​Đo tốc độ internet bằng Google Search

30/09/2016

Tuy hiện tại, công cụ kiểm tra tốc độ internet của Google chỉ hỗ trợ cho người dùng ở Mỹ nhưng với các thủ thuật đơn giản từ AddictiveTips, bạn sẽ có thể đo tốc độ đường truyền internet tại Việt Nam.

Google Easter Eggs là cụm từ dùng để chỉ ra những điều thú vị được ẩn bên trong các dịch vụ của gã khổng lồ tìm kiếm. Chẳng hạn, khi bạn gõ Atari break out vào Google Tìm kiếm Hình ảnh (Google Image Search) hoặc Do a barrel roll vào trang chủ của Google Tìm kiếm (Google Search), bạn sẽ có thể thấy hai trong số những Easter eggs phổ biến nhất của Google.

Không những vậy, trang tìm kiếm của Google còn có thể thực hiện chuyển đổi đơn vị (unit), thời gian (time), và tiền tệ (currency). Ngoài ra, bạn còn xem được thông tin thời tiết ở vị trí hiện tại và tìm cách phát âm (pronunciation) của bất kỳ 1 từ vựng nào.

Các kết quả mà bạn tìm kiếm đều được hiển thị dưới dạng thẻ (card) ngay tại trang Google Search và người dùng không cần phải nhấp và mở bất kỳ liên kết nào.

Ngoài ra, trang Google Search còn có một khả năng: Đo tốc độ đường truyền internet, với những thủ thủ thuật sau bạn sẽ có thể sử dụng nó tại Việt Nam.

Bước đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ này. Tại trang kết quả của Google Search, bạn sẽ thấy một thẻ thông tin ở trên cùng, kèm theo đó là một nút Run Speed Test. Bạn hãy nhấn vào nút này để bắt đầu kiểm tra tốc độ internet.
 
do-toc-do-internet-tv-box-hinh-anh-1

Bạn nên đảm bảo rằng không có bất kỳ file nào đang trong quá trình tải về (download) hay tải lên (upload), nếu không nó sẽ ảnh hưởng đến kết quả kiểm tra.

Công cụ của Google ngoài đo tốc độ đường truyền internet, nó còn có khả năng kiểm tra cả tốc độ download và upload bạn hiện có. Kết quả sẽ xuất hiện dưới dạng một thẻ phủ lên trên trang tìm kiếm, bao gồm cả tốc độ download và upload cao nhất mà đường truyền có thể đạt được. Kết quả kiểm tra cũng cho bạn biết máy chủ nào được sử dụng để gửi/nhận (ping) tín hiệu, cũng như độ trễ (latency) của nó.

Thêm vào đó, công cụ Speed Test còn cho bạn biết tốc độ internet chậm hay nhanh ra sao. Nếu nó quá chậm cho việc truyền (stream) video, thẻ kết quả sẽ hiển thị các lời khuyên cho việc sử dụng đường truyền sao cho hợp lý và hiệu quả. Điều này sẽ rất hữu ích nếu bạn có dự định đăng ký một dịch vụ truyền hình trực tuyến.
 
tv-box-do-toc-do-internet-cach-khac-phuc-internet-cham
Bạn có thể thực hiện đo lại tốc độ internet bằng cách bấm Test Again ở trang kết quả.

Công cụ kiểm tra của Google được cung cấp bởi Measurement Lab, một đối tác của Google Open Source Research.
 
internet-cham-cach-khac-phuc-tv-box

Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật những thông tin liên quan đến công nghệ và những điều bổ ích khác. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box: 
- Tổng đài: (04/08) 73 01 01 01 
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn
Nguồn: Tổng hợp