Điểm nổi bật của hệ điều hành BoxOS 3 trên FPT Play Box

01/03/2017

Giao diện mới giúp người dùng thao tác đơn giản, dễ tiếp cận và chọn lựa những chương trình nội dung ưa thích.

Hệ điều hành BoxOS 3 trên FPT Play Box ra mắt vào ngày 24/2 với nhiều cải tiến về mặt hình thức và nội dung. Trước đó phiên bản thử nghiệm hệ điều hành này đã được hơn 400 khách hàng dùng thử và đánh giá cao. Dưới đây là những điểm cải tiến nổi bật của hệ điều hành BoxOS 3.

Gợi ý các chương trình hấp dẫn

Trên giao diện mới, khi người dùng truy cập vào màn hình trang chủ, các chương trình tiêu biểu của từng chuyên mục sẽ hiển thị nổi bật lên. Tại mỗi chuyên mục sẽ có 12 nội dung hấp dẫn đề xuất trên FPT Play Box, dựa theo tiêu chí chọn lọc thông minh, thích hợp cho từng thời điểm trong năm. Cách phát triển gợi ý này giúp người dùng có thêm chọn lựa thích hợp cho bản thân.

Cụ thể, khi truy cập vào trang chủ, đến chuyên mục Ngoại hạng Anh, các trận đấu mới nhất của giải sẽ xuất hiện ngay trên màn hình để người dùng dễ nhận biết. Hoặc trong mùa Valentine, khi người dùng di chuyển đến chuyên mục Phim lẻ lập tức nhiều bộ phim hay về tình yêu sẽ được đề xuất.
 
fpt-play-box-tv-box-he-dieu-hanh-boxos-3-muc-phim-le
Giao diện chính hệ điều hành BoxOS 3 có các chương trình nổi bật được gợi ý.

Thể hiện nội dung từng chuyên mục rõ ràng

Phần hiển thị các thông tin ở các chuyên mục sắp xếp cụ thể và rõ ràng hơn. Khác với thiết lập cũ, danh sách các thể loại phim không còn nằm bên góc trái màn hình mà thay vào đó là được nằm ngang, trải đều ngay trên màn hình hiển thị. Những bộ phim mới nhất luôn được FPT Play Box đặt lên hàng đầu. Người dùng có thể dễ dàng di chuyển đến từng thể loại phim và khám phá nhiều phim mới.

Vào mỗi dịp lễ hội, hệ thống FPT Play Box sẽ lựa chọn nội dung và đưa ra chuyên mục thích hợp cho người dùng. Ví dụ 2 chuyên mục được tạo ra gần đây là chuyên mục Tết và Valentine có đầy đủ nội dung đặc sắc về phim truyện, hài kịch, ca nhạc cho người dùng.

Tối ưu sở thích người dùng

Hệ điều hành BoxOS 3 thiết lập cho người dùng có khả năng tùy chỉnh, lựa chọn, sắp xếp các danh sách kênh yêu thích cho riêng mình. Ở chuyên mục Ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ có thêm nhiều nội dung tiện ích về lịch thi đấu, kết quả xếp hạng cho người dùng. Khách hàng có thể nắm bắt tất cả các thông tin về thể thao, bóng đá ngay trên TV mà không cần tra cứu trên các phương tiện truyền thông khác.
 
fpt-play-box-tv-box-he-dieu-hanh-boxos-3-kho-ung-dung
Kho ứng dụng phong phú.

Chọn ứng dụng hữu ích

Hệ điều hành BoxOS 3 hỗ trợ tải và gỡ các ứng dụng tùy thích từ kho ứng dụng lưu trữ. FPT Play Box cập nhật thường xuyên các phần mềm mới. Người dùng an tâm sử dụng mà không lo bị các vấn đề về lỗi như gặp tình trạng nhiễm virus, TV bị sự cố vì tải các ứng dụng không rõ nguồn gốc.

Gia tăng tốc độ xử lý

Hệ điều hành giúp FPT Play Box nâng cao tốc độ xử lý giúp ứng dụng chạy ổn định, xem phim mượt mà. Khách hàng có thể truy cập vào ứng dụng Karaoke Pro để hát các bản nhạc yêu thích, xem phim trên truyền hình, YouTube, nghe nhạc trực tuyến nhanh chóng.

Giao diện hệ điều hành hiện đại

Phần hình ảnh của các thẻ chuyên mục thiết kế có độ bóng nhẹ, hệ màu nâng cấp khiến màn hình thêm sống động. Màu sắc giao diện FPT Play Box kết hợp hài hòa, bắt mắt và có khả năng phản chiếu tốt với ánh sáng mặt trời giúp người dùng giảm tình trạng mỏi mắt.
 
fpt-play-box-tv-box-he-dieu-hanh-boxos-3-muc-the-thao
Các nội dung hấp dẫn, phong phú bên trong FPT Play Box.

Để cập nhật BoxOS 3, người dùng cần khởi động lại sản phẩm FPT Play Box. Màn hình hiển thị mặc định của sản phẩm sẽ ở trang chủ danh sách các chuyên mục có trên FPT Play Box. Khách hàng có thể lựa chọn các nội dung theo sở thích dễ dàng. Sản phẩm FPT Play Box đang được phân phối chính hãng tại Shop VnExpress.

Theo Minh Trí - Báo Vnexpress