Dùng thử FPT Play Box, hộp giải trí thay thế truyền hình cáp, giá 2,19 triệu đồng

14/10/2016

FPT Play Box kết nối với tivi để xem hơn 100 kênh truyền hình khác nhau và nhiều chương trình xem phim, giải trí khác, có thể thay thế cho các gói thuê bao truyền hình hiện nay.

FPT Play Box có kích thước nhỏ gọn, kết nối qua cổng HDMI hoặc AV, do đó tương thích với các tivi hiện nay lẫn các dòng máy đời cũ. Hộp sản phẩm này có giao diện tiếng Việt đơn giản, xem được hơn 100 kênh truyền hình và các chương trình giải trí khác nhau. Chỉ cần kết nối Internet, chiếc hộp này có thể thay thế các gói kênh cơ bản hiện nay mà không cần phải trả phí thuê bao tháng.
 
tv-box-fpt-play-box-bao-ICTNews-hinh-anh-1
So với phiên bản dùng thử trước đây, FPT Play Box bản thương mại có hộp lớn hơn, vẻ ngoài bắt mắt hơn.
 
tv-box-fpt-play-box-bao-ICTNews-hinh-anh-2
Hộp giải trí này có cáp HDMI và cáp AV kèm theo để xuất hình ảnh ra mọi loại tivi trên thị trường hiện nay. Hộp sẽ kết nối Wi-Fi để xem truyền hình và các kênh giải trí khác, tuy nhiên người sử dụng cũng có thể dùng cáp LAN để kết nối hộp này với modem.
 
tv-box-fpt-play-box-bao-ICTNews-hinh-anh-3
Hộp FPT Play Box kích thước nhỏ gọn nên không chiếm không gian trang trí ở khu vực để tivi. Ngoài ra nó cũng có thể dễ dàng nhét vào túi và mang đi nhiều nơi.
 
tv-box-fpt-play-box-bao-ICTNews-hinh-anh-4
So với bản thử nghiệm, hộp mới gắn thêm một cổng USB, cho phép người dùng gắn thêm các thiết bị ngoại vi như chuột không dây, hoặc xem nội dung trên ổ nhớ flash gắn ngoài.
 
tv-box-fpt-play-box-bao-ICTNews-hinh-anh-5
Phiên bản hoàn thiện này cũng có nhiều đèn tín hiệu hơn so với bản dùng thử.
 
tv-box-fpt-play-box-bao-ICTNews-hinh-anh-6
Người dùng có thể gắn thêm thẻ nhớ để xem nội dung bên ngoài.
 
tv-box-fpt-play-box-bao-ICTNews-hinh-anh-6
Ngoài cổng nguồn, hộp này còn có các cổng HDMI, ethernet, AV.
 
tv-box-fpt-play-box-bao-ICTNews-hinh-anh-7
Phía dưới hộp là khe tản nhiệt. FPT Play Box do FPT Telecom phát triển, bán tại hệ thống FPT Shop.
 
tv-box-fpt-play-box-bao-ICTNews-hinh-anh-8
Một cải tiến lớn nữa trên FPT Play Box bản thương mại so với bản dùng thử là chiếc điều khiển từ xa thiết kế đẹp hơn, "hoành tráng" hơn. Remote này cũng có nhiều phím điều khiển hơn. Ví dụ có hai phím tắt là TV và Film để người dùng chọn nhanh khi muốn xem truyền hình hoặc xem phim.
 
tv-box-fpt-play-box-bao-ICTNews-hinh-anh-9
Khi đang ở chế độ xem truyền hình hay bất kỳ kênh giải trí nào, người dùng có thể bấm phím menu để vào các danh mục khác, như Phim, bóng đá Ngoại hạng Anh Premier League, Gameshow,... Lúc này màn hình đang xem sẽ tối lại, các menu sẽ sáng lên.
 
tv-box-fpt-play-box-bao-ICTNews-hinh-anh-10
Các kênh truyền hình được trình bày dạng danh sách khá dễ trong việc duyệt kênh.
 
tv-box-fpt-play-box-bao-ICTNews-hinh-anh-11
Ngoài các kênh thông thường, FPT Play Box có thêm các kênh khác như TV Show, gồm các trò chơi truyền hình thực tế hoặc các show diễn ca nhạc...
tv-box-fpt-play-box-bao-ICTNews-hinh-anh-12
Các truyện dạng audio cũng được cài đặt vào...
 
tv-box-fpt-play-box-bao-ICTNews-hinh-anh-14
Dĩ nhiên các kênh thể thao là không thể thiếu...
 
tv-box-fpt-play-box-bao-ICTNews-hinh-anh-14
Kênh thiếu nhi gồm phim hoạt hình, âm nhạc, tiếng Anh,..
 
tv-box-fpt-play-box-bao-ICTNews-hinh-anh-15
Ngoài ra, người dùng cũng có thể truy cập vào các ứng dụng. Gồm có ứng dụng xem video YouTube, kênh giáo dục dành cho trẻ em ABC Play, kênh xem nội dung HD HD Online, duyệt Web,...

Nhìn chung, hộp giải trí của FPT có giao diện dễ sử dụng, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Việc kết nối cũng rất dễ dàng khi chỉ cần cắm cáp HDMI giữa hai thiết bị, rồi mở nguồn lên thì lập tức sẽ vào giao diện xem truyền hình ngay, không cần dò tín hiệu ban đầu.

Như thế mạnh của các hộp giải trí khác, hộp của FPT chỉ tốn phí mua ban đầu, không phải tốn phí xem nhiều nội dung được cài sẵn. Với thế mạnh của FPT Telecom, người dùng có thể kỳ vọng hộp sản phẩm này có nội dung phong phú hơn so với các hộp sản phẩm tương tự.
 
 Nguồn: ICT News