Bài toán khó cho Manchester City trong vòng 9 Ngoại Hạng Anh

23/10/2016

Sau những trận thua liên tiếp ở vòng đấu trước, đội bóng Manchester City sẽ thay đổi ra sao? Liệu họ có vươn lên để dẫn đầu vị trí xếp hạng?

Manchester City vẫn chưa thể thoát khỏi khủng hoảng khi nối dài chuỗi trận không thể giành chiến thắng của mình bằng thất bại ê chề 0-4 trước Barcelona. HLV Guardiola cùng các học trò có quá nhiều việc phải làm để chấm dứt phong độ tệ hại hiện tại. Manchester City cần có một chiến thắng trước Southampton để có thể tiếp tục chiếm thế thượng phong trong cuộc đua đến chức vô địch giải Ngoại Hạng Anh năm nay.

Pep Guardiola có lẽ đang trải qua một trong những giai đoạn tồi tệ nhất sự nghiệp cầm quân của mình. Đã 4 trận rồi đội quân của ông thầy người Tây Ban Nha vẫn chưa nếm mùi chiến thắng. Trận thua thảm của đội chủ sân Etihad trước Barcelona đã cho thấy hệ thống chiến thuật của Guardiola vẫn còn những mắc xích yếu kém trong đội hình.
Manchester City đã bị Everton cầm hòa ở vòng 8 giải Ngoại Hạng Anh
Manchester City đã bị Everton cầm hòa ở vòng 8 giải Ngoại Hạng Anh

Manchester City nhập cuộc rất tốt trong chuyến hành quân đến xứ sở Bò Tót. Việc quá am hiểu Barcelona đã giúp Pep áp đặt hoàn toàn ý đồ chiến thuật của mình. Lối đá cầm bóng chắc chắn, có mặt ở mọi điểm nóng trên sân của Manchester City thật sự đã làm phá sản hoàn toàn ý đồ phối hợp bóng ngắn sở trường của Barcelona.

Đấu pháp hợp lý của nửa xanh thành Manchester thật sự khiến các học trò ông Luis Enrique bất ngờ. Họ không thể cầm bóng, cũng không thể thực hiện những đường phối hợp ngắn như thường lệ. Thay vào đó, Barcelona đã lùi đội hình rất thấp để chống trả những pha tấn công sắc lẹm đầy biến hóa của Manchester City. Cảm giác như chỉ cần một bàn thắng thôi, có lẽ Barcelona sẽ không còn chống chọi nổi với những miếng đánh đầy uy lực của The Citizen.
Thất bại cay đắng trước Barcelona ở Champions League khiến thầy trò Pep Guardiola nhận ra điểm yếu
Thất bại cay đắng trước Barcelona ở Champions League khiến thầy trò Pep Guardiola nhận ra điểm yếu

Kế hoạch, đấu pháp của Pep gần như hoàn hảo cho đến khi hàng phòng ngự của phá hỏng mọi thứ. Sau 15 phút chiếm thế thượng phong, hàng phòng ngự Manchester City để cho Messi có cơ hội đối mặt với Bravo rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới. Otamendi là người mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thắng của Barcelona khi đã không theo kèm sát sao Messi.

Sau bàn thua, Manchester City vùng lên tấn công rất hay và không biết mệt mỏi. Đáng tiếc là những cơ hội rõ rệt của họ hoặc không được tận dụng triệt để, hoặc là vì Ter Stegen đã chơi quá xuất sắc. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, The Citizen đã phải trả giá. Ở phút 57, Bravo mắc lỗi sơ đẳng và phải nhận thẻ đỏ rời sân. Hệ lụy là Manchester City kết thúc trận đấu với thất bại 4 bàn không gỡ. Một thất bại khó nuốt trôi của Manchester City dưới triều đại của Pep Guardiola.
Southampton là đối thủ dễ chịu với Man City
Southampton là đối thủ dễ chịu với Man City

Đây không phải lần đầu tiên hàng thủ khiến Manchester City phải gặp họa. Chiến thuật và đấu pháp của Pep Guardiola là không thể chê vào đâu được. Bằng chứng là những trận thắng đầy thuyết phục với lối tấn công đẹp mê hồn trước Manchester United hay Swansea. Tuy nhiên, vấn đề của ông thầy người Tây Ban Nha lại nằm ở hàng hậu vệ, khi mà nhân sự không đủ đẳng cấp để có thể thực hiện hoàn hảo ý đồ của mình. Kolarov và Otamendi có thể nói là 2 điểm đen trong đội hình Manchester City hiện tại. Họ thi đấu quá lóng ngóng và luôn sẵn sàng đóng vai… tội đồ bất cứ lúc nào. Pep cần có những điều chỉnh phù hợp với 2 vị trí này trong trận tiếp đón Southampton vào cuối tuần này.

Tuy The Citizen đang không đạt phong độ cao, nhưng Southampton cũng không phải là đối thủ xứng tầm của họ. Trong 6 trận gần nhất hành quân đến Etihad, Southampton thua cả 6 trận. Hơn nữa, việc mất Shane Long và Bertrand sẽ khiến cho khả năng tấn công của Southampton sẽ bị giảm sút đáng kể. Manchester City đang gặp khủng hoảng, nhưng Southampton chưa phải là đối thủ xứng tầm của đội chủ sân Etihad. Đây là cơ hội tốt để thầy trò Pep Guardiola chấm dứt chuỗi trận u ám, qua đó khẳng định vị thế ứng cử viên vô địch của mình.
FPT Play Box Ngoại hạng Anh
Các trận đấu trong vòng 9 giải Ngoại Hạng Anh được chiếu trên FPT Play Box

Ngoài phát sóng giải Ngoại Hạng Anh 2016 - 2017, FPT Play Box còn đang chiếu nhiều giải bóng hấp dẫn khác như vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu cho tất cả khách hàng đang sử dụng thiết bị. Các trận đấu có cùng khung giờ sẽ được FPT Play Box phát sóng trên những kênh khác nhau để người hâm mộ lựa chọn theo sở thích.

Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box: 
- Tổng đài: (04/08) 73 01 01 01 
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn 
 
QUỐC THỊNH