Chelsea thăng hoa trong thế giới hắc ám của David Luiz

13/12/2016

Phút 30 trận đấu giữa Manchester City và Chelsea, Azpilicueta, một trong những cầu thủ nổi tiếng thi đấu ổn định của Chelsea có pha đánh đầu về quá nhẹ cho David Luiz, vừa đủ cho đà băng lên của Sergio Aguero.
 
Không có pha đối mặt nào hết. Thay vì nhìn thấy Thibaut Courtois trong tình huống 1 chọi 1, Aguero chỉ nhìn thấy mặt cỏ xanh ngay trước mũi. Những tiếng la ó tràn ngập trên sân. Trọng tài chính Anthony Taylor trở nên nhỏ bé giữa những cặp mắt dò xét từ phía khán giả.
 
Không có chiếc thẻ đỏ nào cả. Kể cả một quả đá phạt. Trận đấu tiếp tục trong cái lắc đầu của Guardiola, cái nhìn ngỡ ngàng của Aguero và sự tức giận của các CĐV City. Sau đó theo như những gì BLV Gary Neville quan sát, ông Taylor bối rối đến bất động, hướng mắt đến trọng tài biên để tìm kiếm sự trợ giúp trước tình huống có thể làm thay đổi cả trận đấu.
 
Chelsea sau đó giành chiến thắng với các bàn thắng của Costa, Willian và Hazard. Nhưng mọi thứ sẽ khác nếu trọng tài đuổi Luiz ra khỏi sân. Giống như khi Chelsea có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Napoli trên sân nhà ở Champions League 2011 – 2012, nhưng có lẽ điều đó sẽ không xảy ra nếu A. Cole không phá bóng ngay trên vạch vôi ở những phút cuối trận lượt đi trên sân San Paolo.
 
fpt-play-box-giai-ngoai-hang-anh-David-Luiz
David Luiz lúc này là trung vệ hay nhất Chelsea

Tình huống va chạm giữa Luiz và Aguero không chỉ ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Nó chỉ là một trong những ức chế mà Aguero phải dồn nén (sau đó cầu thủ người Argentina còn đo đất thêm một lần nữa sau pha không chiến với Luiz) và vỡ như bong bóng xà phòng ở những phút cuối.với pha vào bóng có phần triệt hạ với cầu thủ người Brazil.
 
Chelsea hôm đó đã gặp may khi Man City bỏ lỡ một serie cơ hội, nhưng tâm lý cũng như sự tỉnh táo của đội bóng áo xanh vượt trội hoàn toàn so với đội chủ sân Etihad. Bàn thua thứ 2 của Man City đến từ một pha phản công chỉ diễn ra trong 10s, nó mẫu mực từ vị trí cũng như cách di chuyển của cầu thủ. Tuy nhiên, ở tình huống cuối cùng, lẽ ra Kolarov đã có thể làm tốt hơn trong việc ngăn cản Willian. Thay vì có một pha kéo áo tiểu xảo, anh cùng với Stones chạy hộc tốc về sân nhà. Willian tăng tốc và dễ dàng đánh bại Bravo sau đó.
 
Tiếp đến ở bàn thua thứ 3, Kolarov thậm chí còn xuất phát trước Hazard nhưng anh vẫn để tiền đạo người Bỉ thoải mái băng xuống ghi bàn. Trận đấu khi đó còn tới 6 phút, nhưng nó đã chấm dứt sau bàn thắng của Hazard.
 
Không ai khuyến khích các cầu thủ chơi tiểu xảo, nhưng nếu việc đó có lợi cho đội bóng, đôi khi bạn sẽ không hành động như những gì bạn hay được rao giảng. Hãy hỏi Suarez cách anh trở thành kẻ thù của bóng đá nhưng lại là người hùng của đất nước Uruguay ở World Cup 2010 ra sao.
 
