phim trên đều có mặt trong mục Phim - Phim lẻ trên FPT Play Box
 
Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box: 
- Tổng đài: (04/08) 73 01 01 01 
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn