FPT Play Box bán chạy vào dịp Tết

12/01/2017

Theo đại diện FPT Telecom - đơn vị sở hữu nhãn hàng FPT Play Box, trong 6 tháng cuối năm 2016, doanh thu của sản phẩm này tăng đến 30% mỗi tháng và qua đầu năm 2017 vẫn tiếp đà tăng trưởng. Tuần vừa qua FPT Play Box cũng đã vươn lên vị trí sản phẩm bán chạy nhất trang thương mại điện tử Tiki ở hạng mục thiết bị nghe nhìn sau 3 tháng liên tiếp chiếm giữ thứ hạng thứ hai.

Ông Lê Trọng Đức - phụ trách sản phẩm TV Box tại FPT Telecom cho rằng sự phát triển của công nghệ kéo theo nhu cầu giải trí của mỗi hộ gia đình ngày một cao hơn. Nếu như trước đây chỉ cần một chiếc TV LED màn hình mỏng với truyền hình cáp độ phân giải HD là đủ thì giờ đây, yêu cầu của người dùng đã đa dạng và phong phú hơn rất nhiều. Một chiếc TV phải có khả năng duyệt web, xem YouTube, truy cập vào Facebook …
 
tv-box-fpt-play-box-san-pham-cong-nghe-chat-luong
FPT Play Box cung cấp kho nội dung phong phú và đa dạng.
Hiện tại những dòng Smart TV có thể đáp ứng tốt những nhu cầu trên, tuy nhiên người dùng không dễ tiếp cận vì mức giá cao. Thay vào đó, họ chọn mua những chiếc TV Box như một giải pháp thay thế nhằm tận dụng chiếc TV vẫn còn đang sử dụng tốt của gia đình mình.

'Người dùng đang có xu hướng sử dụng thiết bị Android Box để nâng cấp TV thông thường ở nhà thành Smart TV, mở rộng được nhiều tính năng hơn mà vẫn tiết kiệm tiền mua sắm', ông Đức chia sẻ. 

Ưu điểm chính của TV Box là chỉ cần bỏ ra từ 1-2 triệu đồng, khách hàng có thể biến chiếc TV cũ của gia đình mình thành Smart TV. Bên cạnh đó, trên thị trường còn có nhiều loại TV Box đảm nhiệm luôn cả vai trò của truyền hình cáp hay của những chiếc đầu thu kỹ thuật số. Nhờ vậy người dùng có thể xem truyền hình độ phân giải cao HD mà không cần trả cước phí hàng tháng. 

'FPT Play Box đạt doanh số tốt nhờ đáp ứng tốt xu hướng người dùng. Thiết bị còn được đánh giá cao nhờ thiết kế thời trang gọn nhẹ, giao diện dễ dàng sử dụng dù với trẻ con hay người già', ông Đức nhấn mạnh.

Điểm nổi bật của FPT Play Box là khả năng nâng cấp những chiếc TV thông thường thành Smart TV với chi phí rẻ. Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, chạy hệ điều hành Android, thiết kế giao diện thuần Việt thân thiện, dễ sử dụng.
 
tv-box-fpt-play-box-san-pham-thay-the-truyen-hinh-cap
Sản phẩm FPT Play Box đang được phân phối từ FPT có nguồn gốc rõ ràng và chế độ bảo hành tốt.

Thông qua kết nối Internet, người dùng có thể truy cập mạng duyệt web, xem YouTube, vào Facebook. Kèm theo còn có kho phim, hơn 100 chương trình truyền hình cùng nhiều ứng dụng giải trí về âm nhạc, phim ảnh, nội dung dành cho thiếu nhi... mà không mất phí thuê bao hàng tháng.

Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu TV Box, đem đến sự lựa chọn phong phú cho người dùng. Tuy nhiên các chuyên gia công nghệ khuyến cáo khách hàng cần chọn mua những sản phẩm có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng. Thiết bị nguồn gốc trôi nổi thường có giá rẻ nhưng hoạt động không ổn định, tính bảo mật kém.

Hơn nữa người mua sẽ khó nhận được chế độ bảo hành chu đáo khi xảy ra sự cố, hỏng hóc. Một điều quan trọng khác là những sản phẩm này không có giao diện tiếng Việt nên gây nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng.

Theo Minh Trí - VNExpress