Evra khi còn thi đấu cho M.U luôn mỉm cười khi nhắc đến khái niệm 'đàn ông và những đứa trẻ' để miêu tả những cuộc đối đầu giữa Arsenal và các đội bóng lớn. Kể từ sau thế hệ của Tony Adams và Martin Keown, những Senderos, Djourou hay sau này là Gabriel tỏ ra quá yếu đuối khi phải đối mặt với những Drogba hay Costa. Nhưng chỉ mới gần đây thôi, Costa giận dữ rời sân Emirates với một biểu đồ nhiệt chỉ quanh quẩn ở giữa sân và cái chân bầm tím sau những pha va chạm với Koscielny. Đáng chú ý, Costa phải nhận thẻ vàng còn hậu vệ người Pháp thì không. Hôm đó Chelsea thua thảm 3-0.
 
fpt-play-box-giai-ngoai-hang-anh-DavidLuiz-Aguero
Luiz thường đối xử với các đồng nghiệp rất hòa nhã dù anh bị phạm lỗi thô bạo

 Đó là những thứ sách vở và HLV không dạy bạn. Bạn được học khi đối đầu với những người kinh nghiệm hơn và sẽ dần quen qua từng trận đấu. Đó là sự khác biệt lớn nhất giữa 'đàn ông và những đứa trẻ'.
 
Trở lại với David Luiz. Nếu bạn theo dõi đủ nhiều về chàng trai có mái tóc bừa bộn này, bạn sẽ không quá ngạc nhiên trước tiểu xảo anh dành cho Aguero. Ở trận đấu với Southampton, trước sự đeo bám dữ dội của Redmond, Luiz liếc rất nhanh về phía trọng tài, tì vai vào Redmond và ngã vật xuống đất. Chelsea được hưởng quả đá phạt, Southampton bị hỏng mất một pha pressing tầm xa, còn Luiz thì cười thầm.
 
Xa hơn một chút, có lẽ CĐV M.U sẽ thông cảm cho CĐV Man City khi nhớ lại nụ cười ranh mãnh của Luiz sau pha phạm lỗi khờ khạo của Rafael. Còn với Costa, người ta luôn thắc mắc lần gặp lại đầu tiên giữa Luiz và Costa ở Chelsea diễn ra như thế nào khi hai người từng “đấu vật” với nhau trên sân trong trận đấu giữa Chelsea và PSG.
 
Tiểu xảo giống như con dao hai lưỡi. Sẽ rất khó để khen ngợi những tiểu xảo trong thế giới bóng đá mã thượng nhưng nếu gọi những người làm điều đó là khôn ngoan, ranh mãnh thì cũng chẳng sai. Luiz chỉ đơn giản là khai thác điểm yếu của người khác trên sân. Đó là sự nóng vội của Redmond, của Costa, sự ngờ nghệch của Rafael và cả sự yếu kém của trọng tài.
 
Conte trước khi đến với Chelsea không có dịp sở hữu những tiền đạo xuất chúng (Tevez có lẽ là ngoại lệ hiếm hoi) nhưng hàng thủ thì luôn phải đứng trong Top 10, và phải thật sự… ranh ma. Ở Juventus và ĐT Italia, ông có trong tay Bonucci và Chiellini, những tên mafia ở hàng phòng ngự. Còn hiện tại, Chelsea của ông đang thăng hoa, trong thế giới hắc ám của David Luiz.
 
(Bài viết có dựa theo tư liệu từ bài báo The Dark Arts of David Luiz Are What Inspired Chelsea's Manchester City Win của nhà báo Garry Hayes)

Ngoài phát sóng giải Ngoại Hạng Anh 2016 - 2017, FPT Play Box còn đang chiếu nhiều giải bóng hấp dẫn khác như giải bóng đá Champions League cho tất cả khách hàng đang sử dụng thiết bị. Các trận đấu có cùng khung giờ sẽ được FPT Play Box phát sóng trên những kênh khác nhau để người hâm mộ lựa chọn theo sở thích.

Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box: 
- Tổng đài: (04/08) 73 01 01 01 
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn 
 
Cây viết Fan cuồng: Tú Nguyễn