FPT Play Box cần tốc độ mạng bao nhiêu để hoạt động tốt

16/12/2016

Để sử dụng FPT Play Box được mượt mà, không bị vướng bất cứ khó khăn gì thì tốc độ đường truyền mạng của nhà bạn phải đạt tối thiểu 5Mbps.

Sản phẩm FPT Play Box có thể xem được các chương trình truyền hình, nội dung có trên thiết bị đều dựa vào tốc độ đường truyền Internet có sẵn của nhà bạn. Nếu như muốn các chương trình được chạy mượt mà thì cần đảm bảo tốc độ đường truyền tốt nhất. Mọi chương trình trên FPT Play Box có thể được xem được tốt nếu như tốc độ mạng nhà bạn đạt tối thiểu 5Mbps và mượt mà vi vu nếu đạt từ 10Mbps trở lên.
 
tv-box-fpt-play-box-tu-tin-xem-truyen-hinh-mien-phi
Sử dụng mạng trên 5Mbps là đã có thể xem truyền hình thoải mái trên FPT Play Box

Tốc độ đường truyền mạng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như chất lượng dịch vụ của nhà cung cấp, cước phí gói sử dụng, loại đường truyền, tốc độ tải dữ liệu của gói dịch vụ và nhiều yếu tố khác như chia sẻ mạng internet quá nhiều, rò rỉ tín hiệu Internet,…

Nếu như bạn đang sử dụng gói đường truyền nhà bạn đang sử dụng là 18Mbps nhưng trên thực tế nó sẽ bị giảm xuống còn 16Mbps hoặc thậm chí có thể đôi lúc hạ xuống 5Mbps.

LÝ GIẢI CÁC ẢNH HƯỞNG THƯỜNG GẶP ĐẾN TỐC ĐỘ ĐƯỜNG TRUYỀN INTERNET

Chia sẻ mạng Internet ra nhiều máy.
 
kiem-tra-toc-do-duong-truyen-mang-fpt-play-box
Khi 1 modem được nhiều máy sử dụng, tốc độ đường truyền mạng sẽ bị giảm.

Việc nhiều nguồn máy sử dụng chung 1 modem sẽ khiến cho công xuất của nó bị giảm xuống và làm ảnh hưởng đến quá trình giải mã tín hiệu Internet của thiết bị. Điều này sẽ khiến việc truy cập Internet bị chậm hoặc mất mạng.

Rò rỉ tín hiệu Internet.

Thông thường khi sử dụng dịch vụ Internet trên wifi các khách hàng đều sử dụng mật khẩu để đảm bảo tín hiệu đường truyền. Tuy nhiên, đôi lúc tính bảo mật này cũng bị rò rỉ làm ảnh hưởng đến đường truyền mạng.

Phụ thuộc vào loại đường truyền

Việc sử dụng ADSL hoặc cáp quang đều gây ảnh hưởng đến tốc độ đường truyền trong một số trường hợp nhất định. Do đường truyền Internet cáp đồng sẽ phụ thuộc vào thời tiết, cho nên trong những ngày mưa bão, đường truyền Internet sẽ không đạt được như ý, tín hiệu mạng sẽ bị chậm hơn thường ngày. Ngoài ra tín hiệu có thể chập chờn.

Khung thời gian - địa điểm sử dụng Internet

Nếu như bạn sử dụng Internet vào các thời điểm có đông đảo người cùng dùng thì tốc độ đường truyền sẽ bị ảnh hưởng. Ngoài ra, tốc độ đường truyền mạng còn phụ thuộc vào địa điểm của từng khu vực do nhà cấp quy định.
 
tv-box-fpt-play-box-speed-test-do-toc-do-duong-truyen
Ứng dụng kiểm tra tốc độ đường truyền trên FPT Play Box

Việc kiểm tra tốc độ đường truyền rất quan trọng vì nó còn sẽ cho ra được tốc độ internet thực tế đến điểm truyền cuối cùng. Hiện tại, trên thiết bị FPT Play Box đã có ứng dụng đo tốc độ đường truyền mạng Speed Test ngay trên tivi giúp bạn có thể kiểm tra tốc độ chuẩn xác nhất.

Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box: 
- Tổng đài: (04/08) 73 01 01 01 
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn